x close

คนใช้รถเมล์รุ่นใหม่ บ่นเป็นเสียงเดียวกัน ดูยาก - มองไม่ทัน วอนกลับมาใช้ฟิวเจอร์บอร์ด

          ผู้ใช้บริการรถเมล์รุ่นใหม่ติดป้าย LED พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ดูยาก มองไม่ทัน ด้านคนขับรถเมล์ โอด ทำผู้โดยสารลดลง จึงต้องกลับมาใช้ป้ายฟิวเจอร์บอร์ดตามเดิม แม้ ขสมก. สั่งให้เอาออกก็ตาม
ภาพจาก Amarin TV

          จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก รถเมล์ไทยแฟนคลับ Rotmaethai.com ได้ออกมาวิจารณ์คำสั่งของ ขสมก. เกี่ยวกับป้ายข้อความหน้ารถเมล์รุ่นใหม่ ที่ใช้เป็นข้อความดิจิตอลที่ทันสมัยเหมือนกับต่างประเทศ และสั่งห้ามไม่ให้ใช้แผ่นฟิวเจอร์บอร์ด ไปวางหน้ารถควบคู่กัน เพราะแสดงถึงความล้าหลังไม่พัฒนาของหัวหน้างาน โดยให้ถือปฏิบัติอย่างเคร่งครัด ซึ่งทางเพจระบุว่า รู้สึกตลกมากกับคำสั่งนี้ และเชื่อว่าผู้โดยสารจะต้องเกิดความสับสนแน่นอน อีกทั้งย้ำว่าป้ายไฟอิเล็กทรอนิกส์นั้น ไม่ควรทำตัวอักษรเลื่อน เนื่องจากผู้โดยสายอ่านไม่ทัน จนท้ายที่สุดรถเมล์หลายสายที่ใช้รถเมล์ใหม่ ก็เอาป้ายมาวางหน้ารถตามเดิม และผู้โดยสายหลายคน พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ป้ายไฟแบบนี้ดูยากกว่าเดิม



          ล่าสุด (7 ธันวาคม 2561) อมรินทร์ ทีวี รายงานว่า จากการตรวจสอบบริเวณ อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ซึ่งเป็นจุดศูนย์กลางของการเดินทางในกรุงเทพฯ ยังคงเห็นรถเมล์รุ่นใหม่นำแผ่นป้ายฟิวเจอร์บอร์ดขึ้นมาวางไว้หน้ารถเช่นเดิม แทนการใช้ป้ายไฟ LED

ภาพจาก Amarin TV

          โดยพนักงานขับรถเมล์ สาย 26 วิ่งจากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ไปยัง มีนบุรี เผยว่า ตั้งแต่เปลี่ยนมาขับรถเมล์รุ่นใหม่นี้ ผู้โดยสารก็ลดลง อาจเป็นเพราะไม่คุ้นชินกับรถ หรือเป็นเพราะป้ายไฟ LED ที่แสดงรายละเอียดไม่ครบ

          ขณะที่หนึ่งในผู้โดยสารที่ใช้บริการรถเมลรุ่นใหม่ บอกว่า ป้ายรถเมล์แบบ LED นี้ค่อนข้างสับสน เพราะเวลารถเมล์เข้าป้ายจะใช้เวลาไม่นาน แต่กว่าจะอ่านข้อความจบ รถก็ออกไปแล้ว

ภาพจาก Amarin TV

          นอกจากนี้ ต้องอาศัยการสอบถามจากพนักงานประชาสัมพันธ์ หรือพนักงานประจำรถเอาเอง ส่วนตัวมองว่า ถ้าเป็นคนต่างจังหวัดที่ไม่เคยใช้รถเมล์สายนั้น ๆ เป็นประจำ ก็จะไม่รู้เลย

          อย่างไรก็ตาม ผู้โดยสารบางคนก็บอกว่า ชอบทั้งสองแบบ ซึ่งแบบใหม่ก็ดูทันสมัยน่าใช้บริการ แต่อยากให้ระบุเส้นทางที่ผ่านด้วย เพื่อจะได้ใช้งานได้อย่างสะดวก และไม่เสียเวลาในการเดินทาง

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนใช้รถเมล์รุ่นใหม่ บ่นเป็นเสียงเดียวกัน ดูยาก - มองไม่ทัน วอนกลับมาใช้ฟิวเจอร์บอร์ด โพสต์เมื่อ 8 ธันวาคม 2561 เวลา 17:57:55 16,070 อ่าน
TOP