x close

สาว ร้อง สบส. เอาผิดคลินิกดังย่านเมืองเอก โฆษณาเกินจริง ทำนมเน่าจนเกือบตาย

          ผู้เสียหายเสริมอึ๋ม พร้อมทนายดัง ร้อง สบส. เอาผิดคลินิกดังย่านเมืองเอก จ.ปทุมธานี โฆษณาเกินจริง ทำนมเน่า จนเกือบเสียชีวิต อีกทั้งพบใช้ยาชาไม่จดทะเบียน ล่าสุด สบส. แจ้งความ พร้อมสั่งปิดคลินิกชั่วคราวแล้ว
ศัลยกรรมทำพิษ

          วันที่ 7 ธันวาคม 2561 สำนักข่าว INN รายงานว่า ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พร้อมกลุ่มผู้เสียหายจากการศัลยกรรมหน้าอกเน่า จนเกือบเสียชีวิต เดินทางเข้ามาร้องเรียนต่อกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (สบส.) กระทรวงสาธารณสุข เพื่อเอาผิดเอเจนซี่และเจ้าของสถานคลินิกศัลยกรรมดัง ย่านเมืองเอก จ.ปทุมธานี

          โดยหนึ่งในผู้เสียหาย เล่าว่า ตนรู้จักคลินิกแห่งนี้ผ่านการโฆษณาทางเฟซบุ๊ก ดูแล้วมีความน่าเชื่อถือ จึงตัดสินใจเข้ารับการผ่าตัดเสริมหน้าอกกับคลินิกดังกล่าว หลังผ่าตัดได้กลับไปรักษาตัวที่บ้าน กลับพบว่าแผลมีอาการปวดบวม ร่างกายเขียวช้ำไปทั้งตัว รวมถึงเริ่มมีหนองไหลออกมาจากแผล จึงเดินทางไปยังคลินิกดังกล่าวเพื่อให้แพทย์ตรวจสอบบาดแผล แต่กลับพบว่ามีเพียงเจ้าหน้าที่ที่ไม่ใช่แพทย์ทำการตรวจสอบบาดแผล ก่อนจะปล่อยให้กลับไปรักษาตัวและรอดูอาการที่บ้าน

          จนกระทั่งตนมีอาการหนักมากขึ้นถึงขั้นหมดสติ และได้เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลรัฐแห่งหนึ่งนาน 9 วัน 8 คืน ด้วยอาการติดเชื้อ ความเข้มข้นเลือดต่ำเฉียบพลัน และใช้เวลาในการพักฟื้นกว่า 1 เดือน

ศัลยกรรมทำพิษ

          นอกจากนี้ ตนได้ติดต่อไปทางคลินิกเพื่อขอใบเวชระเบียนในการรักษา แต่ปรากฏว่าเอเจนซี่เป็นผู้นำเวชระเบียนของตนไปเก็บรักษาไว้เอง

          ด้าน นพ.ภานุวัฒน์ ปานเกตุ รองอธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ได้มีการติดตามข่าวสารอยู่ตลอด และที่ผ่านมาได้มีการประสานกับทางสาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี ให้เข้าไปตรวจสอบคลินิกดังกล่าว เบื้องต้นอยู่ระหว่างการตรวจสอบโฆษณา ว่ามีการโฆษณาโอ้อวดเกินจริงหรือไม่ ซึ่งหากพบว่ามีเนื้อหาที่ระบุผิดไปจากความจริง จะมีความผิดต้องถูกดำเนินคดี รวมถึงพบว่ายาชาที่ใช้ในคลินิกแห่งนี้ ไม่ได้มีการจดทะเบียน ซึ่งมีความผิด พ.ร.บ.ยา ม.112 มีโทษจำคุก 3 ปี ปรับ 50,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

          ส่วนกรณีที่ผู้เสียหายติดต่อคลินิกเพื่อขอเอกสารใบเวชระเบียน แต่กลับพบว่าเอเจนซี่นำไปเก็บรักษาไว้นั้น ถือว่าเอเจนซี่มีความผิดตาม พ.ร.บ.ข้อมูลข่าวสารของราชการ เนื่องจากผู้เสียหายเป็นเจ้าของประวัติ มีสิทธิ์ที่จะทราบข้อมูลการรักษาของตนเอง และข้อมูลการรักษาหรือเวชระเบียนจะต้องถูกเก็บไว้ที่สถานพยาบาลเท่านั้น

          อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทางสาธารณสุขจังหวัดปทุมธานีได้แจ้งความต่อกองปราบปราม เพื่อขอสั่งปิดคลินิกดังกล่าวชั่วคราวแล้ว

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาว ร้อง สบส. เอาผิดคลินิกดังย่านเมืองเอก โฆษณาเกินจริง ทำนมเน่าจนเกือบตาย อัปเดตล่าสุด 7 ธันวาคม 2561 เวลา 16:18:23 5,002 อ่าน
TOP