x close

สาวแสบวัย 19 ลวงตั้งกลุ่มแชร์ออมทรัพย์ปล่อยกู้ ก่อนหนีแชร์พร้อมเงิน 9 ล้าน

          กลุ่มผู้เสียหาย แจ้งจับสาวแสบ วัย 19 ปี หลอกลงทุนแชร์ออมทรัพย์ นำไปปล่อยเงินกู้ ก่อนปิดกลุ่มหนี พบมีเหยื่อกว่า 113 ราย รวมสูญเงินกว่า 9 ล้านบาท

          วันที่ 7 ธันวาคม 2561 ข่าวเวิร์คพอยท์ รายงานว่า ตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งความจากกลุ่มผู้เสียหายหลายรายซึ่งเป็นแม่ค้าขายของออนไลน์ ให้ดำเนินคดีกับ น.ส.บี อายุ 19 ปี กรณีเปิดเฟซบุ๊กชักชวนร่วมลงทุนแชร์ออมทรัพย์ "บ้านแชร์ลัลลาพารวย" ให้นำเงินมาลงทุนเพื่อนำไปปล่อยเงินกู้รายวันและรายสัปดาห์ อ้างว่าจะได้รับดอกเบี้ยกลับคืนสูง โดยเปิดเพจมาได้ 3 เดือน มีสมาชิกกว่า 400 คน ก่อนจะปิดเพจและไม่สามารถติดต่อได้ตั้งแต่วันที่ 5 ธันวาคม ที่ผ่านมา


          ด้านผู้เสียหายจำนวนหนึ่งที่เข้าแจ้งความเล่าว่า หลังจากติดต่อ น.ส.บี ไม่ได้ ต่อมาพบอีกว่า น.ส.บี หนีออกจากบ้านไปพร้อมรถเก๋งและทรัพย์สินมีค่าทั้งหมดตั้งแต่เช้ามืด วันที่ 4 ธันวาคม ก่อนมารู้ทีหลังว่าญาติของแฟน น.ส.บี ถูกหลอกร่วมลงทุนเล่นแชร์ด้วยเช่นกัน จากนั้นผู้เสียหายได้พากันเดินทางไปบ้านแม่ของ น.ส.บี และทราบจากผู้ใหญ่บ้านว่า บ้านแม่ของ น.ส.บี ขายไปแล้ว และแม่ของ น.ส.บี เข้ามาอยู่บ้านญาติในตัวเมืองอุดรธานี หวังว่าจากนี้ น.ส.บี จะนำเงินมาคืนสมาชิกทั้งหมด และจะถอนแจ้งความ หากไม่มีคืนก็อยากให้ติดคุกไปตามกฎหมาย

          จากการตรวจสอบ พบว่ามีผู้เสียหายหลงเชื่อเข้าร่วมลงทุนและตกเป็นเหยื่อขณะนี้ รวมทั้งสิ้น 113 ราย รวมเป็นเงินมากกว่า 9 ล้านบาท ซึ่งเหยื่อในแต่ละพื้นที่จะทยอยเข้าแจ้งความ รวมถึงให้ทนายความดำเนินการเข้าแจ้งความร้องทุกข์ที่กองบังคับการปราบปรามอีกด้วย ขณะที่ตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี เตรียมแจ้งข้อหาการกระทำผิด พ.ร.บ.การเล่นแชร์ และฉ้อโกง และจะมีการออกหมายเรียก น.ส.บี มาสอบปากคำ หากไม่มาก็จะขออนุมัติหมายจับดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวแสบวัย 19 ลวงตั้งกลุ่มแชร์ออมทรัพย์ปล่อยกู้ ก่อนหนีแชร์พร้อมเงิน 9 ล้าน อัปเดตล่าสุด 7 ธันวาคม 2561 เวลา 17:17:25 20,947 อ่าน
TOP