x close

ถกสนั่นทำถูกไหม !! พลเมืองดีช่วยจ่ายค่าปรับ หลังเห็นตร. พยายามยึดกุญแจรถนักเรียน


          เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรนายหนึ่งกำลังตรวจจับปรับนักเรียน ที่มีความผิดไม่ใส่หมวกกันน็อก พยายามจะยึดกุญแจรถเลยเกิดภาพการยื้อแย่ง จนผู้ถ่ายคลิปตัดสินใจจ่ายค่าปรับให้ กลัวเด็กไปไม่ทันเรียน ชาวเน็ตชี้ทำแบบนี้ถูกจริงหรือ


ภาพจากเฟซบุ๊ก พิศมัย ทองคำ

          วันที่ 6 ธันวาคม 2561 สมาชิกเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า พิศมัย ทองคำ ได้แชร์ภาพวิดีโอจากกล้องวงจรปิด หลังพบว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจราจรนายหนึ่ง กำลังตรวจจับปรับน้องนักเรียนชายมัธยม ที่มีความผิดไม่ใส่หมวกกันน็อก และจะยึดรถน้องไม่มีใบขับขี่ ซึ่งแม้จะมีความผิดจริง

          แต่พฤติกรรมของตำรวจ ไม่มีการตักเตือนหรือพูดดี กลับพูดจากระโชกโฮกฮาก ในลักษณะข่มขู่น้องนักเรียนชาย เห็นแล้วยอมรับไม่ได้จริงๆ ที่ต้องปฏิบัติแบบนี้กับเยาวชน ทั้งนี้ ในส่วนของนักเรียน ก็ขอนำมาเตือนภัย เตือนอุทาหรณ์ จากการขับขี่ เพราะหากไม่ใส่หมวกกันน็อกและไม่มีใบขับขี่ ก็ไม่ควรขับ เพราะเสี่ยงอันตรายเกิดอุบัติเหตุ จะนำมาซึ่งความสูญเสียทั้งทรัพย์สินและชีวิตได้

ภาพจากเฟซบุ๊ก พิศมัย ทองคำ
ภาพจากเฟซบุ๊ก พิศมัย ทองคำ
ภาพจากเฟซบุ๊ก พิศมัย ทองคำ

          ซึ่งภายหลังมีการโพสต์เรื่องราวก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันหลากหลาย ทั้งชื่นชมในความมีน้ำใจและสงสัยว่าเจ้าหน้าที่ทำเกินกว่าเหตุ อีกส่วนหนึ่งมองว่าอาจทำให้กฎหมายไม่ศักดิ์สิทธิ์




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ถกสนั่นทำถูกไหม !! พลเมืองดีช่วยจ่ายค่าปรับ หลังเห็นตร. พยายามยึดกุญแจรถนักเรียน อัปเดตล่าสุด 7 ธันวาคม 2561 เวลา 09:53:17 3,683 อ่าน
TOP