x close

ศูนย์อนุรักษ์เผยข่าวเศร้า โรเจอร์ จิงโจ้กล้ามล่ำผู้โด่งดัง ตายแล้วด้วยอายุ 12 ปี

       ศูนย์อนุรักษ์จิงโจ้ เผยข่าวเศร้า โรเจอร์ จิงโจ้กล้ามโต ที่โด่งดังไปทั่วโลกเมื่อไม่กี่ปีก่อน ตายแล้วด้วยอายุ 12 ปี

โรเจอร์ จิงโจ้กล้ามโต
ภาพจาก Instagram thekangaroosanctuary

       วันที่ 10 ธันวาคม 2561 สำนักข่าวบีบีซี มีรายงานข่าวเศร้าจากศูนย์อนุรักษ์จิงโจ้ ในอลิซสปริงส์ ประเทศออสเตรเลีย ที่ได้ออกมาเปิดเผยว่า เจ้าโรเจอร์ จิงโจ้หนุ่มกล้ามโต ซึ่งเคยเป็นกระแสโด่งดังและได้รับความสนใจจากคนทั่วโลก ได้จากไปแล้วด้วยโรคชรา ขณะอายุ 12 ปี

       สำหรับ โรเจอร์ เป็นจิงโจ้เพศผู้ที่ได้รับการช่วยเหลือ นำมาดูแลที่ศูนย์อนุรักษ์แห่งนี้หลังจากที่แม่ของมันถูกรถชนตาย ตั้งแต่ตอนที่มันยังเป็นลูกจิงโจ้ตัวน้อย จนเมื่อเวลาผ่านไป โรเจอร์ก็ได้กลายมาเป็นจิงโจ้หนุ่มที่มีความโดดเด่นเหนือจิงโจ้เพศผู้ตัวอื่น ๆ ด้วยลักษณะกล้ามเนื้อที่เห็นเด่นชัด มีความสูงใหญ่ถึง 2 เมตร น้ำหนัก 89 กิโลกรัม

       จนกระทั่งปี 2558 โรเจอร์ก็ได้กลายมาเป็นดาวเด่นที่คนทั่วโลกให้ความสนใจ หลังจากมีการแชร์ต่อคลิปที่มันบดขยี้ถังโลหะด้วยขาหน้า แสดงความแข็งแกร่งว่ากล้ามโต ๆ นี้ไม่ได้มีไว้เล่น ๆ

       ด้าน คริส โบลกา บาร์นส์ แห่งศูนย์อนุรักษ์จิงโจ้ เผยกับบีบีซีว่า โรเจอร์ยังเป็นเพียงจิงโจ้น้อยเท่านั้น ตอนที่เขาช่วยมันออกมาจากกระเป๋าหน้าท้องของแม่ที่ตายไป เขาสร้างศูนย์อนุรักษ์นี้ขึ้นเพื่อจะเลี้ยงดูมัน จนตอนนี้มีครอบครัวจิงโจ้กว่า 50 ตัวที่ศูนย์อนุรักษ์แห่งนี้

โรเจอร์ จิงโจ้กล้ามโต
ภาพจาก Instagram thekangaroosanctuary

       "นับตั้งแต่โรเจอร์ปรากฏตัวในทีวี และคลิปของมันกลายเป็นไวรัล มันก็ได้รับความรักและความสนใจอย่างมาก กระทั่งตอนนี้ที่มันตายจากไป ก็มีคนจากทั่วโลกที่ให้ความสนใจและร่วมส่งความเสียใจมาถึงเรา" บาร์นส์ กล่าว

       สำหรับสัตว์อย่างจิงโจ้นั้น สามารถเติบโตและมีอายุได้มากถึง 14 ปี แต่สำหรับจิงโจ้ที่อาศัยอยู่ในป่าโดยมากอาจมีชีวิตไม่ยืนยาวเท่านั้น เพราะจิงโจ้แก่ ๆ มักจะตกเป็นเหยื่อของนักล่า ก่อนที่มันจะได้ตายจากไปตามธรรมชาติ

       ทั้งนี้ ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา โรเจอร์ซึ่งมีอายุมากขึ้นได้ประสบปัญหาจากโรคข้ออักเสบ สายตาฝ้าฟาง แต่ก็ยังใช้ชีวิตอย่างมีความสุขอยู่ในศูนย์อนุรักษ์แห่งนี้ร่วมกับเพื่อนจิงโจ้ตัวอื่น ๆ จนกระทั่งตายจากไป โดยจากนี้เจ้าหน้าที่จะทำการฝังซากของมันไว้ภายในศูนย์อนุรักษ์แห่งนี้ เพื่อให้มันยังคงอยู่ในสถานที่แห่งนี้เสมอ

โรเจอร์ จิงโจ้กล้ามโต
ภาพจาก Instagram thekangaroosanctuary

โรเจอร์ จิงโจ้กล้ามโต
ภาพจาก Instagram thekangaroosanctuary

โรเจอร์ จิงโจ้กล้ามโต
ภาพจาก Instagram thekangaroosanctuary

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศูนย์อนุรักษ์เผยข่าวเศร้า โรเจอร์ จิงโจ้กล้ามล่ำผู้โด่งดัง ตายแล้วด้วยอายุ 12 ปี อัปเดตล่าสุด 11 ธันวาคม 2561 เวลา 17:10:45 16,789 อ่าน
TOP