x close

เจออีก ! บุรุษไปรษณีย์มักง่าย-ขี้เกียจ ทิ้งจดหมายกองพะเนิน กลางเมืองระยอง

 
            เจออีก ! บุรุษไปรษณีย์มักง่าย ขี้เกียจส่งจดหมาย ทิ้งจดหมายกองพะเนิน กลางเมืองระยอง ชาวเน็ตจวก ไม่ได้แตะจดหมายมาเป็นปี เอกสารสำคัญหายตลอด ทั้งยังเห็นช่างกิโลขายที่ร้านขายของเก่าเพียบ

          จากกรณีที่มีบุรุษไปรษณีย์มักง่าย ขี้เกียจส่งจดหมาย จึงเอาจดหมายจำนวนมากไปโยนทิ้งป่าหญ้า ย่านลำลูกกา จ.ปทุมธานี ต่อมาทางไปรษณีย์ไทยก็ได้ออกมาชี้แจงเรื่องดังกล่าว ระบุว่า บุรุษไปรษณีย์ที่กระทำผิดอยู่สังกัดไปรษณีย์รังสิต ซึ่งได้มีการนำจ่ายจดหมายทั้งหมดเรียบร้อย พร้อมดำเนินคดีกับลูกจ้างคนดังกล่าวแล้ว (อ่านข่าว : ไปรษณีย์ไทย เชือดบุรุษไปรษณีย์ทิ้งจดหมาย - นำจ่ายครบเรียบร้อยแล้ว)

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ (3 ธันวาคม 2561) มีผู้พบกองจดหมายจำนวนมากอีกที่ จ.ระยอง โดยเฟซบุ๊ก ตรัยรัตน์ อ่อนสมทรง ได้โพสต์ภาพจดหมายกองเป็นพะเนิน พร้อมระบุข้อความว่า "ยังมีอีกเยอะ อยากรู้ ปณ. ไหนถามมานะครับ" ทำให้ชาวเน็ตพากันวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เพราะหลายคนไม่ได้แตะจดหมายมาเป็นปีแล้ว เอกสารสำคัญ บัตรเครดิตที่ส่งมาหายตลอด ต้องเดือดร้อนไปยื่นเรื่องใหม่ หากไปดูที่ร้านขายของเก่าจะเห็นจดหมายถูกเอาไปชั่งกิโลขายจำนวนมาก รวมถึงบางคนเสียความรู้สึก ที่บุรุษไปรษณีย์ไม่เห็นความสำคัญของจดหมายธรรมดาพวกนี้ ทั้งที่คนส่งก็เสียเงินเหมือนกัน


          ทั้งนี้ ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้รายงานความคืบหน้าเรื่องดังกล่าว ระบุว่า มีการแจ้งหัวหน้าไปรษณีย์มาบตาพุดให้ดำเนินการเรื่องนี้แล้ว ซึ่งมาบตาพุดมีปัญหาทิ้งจดหมายมากเป็นอันดับ 2 ส่วนอันดับ 1 คือ ไปรษณีย์ปลวกแดง จ.ระยอง โดยล่าสุด (4 ธันวาคม 2561) หัวหน้าไปรษณีย์ได้ตามไปเจอกองจดหมายดังกล่าวแล้ว กำลังขนกลับไปที่ทำการไปรษณีย์ อยู่ระหว่างพิจารณาดำเนินการต่อไป


ไปรษณีย์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจออีก ! บุรุษไปรษณีย์มักง่าย-ขี้เกียจ ทิ้งจดหมายกองพะเนิน กลางเมืองระยอง อัปเดตล่าสุด 4 ธันวาคม 2561 เวลา 14:03:39 19,950 อ่าน
TOP