x close

สาวร้อง หมอตรวจโรคผิด บอกเป็นมะเร็งลำไส้ แถมตัดมดลูก - ไต ทิ้ง โดยไม่บอก

          สาวร้องเรียนโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี ตรวจโรคผิด บอกเป็นมะเร็งลำไส้ แต่กลับตัดมดลูกกับไตทิ้งไปเฉย ทำชีวิตกลายเป็นภาระครอบครัว

          เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2561 อมรินทร์ ทีวี รายงานว่า นางสาวศินวพร หอมกลาง วัย 33 ปี เดินทางยื่นหนังสือแจ้งความร้องทุกข์แพทย์โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี ที่ศูนย์ดำรงธรรมอุดรธานี เนื่องจากแพทย์วินิจฉัยผิดพลาด บอกว่าเป็นมะเร็ง จึงตัดรังไข่และลำไส้บางส่วนออก แต่ก็มาพบภายหลังว่า ไต 1 ข้างก็ถูกตัดไปด้วย

          ขณะเดียวกัน นางศนวพร กล่าวว่า เมื่อวันที่ 16 มิถุนายนที่ผ่านมาตนปวดท้อง จึงไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลหาดใหญ่ หมอวินิจฉัยว่า มีอาการลำไส้อุดตัน ดังนั้นตนจึงมารักษาต่อที่ จ.อุดรธานี ปรากฏว่า อาการกำเริบ หมอบอกว่า พบก้อนเนื้อที่รังไข่และลำไส้ จะต้องฉีดยาให้ก้อนเนื้อฝ่อไปเอง ไม่ต้องผ่าตัด ซึ่งอาการของตนหลังจากนั้นก็ดีขึ้น


          ทว่าแพทย์ศัลยกรรมลำไส้ บอกว่า ตนมีโอกาสเป็นมะเร็งถึง 80 เปอร์เซ็นต์ ตนจึงขอให้แพทย์ส่องกล้องเพื่อดูให้แน่ใจ แต่ทางนั้นก็ปฏิเสธอีกว่า หากไม่พร้อมก็ไม่ต้องผ่าตัด ยังมีคนไข้อีกมาก จะรอตนคนเดียวไม่ได้

          เมื่อผ่าตัด แพทย์แจ้งว่า ได้เอามดลูกและรังไข่ของตนออกทั้งหมด เปลี่ยนทางเดินไต ตัดลำไส้ เปิดทวารใหม่ที่หน้าท้องซ้าย ซึ่งไม่มีการแจ้งให้ทราบก่อน แถม 2 สัปดาห์หลังผ่าตัด แพทย์บอกว่า ตนไม่ได้เป็นมะเร็ง ดังนั้นจึงได้เรียกร้องค่าเสียหาย ได้เงินมา 2.4 แสนบาท


          อย่างไรก็ตาม เมื่อตนเตรียมย้ายทวารกลับที่เดิม แพทย์กลับบอกว่า ตนเหลือไตข้างเดียว ทำให้ตนรู้ว่า ไตก็ถูกตัดออกไปด้วย ซึ่งตนจะต้องทรมานไปตลอดชีวิต ทำงานหนักไม่ได้ สภาพร่างกายไม่เหมือนเดิม กลายเป็นภาระครอบครัว ดังนั้น ตนจึงขอความเป็นธรรมให้พักงานแพทย์ดังกล่าว และดำเนินการทางวินัยและคดีอาญา เนื่องจากแพทย์อาจมีเจตนานำไตไปหาประโยชน์
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวร้อง หมอตรวจโรคผิด บอกเป็นมะเร็งลำไส้ แถมตัดมดลูก - ไต ทิ้ง โดยไม่บอก อัปเดตล่าสุด 7 ธันวาคม 2561 เวลา 21:37:51 20,269 อ่าน
TOP