x close

ฟังแท็กซี่ ไล่พิธีกรดังเกาหลีลงจากรถ รับโมโห เพราะเปลี่ยนจากสำเพ็งไปสาทร

          แท็กซี่ที่ตกเป็นข่าวไล่พิธีกรดังเกาหลีลงจากรถ บอกพิธีกรคนดังกล่าว บอกจุดหมายปลายทางผิด เปลี่ยนจากไปสำเพ็ง ไปสาทร ทั้งที่ใกล้ถึงสำเพ็งเต็มที ส่วนที่เห็นในมือคือแกนกระดาษ ไม่ใช่ไม้
แท็กซี่ไล่พิธีกรเกาหลี

          เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2561 จากกรณีที่ คิมอูริ พิธีกรชื่อดังของเกาหลีใต้ ได้โพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรม ว่าได้มาเที่ยวเมืองไทย แต่ถูกแท็กซี่ เลขทะเบียน ทห 8397 ขับรถวน 20 นาที พร้อมกับขอคิดเงินเพิ่ม แต่พิธีกรหนุ่มไม่ยอม จึงถูกไล่ลงจากรถและถูกเอาไม้ไล่ตี

          ด้าน รายการทุบโต๊ะข่าว อมรินทร์ ทีวี ได้พบกับนายกมล คนขับแท็กซี่รายดังกล่าว ซึ่งนายกมลเผยว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2561 ช่วงเวลาประมาณ 15.00-16.00 น. โดยตนนั้น ได้รับผู้โดยสาร 4 คน จากสยามพารากอน เพื่อไปสำเพ็ง จนเมื่อมาถึงเยาวราช ผู้โดยสารก็ส่งมือถือที่เปิดแอปพลิเคชันแผนที่มาให้ดู กลายเป็นว่าผู้โดยสารต้องการไปสาทร ไม่ใช่สำเพ็ง ตนจึงชี้มือชี้ไม้ และบอกว่าถ้าจะไปก็ไปรถคันอื่นดีกว่า ตนไม่ไปเส้นทางนั้น เพราะตนต้องเอารถไปส่งอู่ กลัวไม่ทันเวลาส่งรถ


          อย่างไรก็ตาม ผู้โดยสารก็ยอมลงจากรถ แต่ไม่ปิดประตูรถ ตนจึงโมโหและหยิบแท่นแกนผ้ากระดาษออกมา และทำท่าให้เขาปิดประตูรถ แต่เขาก็ไม่ปิด ตนจึงต้องลงไปปิดประตูรถเอง ตนยืนยันว่าไม่มีการด่าหรือทะเลาะกัน ตนหยิบแกนกระดาษออกมาแต่ไม่ได้ฟาดหรือทำร้ายผู้โดยสาร ซ้ำยังไม่ได้เก็บค่าโดยสารด้วย

          นายกมล ยืนยันว่า ตนไม่ได้ขับรถวนหรือออกนอกเส้นทาง พอเป็นข่าวแล้ว กรมการขนส่งทางบกก็ติดต่อให้ตนเข้าไปพูดคุยในวันที่ 7 ธันวาคม ซึ่งเบื้องต้นอาจมีความผิดตาม พ.ร.บ.รถยนต์ พ.ศ. 2522 ฐานไม่ส่งผู้โดยสารตามสถานที่ที่ตกลงกัน มีโทษปรับไม่เกิน 1,000 บาท และฐานแสดงกิริยาวาจาไม่สุภาพ มีโทษปรับไม่เกิน 1,000 บาท


          ตนอยากให้สังคมเข้าใจแท็กซี่ด้วย ตนขับรถแท็กซี่มา 20 ปี ไม่เคยมีปัญหา หากสังคมมองว่าตนผิด ตนก็พร้อมขอโทษ เรื่องที่เกิดขึ้นน่าจะมาจากความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน หากผู้โดยสารบอกว่าจะไปสาทรตั้งแต่แรก ตนก็ยินดีที่จะไปอยู่แล้ว

          ด้าน รปภ. ที่เป็นคนจัดคิวแท็กซี่ที่สยามพารากอน บอกว่า ในแต่ละวันจะมีคนขึ้น-ลงมากกว่า 3,000 ครั้ง หากเป็นชาวต่างชาติ ก็มักจะเปิดแผนที่ หรือนำนามบัตรของโรงแรมมาให้เจ้าหน้าที่ดู เจ้าหน้าที่ก็จะบันทึกทะเบียนกับปลายทางเอาไว้ และพบว่ารถแท็กซี่คันของนายกมลนั้น ต้องการเดินทางไปที่สำเพ็งจริง

แท็กซี่ไล่พิธีกรเกาหลี
ภาพจาก รายการทุบโต๊ะข่าว

แท็กซี่ไล่พิธีกรเกาหลี
ภาพจาก รายการทุบโต๊ะข่าว

แท็กซี่ไล่พิธีกรเกาหลี

แท็กซี่ไล่พิธีกรเกาหลี

แท็กซี่ไล่พิธีกรเกาหลี
ภาพจาก Instagram kwrhome



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฟังแท็กซี่ ไล่พิธีกรดังเกาหลีลงจากรถ รับโมโห เพราะเปลี่ยนจากสำเพ็งไปสาทร อัปเดตล่าสุด 7 ธันวาคม 2561 เวลา 11:50:51 84,800 อ่าน
TOP