x close

ศรีสุวรรณ แฉ ขรก. ถางป่า 10 ไร่ ทำลานจอด ฮ. รับบิ๊กตู่ มางานปลูกต้นไม้ที่ชัยภูมิ

          ศรีสุวรรณ จรรยา ตัวแทนสมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน แถลงการณ์ติงปมข้าราชการถางป่า 10 ไร่ ทำลานจอดเฮลิคอปเตอร์รับ นายกรัฐมนตรี ปลูกต้นไม้ 1 ต้น

ขรก. ถางป่า 10 ไร่ ทำลานจอด ฮ. รับบิ๊กตู่

          วันที่ 6 ธันวาคม 2561 นายศรีสุวรรณ จรรยา ออกแถลงการณ์ในนามสมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน เรื่อง ทำไมต้องปรับเกรดที่ดินรับ ฮ. นับ 10 ไร่ ที่โล่ใหญ่ชัยภูมิ เพื่อให้นายกฯ มาปลูกต้นไม้เพียงต้นเดียว

          แถลงการณ์ดังกล่าวมีใจความว่า ตามที่ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินทางเป็นประธานในพิธีเปิดฝาย และปลูกต้นรวงผึ้ง ตามโครงการ "ป่ารักษ์น้ำโล่ใหญ่ชัยภูมิ" ณ บริเวณจุดสกัดโล่ใหญ่ อุทยานแห่งชาติตาดโตน อำเภอเมืองชัยภูมิ เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม ที่ผ่านมา พบว่าก่อนงานจะเริ่มนั้นได้มีการนำรถแทรกเตอร์มาเกรดพื้นที่ดิน ปรับพื้นที่ทำลายต้นไม้ต่าง ๆ เป็นวงกว้างนับ 10 ไร่ เพื่อรองรับเฮลิคอปเตอร์ของนายกรัฐมนตรีที่จะลงมาจอด เพียงเพื่อมาปลูกต้นไม้ต้นเดียว แต่ต้องไปทำลายต้นไม้ที่กำลังเติบโตตามธรรมชาตินับพันต้น เป็นการเหมาะสมแล้วหรือ ?

          ทั้งนี้สมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน ขอเรียกร้องให้กรมอุทยานฯ และนายกรัฐมนตรี หากในอนาคตจะไปสร้างภาพปลูกป่า ควรขับรถหรือเดินเท้าขึ้นไปปลูกป่า ถ้าทำไม่ได้ก็ขอให้นั่งสั่งการผ่าน Video Conference จากในห้องแอร์ก็พอแล้ว เพราะต้นไม้ที่ถูกเกรดทำลายไปนับ 10 ไร่ กับการปลูกต้นไม้ต้นเดียวของนายกรัฐมนตรีนั้น "อายเด็กเสียบ้าง"

ขรก. ถางป่า 10 ไร่ ทำลานจอด ฮ. รับบิ๊กตู่


ขรก. ถางป่า 10 ไร่ ทำลานจอด ฮ. รับบิ๊กตู่
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เฟซบุ๊ก สมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศรีสุวรรณ แฉ ขรก. ถางป่า 10 ไร่ ทำลานจอด ฮ. รับบิ๊กตู่ มางานปลูกต้นไม้ที่ชัยภูมิ อัปเดตล่าสุด 6 ธันวาคม 2561 เวลา 17:24:21 21,077 อ่าน
TOP