x close

เถ้าแก่โรงงานน้ำแจงปมไล่ออกฮีโร่ช่วยเด็กรอดข่มขืน ปัดไม่พอใจทำเสียเวลางาน

          นายจ้างทั่วไทยแห่ให้การช่วยเหลือหนุ่มส่งน้ำพลเมืองดี ถูกไล่ออกจากงานหลังช่วยเหลือเด็กหญิงรอดข่มขืน ด้านเถ้าแก่โรงงานน้ำ เผยสาเหตุจริง ๆ เพราะเอารถไปใช้ส่วนตัว

          เหตุการณ์ที่ตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ กรณีหนุ่มพลเมืองดี นายทิพกร ทองขาว อายุ 30 ปี พนักงานส่งน้ำของโรงงานผลิตน้ำดื่มแห่งหนึ่งใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ถูกไล่ออก จากงาน หลังเจ้าตัวใช้เวลางานไปให้ปากคำคดีที่เจ้าตัวให้การช่วยเหลือเด็กสาว อายุ 15 ปี ให้รอดพ้นจากการถูกตาแท้ ๆ ลวงไปข่มขืนในป่า ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น (อ่านข่าว : พลเมืองดีช่วยเด็กหวิดถูกข่มขืน โดนนายจ้างไล่ออก ไม่พอใจเสียเวลา)

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด (4 ธันวาคม 2561) ข่าวช่อง 3 รายงานบทสัมภาษณ์ เถ้าแก่เจ้าของโรงงานดังกล่าว เปิดเผยว่า สาเหตุที่แท้จริงในการไล่ นายทิพกร ทองขาว ออกจากงานนั้น ไม่ใช่เพราะความไม่พอใจที่เสียเวลางานไปกับการให้ปากคำหรือเรื่องคดีที่ช่วยเหลือเหยื่อข่มขืนตามที่มีกระแสข่าว แต่สาเหตุที่จริงแล้ว เป็นเพราะนายทิพกร เอารถส่งน้ำของโรงงานไปใช้ส่วนตัว ซึ่งตนและภรรยากลับชื่นชมนายทิพกรด้วยซ้ำที่เป็นคนดี ให้การช่วยเหลือเด็กสาวจนรอดถูกข่มขืนได้

          ทั้งนี้ นายทิพกร ได้ขอเอารถส่งน้ำคันใหม่ไปใช้ อ้างว่ารถคันเก่ากระจกแตกตนก็ยินดีให้รถไป ซึ่งวันเกิดเหตุที่เข้าช่วยเหลือเด็กสาวทำให้ไม่สามารถส่งน้ำลูกค้าได้ทัน ค้างอยู่ 50 เจ้า และก่อนไปส่งน้ำ ตนก็อนุญาตให้นายทิพกรไปให้ปากคำตำรวจก่อนไปส่งน้ำด้วย ให้ปากคำเสร็จบ่าย 2 แต่นายทิพกรนำรถมาคืนตอน 4 ทุ่ม ทั้งที่จริง ๆ แล้วการขับรถไปส่งน้ำให้ครบนั้นใช้เวลาไม่นาน ราว 1 ชั่วโมง ก็เสร็จ จึงเป็นต้นเหตุให้ภรรยาของตนไม่พอใจอย่างมาก จึงไล่นายทิพกรออก เพราะในวันนั้นจำเป็นที่จะต้องใช้รถเพื่อไปย้ายหอให้ลูกสาว แต่ไม่สามารถทำได้ เพราะไม่มีรถ

          เถ้าแก่เจ้าของโรงงาน กล่าวอีกว่า ตนอยากให้สังคมเข้าใจใหม่ด้วย เพราะตอนนี้ตกเป็นจำเลยของสังคมไปแล้ว ซึ่งตนก็ไม่ได้อยากที่จะไล่นายทิพกรออก แต่ภรรยาโมโหมากจึงตัดสินใจแบบนั้นลงไป เพราะที่จริงแล้วก็ได้มีการวางแผนเอาไว้ว่าในอนาคตจะซื้อรถและเซ้งน้ำให้นายทิพกรมีกิจการส่งน้ำเป็นของตัวเองเพื่อได้สร้างตัว นายทิพกรเองก็รู้เรื่องนี้

          ขณะที่ เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า หลังมีกระแสข่าวนายทิพกรถูกไล่ออก ก็ได้มีผู้ติดต่อให้การช่วยเหลือนายทิพกรจำนวนมากจากทั่วประเทศ ทั้งจะซื้อมือถือให้ ให้งานทำ อาทิ ดร.ปนัดดา วงศ์ผู้ดี ประธานองค์กรทำดี ได้มีการมอบเงินช่วยเหลือ 10,000 บาท รวมถึงจะหางานให้ทำด้วย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
,

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เถ้าแก่โรงงานน้ำแจงปมไล่ออกฮีโร่ช่วยเด็กรอดข่มขืน ปัดไม่พอใจทำเสียเวลางาน อัปเดตล่าสุด 11 ธันวาคม 2561 เวลา 15:02:22 57,884 อ่าน
TOP