x close

"เจ้านำโชค" ลูกควายน่ารัก ตายแล้ว เจ้าของเผยตายทรมาน ท้องอืด - ขับถ่ายไม่ได้

           เจ้าของควายประหลาด "เจ้านำโชค" เผยควายเสียชีวิตแล้ว หลังเกิดได้ 2 วัน ชี้ สาเหตุขับถ่ายไม่ได้เพราะไม่มีรูก้น ทำให้ท้องอืดตาย หลังโซเชียลแห่เอ็นดู เพราะหน้าตาน่ารัก

           กลายเป็นภาพที่โลกออนไลน์แห่แชร์และคอมเมนต์แสดงความเอ็นดูกับเจ้าควายแคระ ที่มีหน้าตาน่ารักจนออกปากไม่เหมือนความ แต่เหมืนอกระต่าย โดยเพจเฟซบุ๊ก คนรักเกษตร ระบุข้อความว่า "มองดูแล้ว เหมือนกระต่ายน่ารักดี ลูกควาย...เเต่กลับไม่เหมือนควาย.. #ขาสั้น..#หางไม่มี"

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ (6 ธันวาคม 2561) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานบทสัมภาษณ์ นางแต๋ว กะรัมย์ อายุ 66 ปี ชาว อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ เจ้าของควาย เปิดเผยว่า ควายตัวดังกล่าวเพิ่งเกิดได้ 1 วัน มีลักษณะแปลกจากควายทั่วไป คือ ไม่มีหาง ไม่มีรูทวาร ลิ้นสั้น ปากแหว่ง ลำตัวแคระอ้วน และหัวใจเต้นบริเวณก้น จึงอยากขอวอนเจ้าหน้าที่กรมปศุสัตว์เข้ามาให้การช่วยเหลือ อาทิ เจาะรูทวารให้เจ้านำโชค เพื่อให้ได้มีชีวิตรอดต่อไป เพราะก่อนหน้านี้มีการติดต่อไปแล้ว แต่ไม่มีความคืบหน้า

           ทั้งนี้ ก่อนที่เจ้านำโชคจะเกิด ตนเองได้ฝันว่าจะได้ปลา แต่พอรุ่งเช้าอีกวันกลับได้เจ้านำโชคตัวนี้มาแทน ซึ่งตอนที่มาเห็นมันก็มีนำตาไหลออกมา เหมือนรู้ภาษา เพราะตนพูดกับมันว่าทำไมถึงเกิดมาเป็นแบบนี้ โดยชาวบ้านในพื้นที่ หลังทราบข่าวต่างก็พากันมาดู พร้อมให้กำลังใจ เนื่องจากเจ้านำโชคน่าสงสาร ที่เกิดมาพิการไม่มีรูทวาร ทำให้ขับถ่ายไม่ได้ พร้อมอยากให้หน่วยงานช่วยเหลือ ไม่อยากให้ตาย


           ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก ตระเวนข่าว3 มีรายงานว่า เจ้านำโชค เสียชีวิตแล้ว หลังเกิดมาดูโลกได้ 2 วัน ซึ่งสาเหตุการเสียชีวิตเพราะขับถ่ายไม่ได้ ซึ่งเจ้าของควายระบุว่า ก่อนเสียชีวิตมีเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์มาดู 2 ครั้ง แต่ไม่ได้มีการทำการผ่าตัดรูทวารให้ ก่อนที่เจ้านำโชคจะท้องอืดตายดังกล่าว


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
"เจ้านำโชค" ลูกควายน่ารัก ตายแล้ว เจ้าของเผยตายทรมาน ท้องอืด - ขับถ่ายไม่ได้ โพสต์เมื่อ 6 ธันวาคม 2561 เวลา 10:52:15 33,681 อ่าน
TOP