x close
hilight > ข่าวประเทศจีน

เพื่อลูกพ่อยอมแลก...ชายสละผิวหนังตัวเองให้ลูกสาว หลังถูกไฟคลอกทั้งตัว

| 21,746 อ่าน

 

           พ่อชาวจีนยอมสละผิวหนังตัวเองให้ลูกสาวใช้ปลูกถ่ายผิวหนัง หลังถูกไฟคลอกทั้งตัว ด้านแม่ต้องโกหกไม่ให้ลูกรู้ ทั้งที่พ่อนอนอยู่เตียงข้าง ๆ ในโรงพยาบาล

 

           ความรักของพ่อและแม่ที่มีต่อลูกนั้น เป็นความรักที่ยิ่งใหญ่หาสิ่งใดมาเปรียบเทียบได้ เพื่อลูกแล้วยอมให้ได้ทุกสิ่งทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นสิ่งของนอกกาย หรือแม้กระทั่งร่างกายและชีวิตของตัวเอง

           เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2561 เฟซบุ๊ก China Xinhua News เผยเรื่องราวสุดสะเทือนใจและซาบซึ้งใจในความรักของพ่อชาวจีนรายหนึ่งที่มีต่อลูกสาว เมื่อได้ทราบว่าเธอประสบอุบัติเหตุได้รับบาดเจ็บสาหัส ก็หัวใจแทบสลาย หากเลือกได้ก็ขอเป็นคนเจ็บเอง และครั้งนี้เขาจึงขอยอมเจ็บด้วย เพื่อรักษาลูก  

 

           เหตุการณ์เกิดขึ้นที่เมืองซินเซียง ในมณฑลหูหนาน ประเทศจีน หลี่เฉินซี วัย 17 ปี เกิดประสบอุบัติเหตุไม่คาดฝัน แก๊สรั่วเกิดเป็นเพลิงไหม้และเผาคลอกร่างกายเธอ ผิวหนังของหลี่เฉินซี ถูกเผาไหม้มากถึง 80 เปอร์เซ็นต์ แต่เคราะห์ดีที่ยังไม่ถึงแก่ชีวิต

           แพทย์จำเป็นต้องผ่าตัดปลูกถ่ายผิวหนังให้กับหลี่เฉินซี โดยพ่อของเธอได้แสดงความต้องการให้แพทย์ใช้ผิวหนังทั้งขาซ้ายของเขา เพื่อนำไปรักษาลูกสาว โดยหลังจากนั้น พ่อของหลี่เฉินซี ก็นอนพักรักษาตัวอยู่บนเตียงข้าง ๆ ลูกสาวที่ภายในโรงพยาบาล

 

           หลังจากหลี่เฉินซีได้รับการรักษาและรู้สึกตัว เธอเห็นแต่เพียงแม่ที่มาเยี่ยม จึงถามหาพ่อว่าไปอยู่ที่ไหน แม่ที่ต้องมาเห็นคนที่รักทั้งสองคน ทั้งสามีและลูกเจ็บพร้อมกัน ก็หัวใจสลายไม่ต่างกัน ต้องจำใจโกหกลูกสาวว่า พ่อไปทำงานต่างถิ่น เพราะไม่ต้องการให้ลูกสาวได้รู้ว่า พ่อกำลังความเจ็บปวดอยู่เช่นเดียวกัน เพื่อลูกสาวสุดที่รักของเขา

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพื่อลูกพ่อยอมแลก...ชายสละผิวหนังตัวเองให้ลูกสาว หลังถูกไฟคลอกทั้งตัว อัปเดตล่าสุด 6 ธันวาคม 2561 เวลา 15:25 21,746 อ่าน
TOP