x close

หัวหน้าวิเชียร แจงปมห้ามออฟโรดครู ตชด. เข้าป่าทุ่งใหญ่ ก่อนถูกโพสต์ด่า - ขู่ยิง



             หัวหน้าวิเชียร ห้ามคณะออฟโรด ครูใหญ่ ตชด. เข้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ชี้ไม่มีการขออนุญาต แฉถูกคนอ้างเป็นที่ปรึกษาอธิบดีกระทรวงการคลัง โทร. ขอให้อำนวยความสะดวกลูกเข้าป่า

           จากกรณีที่ ร.ต.ท. เอนก คำภิมูล ครูใหญ่ประจำโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านทิไล่ป้า เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก จ.กาญจนบุรี ได้มีการโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ต่อว่านายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก และเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ที่ไม่อนุญาตให้ออฟโรดคณะผ้าป่า นำรถเข้าไปในพื้นที่เพื่อนำอาหารกลางวันไปให้เด็กนักเรียน จนนักเรียนได้รับความเดือดร้อนนั้น จนเกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์

กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด (11 ธันวาคม 2561) เพจเฟซบุ๊ก ส่วนประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้มีการโพสต์ข้อความระบุว่าคือคำชี้แจงของนายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตฯ ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า สาเหตุที่ไม่สามารถอนุญาตให้คณะออฟโรดดังกล่าวของ ร.ต.ท. เอนก คำภิมูล ครูใหญ่ประจำโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านทิไล่ป้า เข้าไปในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรได้ เพราะไม่ได้มีการขออนุญาตตามกฎหมายระเบียบ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่ารถทั้งหมด 43 คัน มีหนังสืออนุญาตให้เข้าพื้นที่เขตฯ ทุ่งใหญ่ฯ เพียง 1 คัน ที่เหลือไม่มี
กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

            พร้อมกันนี้ นายวิเชียร ยังระบุด้วยว่า ตนเองไดัรับการติดต่อจากผู้กล่าวอ้างว่าเป็นที่ปรึกษาอธิบดีกรมหนึ่งของกระทรวงการคลัง เพื่อขอให้อำนวยความสะดวกให้คณะของลูกอธิบดี พร้อมรถยนต์ออฟโรด 4 คัน เข้าไปร่วมงานฟาดข้าว และขอเดินทางกลับไปอีกเส้นทางหนึ่งโดยใช้เส้นทางหมู่บ้านทิไล่ป้า-หมู่บ้านสาลาวะ-หน่วยพิทักษ์ป่าตะเคียนทอง ซึ่งไม่ใช่เส้นทางปกติที่เขตฯ ทุ่งใหญ่ฯ อนุญาตให้สัญจรได้ แต่ก็ได้ปฏิเสธไป

สำหรับรายละเอียดหนังสือชี้แจงมีดังนี้..


 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เฟซบุ๊ก ส่วนประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หัวหน้าวิเชียร แจงปมห้ามออฟโรดครู ตชด. เข้าป่าทุ่งใหญ่ ก่อนถูกโพสต์ด่า - ขู่ยิง อัปเดตล่าสุด 11 ธันวาคม 2561 เวลา 16:07:49 32,602 อ่าน
TOP