x close

ญาติร้อง รพ. ชื่อดัง ขอนแก่น ทำคนไข้ตกเตียง บุรุษพยาบาลชกหน้า เสียชีวิต

          ญาติแจ้งความเอาผิดโรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.ขอนแก่น ติดใจการเสียชีวิต พบแผลเย็บ - รอยฟกช้ำบนใบหน้าคนไข้ เปิดวงจรปิดดูถึงกับช็อก ! คนไข้ตกเตียง โดนบุรุษพยาบาลชกหน้า แถมโรงพยาบาลพูดกลับไปกลับมา ตอนแรกยอมรับ สุดท้ายบอกไม่ได้ทำ ด้านโรงพยาบาล แจงเป็นเรื่องเข้าใจผิด บุรุษพยาบาลแค่จะดึงผ้าพันแผลออกให้
บุรุษพยาบาลชกคนไข้

          วันที่ 6 ธันวาคม 2561 รายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ รายงานว่า น.ส.ศรินทิพย์ อิ่มใจ อายุ 45 ปี ลูกบุญธรรมของนายพินันท์ ประเคนทอง อายุ 65 ปี ชาว อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น พร้อมด้วยนางขวัญใจ เกิดเดช อายุ 76 ปี ภรรยาของนายพินันท์ เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น หลังนายพินันท์เสียชีวิตที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.ขอนแก่น ซึ่งตัวลูกสาวและภรรยาติดใจการเสียชีวิต เพราะพบแผลเย็บที่หน้าผาก ตาบวมช้ำ จึงได้ขอดูกล้องวงจรปิด ปรากฏพบว่ามีเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลชกหน้าของนายพินันท์

บุรุษพยาบาลชกคนไข้

          สืบเนื่องจากเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 27 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา นายพินันท์มีอาการหน้ามืด นางขวัญใจ ภรรยา จึงได้นำส่งโรงพยาบาล อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น เมื่อแพทย์ตรวจร่างกายก็ไม่สามารถระบุโรคได้ เพราะเครื่องมือไม่พร้อม จึงส่งตัวนายพินันท์ไปโรงพยาบาลในตัวเมืองขอนแก่น จากนั้นก็ถูกนำตัวเข้าห้องฉุกเฉิน โดยมีภรรยานั่งรออยู่ข้างนอก

          ต่อมา ภรรยาได้ยินเสียงดังโครม คล้ายเสียงคนหกล้มหรือตกเตียง แต่ก็ไม่ได้คิดอะไร จากนั้นพยาบาลได้พาผู้ป่วยออกทางหลังห้องฉุกเฉินเพื่อไปเอกซเรย์ ซึ่งขากลับพาเข็นเข้าทางด้านหน้า ภรรยาก็สังเกตเห็นว่าสามีมีผ้าพันศีรษะ ก็ตกใจ แต่ไม่กล้าถามเจ้าหน้าที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็พาเข็นเข้าห้องฉุกเฉินไป

          กระทั่งเช้าวันที่ 28 พฤศจิกายน เจ้าหน้าที่ได้เข็นผู้ป่วยออกจากห้องฉุกเฉิน เพื่อไปอีกตึกหนึ่ง ระหว่างที่เข็นอยู่ ภรรยาก็เดินไปถามสามีที่รถเข็นว่าเกิดอะไรขึ้น ทำไมถึงมีแผล ? นายพินันท์ตอบว่า ถูกมัดมือมัดเท้า ขอให้ช่วยปล่อยตัว เมื่อคืนโดนเจ้าหน้าที่ต่อย นายพินันท์ไม่ยอม จะต่อยคืน และจะกลับบ้าน ต่อมาช่วงบ่ายวันเดียวกันนั้น นายพินันท์ก็เสียชีวิต ด้วยอาการชักเกร็ง


          ด้าน น.ส.ศรินทิพย์ เดินทางจากกรุงเทพฯ ไปขอนแก่น เพื่อไปเยี่ยมพ่อที่โรงพยาบาล เมื่อไปถึงเห็นเจ้าหน้าที่กำลังปั๊มหัวใจพ่ออยู่ และตกใจที่เห็นแผลบริเวณหน้าผากของพ่อ เป็นรอยเย็บ 6 เข็ม แถมรอบดวงตาเป็นรอยช้ำสีม่วง จึงเกิดความสงสัยเรื่องการเสียชีวิตของพ่อ และได้ไปสอบถามพยาบาล แต่พยาบาลบอกว่า ตอนที่ถูกส่งตัวมาก็มีแผลอย่างนี้อยู่แล้ว แต่เมื่อสอบถามไปที่โรงพยาบาลบ้านไผ่ ทางโรงพยาบาลได้นำคลิปมาเป็นหลักฐานให้ดูว่า ตอนที่อยู่โรงพยาบาลไม่มีรอยแผลที่หน้าผากหรือรอยช้ำรอบดวงตา

          หลังจากนั้น น.ส.ศรินทิพย์ จึงกลับไปถามที่โรงพยาบาลที่พ่อเสียชีวิต ก็ได้คำตอบจากพยาบาลว่า ผู้ป่วยหกล้มในห้องฉุกเฉิน แต่ทางญาติก็ไม่ปักใจเชื่อ ต่อมา พยาบาลได้โทร. กลับมาบอกอีกว่า เช็กภาพจากกล้องวงจรปิดแล้ว ผู้ป่วยพยายามจะลงจากเตียง แล้วพลัดตกเตียง หน้ากระแทกกับพื้น จึงเป็นแผลแตก แต่ทางญาติก็ยังติดใจเรื่องรอยช้ำบนใบหน้า จึงไปติดต่อขอดูกล้องวงจรปิด แต่ทางโรงพยาบาลไม่ยอมให้ดู

บุรุษพยาบาลชกคนไข้

          กระทั่งวันที่ 4 ธันวาคม ที่ผ่านมา ทางโรงพยาบาลยอมให้ญาติดูกล้องวงจรปิด โดย น.ส.ศรินทิพย์ เล่าว่า จากภาพวงจรปิดตนเห็นพ่อนอนอยู่บนเตียงผู้ป่วย ที่ไม่มีการดึงราวเหล็กขึ้นกั้น จากนั้นพ่อพยายามลงจากเตียง แล้วพลัดตก หัวกระแทกพื้นจริง แต่เมื่อมีการเข็นออกไปเอกซเรย์แล้วเข็นกลับมาที่เดิม ปรากฏว่าตนเห็นชายคนหนึ่งคาดว่าเป็นบุรุษพยาบาล เดินไปหาพ่อที่เตียงแล้วต่อยที่ใบหน้า จับกดลงกับเตียง เท่านั้นยังไม่พอยังชี้หน้า พูดจาบางอย่างลักษณะด่าทอ

          โดยเจ้าหน้าที่ที่มาดูกล้องวงจรปิดด้วยถึงกับยกมือไหว้ขอโทษ บอกว่าเพิ่งเห็นเหตุการณ์พร้อม ๆ กัน โดยทางโรงพยาบาลจะจัดการกับคนก่อเหตุเอง ต่อมาช่วงเย็นวันเดียวกันนั้น ทางเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลได้โทร. มาแจ้งว่า คนก่อเหตุยอมรับว่าได้ทำร้ายร่างกายจริง เสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น ฝากขอโทษญาติ ๆ ด้วย เพราะทำไปด้วยอารมณ์ ไม่มีเจตนาจริง ๆ

บุรุษพยาบาลชกคนไข้

          จากนั้น ช่วงกลางคืนวันเดียวกัน (4 ธันวาคม) เจ้าหน้าที่คนเดิมก็โทร. มาหาอีก แต่ครั้งนี้บอกว่า ผอ.โรงพยาบาล อยากเจอ ให้ไปดูกล้องวงจรปิดด้วยกันอีกครั้ง วันที่ 7 ธันวาคม ตนจึงถามถึงเจ้าหน้าที่ที่ทำร้ายพ่อ ว่าจะเอาอย่างไร แต่ทางพยาบาลกลับบอกว่า มีการสอบถามแล้ว เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวบอกว่าไม่ได้ทำ แค่ดูแผลให้เฉย ๆ ไม่ได้ทำร้าย

          นอกจากนี้ ทางโรงพยาบาลได้ติดต่อมาทางญาติของผู้ตาย ว่าต้องการให้ทายาทแท้ ๆ ของผู้ตายมาดำเนินการเรื่องนี้ คล้ายต้องการกันไม่ให้ น.ส.ศรินทิพย์ เข้ามายุ่ง แต่ น.ส.ศรินทิพย์ ได้ปรึกษากับญาติทุกคนแล้ว ยืนยันจะดำเนินการให้ถึงที่สุด

บุรุษพยาบาลชกคนไข้

          ขณะที่ นพ.ชาญชัย จันทร์วรชัยกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลขอนแก่น กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องเข้าใจผิด เนื่องจากบุรุษพยาบาลในคลิปไม่ได้ชกหน้าผู้ป่วย แต่เป็นการพยายามเอาผ้าพันแผลออกจากศีรษะของผู้ป่วย ส่วนเรื่องที่ผู้ป่วยตกเตียง ยอมรับว่าเป็นความประมาทของเจ้าหน้าที่ เพื่อความเป็นธรรมและชัดเจน จึงยินดีให้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดด้วยจอขนาดใหญ่พร้อมกัน

          อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเดินทางไปเก็บหลักฐาน และตรวจสอบกล้องวงจรปิดพร้อมกับญาติของผู้ตายอีกครั้ง ในวันพรุ่งนี้ (7 ธันวาคม)



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก รายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์

 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ญาติร้อง รพ. ชื่อดัง ขอนแก่น ทำคนไข้ตกเตียง บุรุษพยาบาลชกหน้า เสียชีวิต อัปเดตล่าสุด 7 ธันวาคม 2561 เวลา 23:47:22 34,538 อ่าน
TOP