x close

นพ.เหรียญทอง แจงปมไม่รับคนไข้สารเคมีระเบิด ชี้ อาการหนักขั้นสุดเกินความสามารถ

         นพ.เหรียญทอง แน่นหนา แจงปมไม่รับคนไข้เจ็บจากสารเคมีระเบิด เป็นเพราะบาดเจ็บในระดับสูงสุด โรงพยาบาลไม่มีขีดความสามารถที่จะรับได้



        เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2561  เฟซบุ๊ก เหรียญทอง แน่นหนา ของ นพ.เหรียญทอง แน่นหนา เจ้าของโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ มีการเขียนข้อความชี้แจงกรณีที่ไม่รับการส่งต่อผู้บาดเจ็บจากโรงงานสารเคมีระเบิด มีรายละเอียดทั้งหมด ดังนี้

        เพื่อป้องกันการเข้าใจผิดที่อาจเกิดขึ้นต่อสาธารณชน ได้โปรดแชร์เพื่อทราบโดยทั่วกันด้วยครับว่า

        กรณีผู้บาดเจ็บจากโรงงานสารเคมีระเบิดจนเกิดบาดแผลไหม้เป็นผู้ประกันตนสิทธิประกันสังคมกับ รพ.มงกุฎวัฒนะ ผู้บาดเจ็บรายนี้ได้ประสบเหตุจากการทำงานในโรงงานสารเคมีที่เกิดเหตุระเบิดขึ้นที่ จ.ปทุมธานี และมีการส่งตัวเข้ารักษาเบื้องต้นใน รพ.ย่านใกล้เคียงที่เกิดเหตุ แต่เนื่องจากผู้บาดเจ็บมีบาดแผลไหม้จากสารเคมีซึ่งเป็นการไหม้ในระดับ 3 [Third degree burn] มากถึง 95% ซึ่งถือว่าเป็นบาดแผลไหม้ในระดับสูงสุด รพ.แรกรับจึงจำเป็นต้องหา รพ.ส่งต่อ ที่มีขีดความสามารถในการรักษาบาดแผลไหม้ในระดับสูงสุด ซึ่ง รพ.ที่มีขีดความสามารถในระดับนี้จะมีก็แต่ รพ.ที่เป็นคณะแพทยศาสตร์ [University Hospital] หรือ รพ.ในระดับตติยภูมิขั้นสูง [Super-Tertiary Hospital] ในสังกัดของหน่วยงานรัฐเท่านั้น การรักษาผู้บาดเจ็บรายนี้ไม่ว่าจะโดย รพ.รัฐหรือ รพ.เอกชนก็ตามสามารถเบิกค่ารักษาพยาบาลได้เต็มจำนวนจากกองทุนเงินทดแทน สำนักงานประกันสังคม

        การที่ รพ.มงกุฎวัฒนะไม่รับการส่งตัวผู้บาดเจ็บรายนี้ หาได้เกิดจากปัญหาค่าใช้จ่ายหรือการขาดจิตสำนึกแต่อย่างใด แต่เพราะผู้บาดเจ็บรายนี้เป็นกรณีไหม้ในระดับ 3 [Third degree burn] มากถึง 95% ซึ่งถือว่าเป็นบาดแผลไหม้ในระดับสูงสุด จึงยากเกินขีดความสามารถของ รพ.มงกุฎวัฒนะที่ทำการรักษาได้ จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ

        พลตรี เหรียญทอง แน่นหนา

        9 ธ.ค.61 เวลา 10.55 น.

นพ.เหรียญทอง

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก เหรียญทอง แน่นหนา
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นพ.เหรียญทอง แจงปมไม่รับคนไข้สารเคมีระเบิด ชี้ อาการหนักขั้นสุดเกินความสามารถ อัปเดตล่าสุด 9 ธันวาคม 2561 เวลา 18:39:07 16,940 อ่าน
TOP