x close

Samsung จีน โต้กลับ หลังประกาศจับมือ Supreme แต่กลับถูกวิจารณ์เป็น Supreme ปลอม

        Samsung จีน โต้กลับ หลังประกาศจับมือ Supreme แต่กลับถูกวิจารณ์เป็น Supreme ปลอม ยัดชัดที่ร่วมมือด้วยเป็นแบรนด์ในอิตาลี ที่มีสิทธิ์ทำการตลาดในเอเชียแปซิฟิก 
Samsung จีน
ภาพจาก live.weibo.com

        เกิดเป็นข่าวฮือฮาขึ้นมาทันที หลังจากที่ทาง Samsung แบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าและสมาร์ตโฟนระดับโลก สาขาในประเทศจีน ได้ประกาศจับมือกับแบรนด์แฟชั่นแนวสตรีต Supreme ระหว่างการเปิดตัวโทรศัพท์มือถือรุ่น กาแลคซี่ A8s โดยเผยว่าจะเริ่มลุยทำการตลาดและเปิดสาขาที่ปักกิ่งในปีหน้า พร้อมเชิญ 2 ซีอีโอจาก Supreme ขึ้นมาร่วมพูดบนเวทีด้วย  

        อย่างไรก็ตาม กระแสข่าวดังกล่าวได้กลายมาเป็นที่น่าสนใจมากขึ้น เมื่อในเวลาต่อมา ทางแบรนด์ Supreme ซึ่งก่อตั้งโดย เจมส์ เจบเบีย และมีฐานอยู่ในกรุงนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ได้ออกมายืนยันกับทางเว็บไซต์ hypebeast.com ว่าทาง Supreme ไม่ได้มีการทำงานร่วมกับ Samsung หรือมีแผนจะไปเปิดร้านที่ปักกิ่งแต่อย่างใด แต่บริษัทที่จะร่วมงานกับ Samsung นั้นกลับเป็น Supreme Italia ซึ่งเป็นแบรนด์ปลอม ที่มีการจดทะเบียนในประเทศอิตาลีต่างหาก

Samsung จีน
ภาพจาก hypebeast.com

        ทั้งนี้ ที่จริงแล้วแม้ว่า Supreme ในนิวยอร์กจะเป็นแบรนด์ดั้งเดิม แต่กลับพบว่าได้มีบริษัทคู่แข่งอย่าง Supreme Italia ได้อาศัยช่องว่างทางกฎหมายเข้าไปจดทะเบียนในชื่อแบรนด์เดียวกันที่ประเทศอิตาลี และนั่นทำให้ Supreme Italia สามารถจำหน่ายสินค้าภายใต้ชื่อแบรนด์ได้อย่างถูกกฎหมาย ภายใต้การคุ้มครองของกฎหมายของอิตาลี


Samsung จีน
ภาพจาก live.weibo.com

        อย่างไรก็ดี หลังจากถูกนำเสนอข่าวในแนวโอละพ่อไปนั้น ล่าสุด (10 ธันวาคม 2561) เว็บไซต์ theverge.com รายงานว่า ทาง ลีโอ เหลา ผู้จัดการด้านการตลาดดิจิตัล ของ Samsung ประเทศจีน ได้ออกมายืนยันแล้วว่า บริษัทที่ Samsung  จับมือด้วยนั้น เป็นบริษัท Supreme Italia ซึ่งได้รับอนุญาตให้จำหน่ายสินค้าและทำการตลาดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (ยกเว้นญี่ปุ่น) ในขณะที่ทาง Supreme ของนิวยอร์ก สามารถทำการตลาดในภูมิภาคนี้ได้แค่ในเฉพาะประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น ไม่มีอำนาจเข้ามาทำการตลาดในจีนแต่อย่างไร 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
Samsung จีน โต้กลับ หลังประกาศจับมือ Supreme แต่กลับถูกวิจารณ์เป็น Supreme ปลอม อัปเดตล่าสุด 11 ธันวาคม 2561 เวลา 16:44:30 6,260 อ่าน
TOP