x close
hilight > ข่าวปัญหาสังคม

ตาวัย 72 ขอโทษ ยันไม่ได้ตั้งใจขวางรถพยาบาล แต่ไม่รู้จะทำยังไง-หูตึง

| 37,798 อ่าน

ตาอายุ 72 ปี คนขับรถสีขาวขวางทางรถพยาบาล ยันไม่ได้ตั้งใจ ขอโทษสังคม ไม่รู้จะหลบทางไหน กลัวชนคนอื่น เผยหูตึงไม่รู้มีคนมาเรียกข้างรถ 

กำลังเป็นประเด็นร้อนในโลกโซเชียล หลังมีการแชร์คลิปวิดีโอรถเก๋งสีขาวคันหนึ่ง ไม่ยอมหลีกทางให้รถพยาบาล ทั้งที่รถพยาบาลพยายามกดแตร และมีผู้หญิงลงไปบอกก็ยังไม่ตอบสนองอะไร จนรถพยาบาลต้องเปลี่ยนเลนหลบไปเอง ซึ่งต่อมาเจ้าของรถได้ออกมาเผยว่าคนขับรถวันเกิดเหตุคือคุณพ่ออายุ 72 แต่พ่อไม่ได้ตั้งใจ กลัวว่าถ้าขับตรงไปจะไม่พ้น 


เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 5 ธันวาคม 2561 ข่าวเวิร์คพอยท์ รายงานว่า นายประวิทย์ บุญธานีปกรณ์ อายุ 72 ปี เปิดเผยว่า ตนเป็นคนขับรถในวันเกิดเหตุได้ไปทำธุระที่ตลาดหนองมน เห็นว่ารถพยาบาลขับตามหลังมาเสียงหวอดังมาก ตนอยู่ช่องกลาง ซ้ายก็มีรถ ขวาก็มีรถ ไม่รู้ว่าจะหลบซ้ายหรือขวาดี จะแทรกกลางก็กลัวว่าจะเฉี่ยวรถคันอื่น และตนก็หูตึง 1 ข้าง ไม่รู้ด้วยว่ามีพยาบาลลงมาเรียกข้างรถ ต้องขอโทษด้วย ตนไม่มีเจตนากีดขวางแต่อย่างใด

ด้านนางชลัยรัตน์ ภรรยานายประวิทย์ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มาหาที่บ้านพร้อมนำหมายเรียกให้ไปพบพนักงานสอบสวน พร้อมเสียค่าปรับ 500 บาท ในข้อหาผิด พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ. 2522 มาตรา 76 ซึ่งกำหนดไว้ว่า เมื่อคนเดินเท้าหรือผู้ขับขี่เห็นรถฉุกเฉินในขณะปฏิบัติหน้าที่ใช้ไฟสัญญาณแสงวับวาบหรือได้ยินเสียงสัญญาณไซเรน ต้องหยุดและหลบให้ชิดขอบทางด้านซ้าย หากไม่ปฏิบัติตามจะต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 500 บาท ทั้งนี้ตนขอโทษพร้อมวอนสังคมอย่าต่อว่าลูกสาวที่มีชื่อเป็นเจ้าของรถเลย เพราะไม่รู้เรื่องด้วย
 

ภาพและข้อมูลจาก ข่าวเวิร์คพอยท์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตาวัย 72 ขอโทษ ยันไม่ได้ตั้งใจขวางรถพยาบาล แต่ไม่รู้จะทำยังไง-หูตึง อัปเดตล่าสุด 6 ธันวาคม 2561 เวลา 09:34 37,798 อ่าน
TOP