x close

เตรียมหนาว ! ทั่วประเทศอากาศเย็นลง 1-4 องศา เหนือ - อีสาน อาจมีฝน

          กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ ทั่วประเทศอากาศเย็นลง 1-4 องศา ยกเว้นภาคใต้ยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง โดยช่วงสัปดาห์นี้ ภาคเหนือและอีสานอาจมีฝนฟ้าคะนอง หลังจากนั้นอากาศจะหนาวเย็นลง มีหมอกในตอนเช้าและหมอกหนาบางพื้นที่
อากาศเย็น

          วันที่ 7 ธันวาคม 2561 กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานพยากรณ์อากาศ ภาคใต้ตอนล่างยังคงมีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนประเทศไทยตอนบนมีหมอกในตอนเช้ากับมีหมอกหนาบางพื้นที่ สำหรับภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือยังคงมีอากาศเย็นในตอนเช้า ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนระวังอันตรายจากการสัญจรผ่านหมอกหนา

          อนึ่ง บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีน ได้แผ่เสริมลงปกคลุมถึงประเทศลาวและเวียดนามตอนบน คาดว่าในช่วงวันที่ 7-10 ธันวาคม 2561 จะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นในระยะแรก หลังจากนั้นอากาศจะหนาวเย็นลงกับมีลมแรง โดยอุณหภูมิจะลดลง 2-4 องศาเซลเซียส ในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

          ส่วนภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล อุณหภูมิจะลดลง 1-2 องศาเซลเซียส สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ จะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้ภาคใต้มีฝนตกหนักบางแห่ง

          สำหรับพยากรณ์อากาศ 7 วันข้างหน้า ช่วงวันที่ 7-12 ธันวาคม 2561 บริเวณประเทศไทยตอนบนจะมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้น กับอากาศหนาวเย็นลงและมีลมแรง โดยอุณหภูมิจะลดลง 2-4 องศาเซลเซียส ในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่วนภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑลอุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส แต่ภาคใต้ยังคงมีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักบางแห่ง

          ทั้งนี้ ข้อควรระวัง ในช่วงวันที่ 7-12 ธันวาคม ขอให้ประชาชนดูแลสุขภาพ เนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นโดยทั่วไป

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก กรมอุตุนิยมวิทยา

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เตรียมหนาว ! ทั่วประเทศอากาศเย็นลง 1-4 องศา เหนือ - อีสาน อาจมีฝน โพสต์เมื่อ 7 ธันวาคม 2561 เวลา 13:35:51 15,329 อ่าน
TOP