x close

ได้เหรอ ?! เจ๊เจ้าของโรงงานน้ำแข็ง ใส่แหวนเพชร-ทองเส้นใหญ่ แต่ใช้บัตรคนจน !

          วิจารณ์สนั่น ! สาวเจ้าของโรงงานน้ำแข็ง สวมสร้อยทองเส้นใหญ่ เครื่องประดับเพียบ แถมเพิ่งถอยรถป้ายแดง แต่กลับใช้บัตรคนจน แถมกดเงิน 500 บาท มาโพสต์แชร์โซเชียล โซเชียลจวกยับ จนตรงไหน ?!
บัตรคนจน

          หลังจากที่รัฐบาลอนุมัติเงิน 500 บาท เป็นของขวัญวันปีใหม่ ให้กับประชาชนที่ลงทะเบียนกับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือ บัตรคนจน นั้น ผู้ที่ได้รับสิทธิ์ทั่วประเทศ ต่างก็พร้อมใจออกเดินทางไปกดเงินสดกันอย่างเนืองแน่นที่ตู้เอทีเอ็ม สำหรับคนที่มีรายได้น้อยแล้ว เงิน 500 บาทนับว่ามีคุณค่าอย่างมาก สามารถซื้อข้าวซื้ออาหารได้อิ่มท้องไปอีกหลายมื้อ แต่อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าบางคนที่ลงทะเบียนรับสิทธิ์นี้ จะเป็นคนที่มีเงินทองมากมายอยู่แล้ว แถมยังโพสต์แชร์โซเชียลอย่างแฮปปี้อีกด้วย

บัตรคนจน

          โดยในวันที่ 10 ธันวาคม 2561 เพจ ควาย+Social Smile ได้แชร์ภาพสเตตัสของผู้หญิงคนหนึ่ง ที่นั่งเซลฟี่อยู่ในรถ แต่งตัวหรูหรา เครื่องประดับจัดเต็ม ทั้งสร้อยคอทองคำเส้นใหญ่ ต่างหูทองคำ และแหวนทองคำ แต่เธอถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและเงิน 500 บาท ในมือ พร้อมระบุแคปชั่นว่า "เราก็ได้รับสิทธิ์นร้า" ภาพนี้ได้สร้างความงุนงงสงสัยแก่ชาวโซเชียลเป็นอย่างมาก เพราะผู้หญิงในภาพก็ดูร่ำรวยเงินทอง แต่ทำไมถึงมาใช้บัตรสำหรับผู้มีรายได้น้อย นอกจากนี้แล้ว เมื่อตามไปส่องดูในเฟซบุ๊กของเธอ ก็พบว่าเป็นถึงเจ้าของโรงงานน้ำแข็ง เพิ่งถอยรถคันใหม่ได้ไม่นาน และภาพเซลฟี่ล้วนเผยให้เห็นสร้อยทองเส้นโตแวววาวจากคออยู่ทุกภาพ

บัตรคนจน

          ชาวเน็ตที่ได้เห็นโพสต์ดังกล่าวต่างก็วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนัก และชี้ว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม เพราะเธอเองก็เป็นคนรวยมีเงินทอง แต่กลับไปลิดรอนสิทธิ์ของคนที่สมควรจะได้ คนที่มีรายได้น้อย ไม่มีเงินพอกิน แทนที่จะได้รับสิทธิ์นี้ กลับต้องเสียสิทธิ์ไปให้กับคนรวย

บัตรคนจน

บัตรคนจน

บัตรคนจน

บัตรคนจน

          ทั้งนี้ ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีประเด็นแบบนี้เกิดขึ้น โดยก่อนหน้านี้เมื่อปีที่แล้ว แทน วัชรินทร์ นายแบบหนุ่มสไตล์วาบหวิวที่มีเงินมากมาย กินหรูอยู่แพงมาโดยตลอด ก็ลงทะเบียนไปรับบัตรคนจน แถมยังโพสต์แชร์โซเชียลคู่กับนาฬิกาหรู จนสร้างกระแสวิจารณ์อย่างหนักบนอินเทอร์เน็ต จนวลี #อ้ายมีเหตุผล กลายเป็นแฮชแท็กฮอตฮิตอยู่นานเลยทีเดียว (อ่านข่าว : นายแบบหนุ่มวาบหวิว กินหรู-อยู่ดี-มีชีวิตสโลว์ไลฟ์ แต่ได้บัตรคนจน แบบนี้ก็มี ?!)




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ได้เหรอ ?! เจ๊เจ้าของโรงงานน้ำแข็ง ใส่แหวนเพชร-ทองเส้นใหญ่ แต่ใช้บัตรคนจน ! อัปเดตล่าสุด 11 ธันวาคม 2561 เวลา 11:36:39 53,397 อ่าน
TOP