x close

อุตุฯ แจงข่าวไทยจะหนาว อุณหภูมิลดฮวบ จริง ๆ แค่มีฝน - อากาศเย็นลงตามลำดับ

          กรมอุตุฯ ออกประกาศชี้แจงข่าวลือว่อนเน็ตช่วง 7-13 ธันวาคม นี้ จะมีอากาศหนาว อุณหภูมิลดลงฮวบฮาบ แท้จริงแล้ว จะมีฝนตกช่วงแรก และอุณหภูมิค่อย ๆ ลดลงอยู่ในช่วงอากาศเย็น ไม่ถึงกับหนาว

          เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2561 กองพยากรณ์อากาศ กรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้ออกประกาศชี้แจงข่าวลือเรื่องมีอากาศหนาว อุณหภูมิลดลงอย่างรวดเร็ว ระหว่างวันที่ 7-13 ธันวาคม ที่เผยแพร่ตามสื่อสังคมออนไลน์ ว่า มีผู้ที่ไม่ประสงค์ดีจัดทำรูปภาพและข้อความเท็จมาเผยแพร่ ทำให้ประชาชนเข้าใจผิด ว่ามีอุณหภูมิลดลงอย่างฮวบฮาบ

          โดยกรมอุตุฯ ขอชี้แจงว่า ช่วงที่ผ่านมาบริเวณความกดอากาศสูงปกคลุมประเทศไทยตอนบนมีกำลังอ่อน ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอุณหภูมิสูงขึ้น อากาศมีความชื้นและมีหมอกหนาบางพื้นที่ แต่ในช่วงวันที่ 7-10 ธันวาคม นี้ ความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงระลอกใหม่จากประเทศจีน แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนองกับมีลมแรงในช่วงแรก จากนั้นอุณหภูมิจะลดลง 2-4 องศาเซลเซียส ในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

          ส่วนภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมถึงกรุงเทพมหานครและปริมณฑล อุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส โดยอุณหภูมิจะค่อย ๆ ลดลง ซึ่งอยู่ในช่วงอากาศเย็น และอุณหภูมิไม่ได้ลดลงฮวบฮาบ อย่างที่เป็นข่าว

          อย่างไรก็ตาม ขอให้ประชาชนติดตามข่าวสารจากกรมอุตุนิยมวิทยาเท่านั้น หากมีอุณหภูมิเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว กรมอุตุฯ จะมีการประกาศและแจ้งข่าวให้ประชาชนทราบล่วงหน้า ซึ่งจะมีรายละเอียด วันและเวลาที่เกิดขึ้นแน่นอน พร้อมขอความร่วมมือไม่ส่งต่อข้อความที่มาจากแหล่งที่ไม่มีข้อมูลอ้างอิง และขาดความน่าเชื่อถือ

อากาศเย็น


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก กรมอุตุนิยมวิทยา

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อุตุฯ แจงข่าวไทยจะหนาว อุณหภูมิลดฮวบ จริง ๆ แค่มีฝน - อากาศเย็นลงตามลำดับ อัปเดตล่าสุด 8 ธันวาคม 2561 เวลา 11:02:58 14,435 อ่าน
TOP