x close

แจ้งจับ เกษตรกรดีเด่นปี 60 ชวนซื้ออาหารเป็ด ก่อนเชิดเงินหนีกว่า 40 ล้าน

          กลุ่มผู้เสียหายนับ 10 ราย แจ้งจับ เกษตรกรดีเด่น ปี 60 ฐานฉ้อโกง ปมหลอกลงทุนซื้ออาหารเป็ด สงสารหลังอ้างเกษตรกรต้องทำร้ายกันเพื่อยื้อแย่ง หลงเชื่อถูกหลอกมูลค่ากว่า 40 ล้าน
ภาพจาก สปริงนิวส์

          วันที่ 7 ธันวาคม 2561 สปริงนิวส์ รายงานว่า นายนพสิทธิ์ รุ่งโรจน์โชคนิธิ พร้อมด้วยกลุ่มผู้เสียหายนับ 10 ราย เข้าพบพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ป. เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษ นางกันยานี ปานฉิม เกษตรกรดีเด่นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เมื่อปี 2560 ข้อหา "ฉ้อโกงประชาชน" หลังสร้างเอกสารปลอมไปชักชวนให้ร่วมลงทุน ซื้ออาหารสัตว์ นำไปให้เกษตรกรเลี้ยงเป็ด ส่งผลให้สูญเงินรวมกว่า 40 ล้านบาท

          นายนพสิทธิ์ กล่าวว่า ถูกนางกันยานี ที่ใช้โปรไฟล์เป็นเกษตรกรดีเด่น และรับรางวัลจากสถานปฏิบัติธรรมชื่อดัง ชักชวนให้ร่วมลงทุน ซื้ออาหารสัตว์จากบริษัทเอกชนเพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับกลุ่มเกษตรกรในจังหวัดต่าง ๆ อ้างว่า ขณะนี้เป็ดเลี้ยงจำนวนมากกำลังอยู่ในสภาพอดอาหาร ขณะที่เกษตรกรผู้เลี้ยงเป็ด ต้องทะเลาะวิวาททำร้ายร่างกายกัน เพื่อแย่งชิงอาหารไปเลี้ยงเป็ด ด้วยความสงสารจึงชักชวนเพื่อน ๆ มาร่วมลงทุน แม้จะได้รับผลตอบแทนไม่มากนัก
          หลังจากลงทุนไป ช่วงแรกยังได้รับผลตอบแทนตามปกติ กระทั่งต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ไม่สามารถติดต่อนางกันยานีได้ เมื่อนำหลักฐานที่เจ้าตัวอ้างว่าต้องการเงินอีก 12 ล้านบาท เพื่อซื้ออาหารเป็ดล็อตล่าสุดไปตรวจสอบกับสหกรณ์ที่ถูกอ้างถึง พบว่าเป็นหลักฐานเท็จ เช่นเดียวกับหนังสือการันตีจากธนาคารเอกชน 2 แห่ง ที่มีการออกย้อนหลัง จึงเชื่อว่ามีการกระทำเป็นขบวนการ ตั้งใจหลอกลวงประชาชน

          เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนกองปราบปราม ได้รับเรื่องไว้พร้อมสอบปากคำผู้เสียหายไว้เป็นหลักฐาน โดยหลังจากนี้จะออกหมายเรียกผู้ถูกกล่าวหามาให้ปากคำตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ภาพจาก สปริงนิวส์

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แจ้งจับ เกษตรกรดีเด่นปี 60 ชวนซื้ออาหารเป็ด ก่อนเชิดเงินหนีกว่า 40 ล้าน อัปเดตล่าสุด 7 ธันวาคม 2561 เวลา 17:46:09 9,756 อ่าน
TOP