นายกรัฐมนตรี ยืนยัน พิธีบรมราชาภิเษก ร.10 มี 2 ช่วง คาดเป็นช่วงหลังเลือกตั้ง



             พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ระบุ การจัดงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ในหลวง ร.10 มี 2 ช่วง และต้องรอการโปรดเกล้าฯ ลงมา ส่วนตัวเชื่อว่า จะเป็นช่วงหลังการเลือกตั้ง

               วันที่ 5 ธันวาคม 2561 สปริงนิวส์ รายงานว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้ชี้แจงรายละเอียดเกี่ยวกับพระราชพิธีบรมราชาภิเษกของ ในหลวง รัชกาลที่ 10 ที่จะมีขึ้นในเร็ว ๆ นี้ ว่า จะแบ่งออกเป็น 2 ช่วง ดังนี้

               โดยช่วงที่ 1 ทางรัฐบาลต้องเตรียมงานเพื่อเข้าสู่ในช่วงพระราชพิธีและรอการโปรดเกล้าฯ ลงมา ซึ่งรัฐบาลจะกำหนดเองไม่ได้ ดังนั้นรัฐบาลต้องหารือกับหน่วยงานต่าง ๆ ไว้ล่วงหน้า เพราะอาจจะอยู่ในช่วงเลือกตั้ง

               ทั้งนี้ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะต้องไปพิจารณา รวมถึงรัฐบาลเองก็ต้องเตรียมพร้อมดูแลบ้านเมืองให้เกิดความสงบเรียบร้อยด้วยเช่นกัน

               ส่วนช่วงที่ 2 คือ การจัดพระราชพิธีดังกล่าว ที่ปฏิบัติตามจารีตประเพณีไทย คาดว่าจะใช้เวลาหลายวัน ซึ่งความชัดเจนต้องรอการโปรดเกล้าฯ ลงมาเช่นกัน โดยส่วนตัวคาดว่า จะมีการเลือกตั้งก่อนพระราชพิธีสำคัญ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกรัฐมนตรี ยืนยัน พิธีบรมราชาภิเษก ร.10 มี 2 ช่วง คาดเป็นช่วงหลังเลือกตั้ง อัปเดตล่าสุด 4 เมษายน 2562 เวลา 14:47:46 10,728 อ่าน
TOP