x close

ข้าวเหนียวมะม่วง-ทับทิมกรอบ ติดโผ 50 อันดับ ของหวานที่อร่อยที่สุดในโลก

          เปิดโผ 50 อันดับ ของหวานที่อร่อยที่สุดในโลก ข้าวเหนียวมะม่วง-ทับทิมกรอบ ของไทยติดด้วย ถูกปากต่างชาติ บอกเน้น ๆ ต้องพันธุ์น้ำดอกไม้ หรืออกร่อง เท่านั้น จึงจะอร่อยถึงใจ !!
ข้าวเหนียวมะม่วง-ทับทิมกรอบ ติดโผ 50 อันดับ ของหวานที่อร่อยที่สุดในโลก

          เมื่อหลับตานึกภาพของหวานหลังทานอาหารคาวเสร็จ ก็มีหลากหลายเมนูผุดขึ้นมาในหัว ทั้งเค้ก, บราวนี่, ทาร์ตไข่, บิงซู, ลอดช่อง, เฉาก๊วย ฯลฯ บางทีก็นึก ๆ ไปว่า ของหวานเหล่านี้มีต้นกำเนิดมาจากที่ไหน ของหวานบางชนิดก็เป็นแบบลูกผสม ดัดแปลงจากหลายประเทศมารวมกันเป็นของใหม่ มีวัฒนธรรมที่ยาวนาน ผ่านปากคนหลากหลายชาติ จนเป็นที่สนใจในวงกว้าง

          เมื่อวันที่ (1 ธันวาคม 2561) ทางเว็บไซต์ซีเอ็นเอ็นทราเวล ได้จัดอันดับ ของหวาน 50 ชนิด ที่อร่อยที่สุดในโลก ก็พบว่ามีขนมสุดอร่อยต้นตำรับจากประเทศต่าง ๆ บางอย่างก็เป็นลูกผสม ส่วนขนมไทยก็ไม่น้อยหน้า ติดโผถึง 2 อย่าง คือ "ข้าวเหนียวมะม่วง" และ "ทับทิมกรอบ"

ข้าวเหนียวมะม่วง-ทับทิมกรอบ ติดโผ 50 อันดับ ของหวานที่อร่อยที่สุดในโลก

          โดยสื่อต่างชาติเจ้านี้บอกว่า ข้าวเหนียวมะม่วงนี่แหละ เป็นของหวานที่สมบูรณ์แบบที่สุดในโลก รสชาติของมันเป็นรสหวานแบบดั้งเดิม มีข้าวเหนียวที่ถูกปลูกในประเทศแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และต้องบอกเลยว่า มะม่วงพันธุ์ที่นำมาทำข้าวเหนียวมะม่วงที่อร่อยที่สุด ต้องเป็นมะม่วงพันธุ์ไทย น้ำดอกไม้ หรืออกร่อง เท่านั้น

          ด้านทับทิมกรอบก็ไม่น้อยหน้า ได้รับคำวิจารณ์ว่า "มันไม่ยากเลยที่จะหลงรักสีสันสดใส ของขนมไทยชนิดนี้" ทับทิมกรอบจะต้องมีการใส่น้ำแข็ง เพลิดเพลินกับการเคี้ยวที่หวาน พร้อมด้วยน้ำกะทิที่หอม เป็นอีกหนึ่งจานที่คุ้มค่าที่จะบินไปกินให้ถึงกรุงเทพฯ เลยล่ะ"

          นอกจากนี้ ขนมหวานเอเชียอื่น ๆ ก็มีติดโผ อาทิ น้ำแข็งไสเกล็ดหิมะของไต้หวัน, ทาร์ตไข่ของฮ่องกง เป็นต้น



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ข้าวเหนียวมะม่วง-ทับทิมกรอบ ติดโผ 50 อันดับ ของหวานที่อร่อยที่สุดในโลก อัปเดตล่าสุด 6 ธันวาคม 2561 เวลา 17:20:28 14,696 อ่าน
TOP