x close

ฟาร์มจระเข้ โต้ข่าวช้างอดอยาก เห็นซี่โครงเป็นแค่มุมภาพ ต้องคุมอาหารไม่ให้ตกมัน

          ฟาร์มจระเข้สมุทรปราการ โต้ข่าวสัตว์อดอยาก ยันดูแลสัตว์ทุกชนิดอย่างดี โดยเฉพาะช้าง ตรวจสุขภาพทุกปี แค่ควบคุมอาหารเพื่อไม่ให้ตกมัน ชี้ช้างบ้าน ไม่ได้ต้องการอาหารมากเหมือนช้างป่า จ่อล่าตัวมือดี โพสต์ทำฟาร์มเสียชื่อเสียง
ฟาร์มจระเข้
        จากกรณี ชาวเน็ตพากันวิพากษ์วิจารณ์ โพสต์ของเฟซบุ๊ก เรารักสมุทรปราการ"v2 ที่โพสต์ภาพช้างและม้า ของฟาร์มจระเข้ชื่อดังแห่งหนึ่งใน จ.สมุทรปราการ อยู่ในสภาพผอมโซจนเห็นกระดูกซี่โครง ทำให้ชาวเน็ตพากันตำหนิเจ้าของฟาร์ม รวมถึงเผยว่ามีสัตว์อีกหลายชนิดที่อดอยาก แม้แต่เต่าที่เชื่องช้า ยังวิ่งขออาหาร จนกลายเป็นภาพสุดเวทนา (อ่านข่าว : เวทนา ช้าง-ม้า ในฟาร์มจระเข้ดัง ผอมโซจนเห็นซี่โครง แม้แต่เต่ายังวิ่งขออาหาร)

          ล่าสุด (11 ธันวาคม 2561) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า นายอุเทน ยังประภากร ผู้บริหารฟาร์มจระเข้และสวนสัตว์สมุทรปราการ เปิดเผยว่า ช้างทั้งหมด 5 ตัว มีสัตวแพทย์จากกรมปศุสัตว์เข้ามาตรวจสุขภาพเป็นประจำทุกปี ซึ่งตรวจครั้งสุดท้าย เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม ที่ผ่านมา จากที่เห็นช้างผอมนั้น เพราะมีการจำกัดอาหารเพื่อไม่ให้ช้างอ้วน และช่วงนี้กำลังจะเข้าสู่ฤดูผสมพันธ์ุ ถ้าช้างมีไขมันมากเกินไปจะทำให้ช้างตกมัน และจะเป็นอันตรายกับนักท่องเที่ยว ส่วนมุมมองภาพช้างที่ดูผอมนั้น ก็ขึ้นอยู่กับท่าทางของช้างด้วย

ฟาร์มจระเข้
        
           ทั้งนี้ ตนอยากรู้ว่าใครเป็นคนนำรูปไปลงโซเชียล เป็นพนักงานเก่าที่ออกไปแล้วหรือไม่ หรืออาจเกี่ยวข้องกับครอบครัวของตน เพราะเคยมีเรื่องขัดแย้งมาก่อน และอยู่ระหว่างฟ้องร้องกันอยู่ โดยตนจะให้ฝ่ายกฎหมายหาตัวผู้โพสต์ เพื่อเตรียมฟ้องตามกฎหมาย เนื่องจากทำให้ฟาร์มเสียชื่อเสียง

ฟาร์มจระเข้
           อย่างไรก็ตาม ตนยืนยันว่า ฟาร์มจระเข้และสวนสัตว์สมุทรปราการไม่ได้ขาดทุน หรือปล่อยให้สัตว์ทุกชนิดอดอาหาร ซึ่งตนสั่งให้พนักงานคอยดูแลเรื่องอาหารและสุขภาพของสัตว์ทุกชนิด พร้อมทั้งให้ผู้เชี่ยวชาญมาควบคุมดูแลให้อยู่ในเกณฑ์มาตรฐานของสัตว์เลี้ยงหรือสัตว์บ้าน ซึ่งจะแตกต่างจากสัตว์ที่อาศัยตามธรรมชาติหรือป่าเขา สัตว์พวกนั้นต้องการอาหารจำนวนมาก เพราะไม่รู้ว่าพรุ่งนี้จะมีอาหารหรือไม่ จึงมีรูปร่างอ้วน แต่ช้างที่นี่เป็นช้างบ้าน สัตว์บ้าน ไม่ได้ต้องการอาหารมากอย่างนั้น เพราะมีการให้อาหารทุกวันอยู่แล้ว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฟาร์มจระเข้ โต้ข่าวช้างอดอยาก เห็นซี่โครงเป็นแค่มุมภาพ ต้องคุมอาหารไม่ให้ตกมัน อัปเดตล่าสุด 11 ธันวาคม 2561 เวลา 14:26:30 12,383 อ่าน
TOP