x close

ตำรวจไต้หวันโดนวิจารณ์ ใช้เงินหมื่นตรวจดีเอ็นเอ หาผีตู้เย็นขโมยนมขวด

          ตำรวจไต้หวันโดนวิจารณ์ ใช้เงินภาษีสิ้นเปลืองกว่า 2 หมื่น หลังพยายามตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอ เพื่อหาตัวผีตู้เย็น ขโมยนมเปรี้ยวราคาแค่หลักสิบ
ภาพจาก 蘋果日報 余思維

          เมื่อคนจำนวนมากต้องมาอาศัยอยู่รวมกัน เป็นเรื่องธรรมดาที่จะต้องแชร์ของใช้บางอย่างร่วมกัน เช่น ตู้เย็น หลายคนคงมีประสบการณ์เจอกับผีตู้เย็น เมื่อของที่แช่ไว้ดันหายไปอย่างไร้ร่องรอย จับมือใครดมก็ไม่ได้ ได้แต่หงุดหงิดใจแล้วปล่อยไป เพราะของที่หายก็เป็นแค่ของกิน ทว่า กลับตรงกันข้ามกับเหตุการณ์ที่เว็บไซต์อ็อดดิตี้เซ็นทรัล นำมาเผยเมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2561 เมื่อทางตำรวจไต้หวัน ยอมทุ่มงบเต็มที่เพื่อจับผีตู้เย็นมารับโทษ... 

          เหตุการณ์เกิดขึ้นที่บ้านพักหลังหนึ่ง ซึ่งมีนักศึกษามหาวิทยาลัยวัฒนธรรมจีน (Chinese Culture University) ในกรุงไทเป จำนวน 6 ราย มาเช่าพักอยู่ด้วยกัน กระทั่งเมื่อเดือนที่ผ่านมา นักศึกษาหญิงรายหนึ่งกลับมาที่บ้าน แล้วพบว่านมเปรี้ยวของเธอที่แช่ไว้ในตู้เย็นลงไปอยู่ในถังขยะ เหลือแต่ขวดเปล่า และก่อนหน้านั้นก็ไม่มีใครมาขอเธอดื่ม เธอไม่ยอม จึงเรียกรวมสมาชิกในบ้านมาประชุมด่วน เพื่อหาว่าใครดื่มนมเปรี้ยวของเธอไป แต่ก็ไม่มีใครยอมรับสารภาพ เธอจึงนำขวดนมเปรี้ยวดังกล่าวไปแจ้งตำรวจ เพื่อหาตัวหัวขโมย

ภาพจาก 蘋果日報 余思維

          หลายคนอาจจะคิดว่า ทางตำรวจคงไม่เสียเวลามารับเรื่องตามหาโจรขโมยนมเปรี้ยวเช่นนี้ แต่ตรงกันข้ามอย่างสิ้นเชิงสำหรับตำรวจกรุงไทเป เมื่อได้รับเรื่อง จึงดำเนินการสอบสวนอย่างจริงจัง มีการเรียกตัวสมาชิกในบ้านที่เหลือทั้ง 5 ราย มาสอบปากคำ ซึ่งทุกคนต่างปฏิเสธ เจ้าหน้าที่จึงได้มีการหาลายนิ้วมือบนขวดนมเปรี้ยว แต่ก็ไม่พบ


ภาพจาก 蘋果日報 余思維

          ทางตำรวจไม่สิ้นสุดความพยายามแค่นั้น จัดการส่งขวดนมไปตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอ เพื่อหาว่าใครที่โกหก และเป็นขโมยตัวจริง ตามรายงานท้องถิ่น  TVBS News เผยว่า เจ้าหน้าที่ใช้เงินในการดำเนินการสอบสวนเคสนี้กว่า 18,000 ดอลลาร์ไต้หวัน (ราว 19,000 บาท) ในขณะที่นมเปรี้ยวขวดดังกล่าว ราคาขวดละเพียง 50 บาท อย่างไรก็ดี ยังไม่มีรายงานเผยว่า ทางตำรวจสามารถหาตัวร้ายได้หรือยัง

ภาพจาก 蘋果日報 余思維

          แต่ภายหลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็กลายเป็นประเด็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง ชาวโซเชียลไต้หวันจำนวนมากต่างพากันแสดงความคิดเห็นไม่พอใจที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสิ้นเปลืองเงินที่ได้จากภาษีประชาชนไปใช้จ่ายสืบสวนคดีที่ไร้สาระเช่นนี้ ผู้ใช้โซเชียลรายหนึ่งกล่าวเชิงประชดประชันว่า "คุณตำรวจแค่ซื้อนมเปรี้ยว 1 ขวดคืนให้เธอไป ง่ายกว่าเยอะ ที่สำคัญไม่เปลืองเงินด้วย"


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจไต้หวันโดนวิจารณ์ ใช้เงินหมื่นตรวจดีเอ็นเอ หาผีตู้เย็นขโมยนมขวด อัปเดตล่าสุด 6 ธันวาคม 2561 เวลา 17:37:19 8,062 อ่าน
TOP