x close

เปิดมูลค่างานแต่ง ลูกสาวอภิมหาเศรษฐีอินเดีย ยิ่งกว่าอลังการ จัดไป 3.28 พันล้าน

         เปิดมูลค่างานแต่ง ลูกสาวอภิมหาเศรษฐีอินเดีย ยิ่งกว่าอลังการ ประเมินค่าใช้จ่ายร่วม 3.28 พันล้านบาท คำว่าอลังการยังน้อยไป ทั้งจัดเลี้ยงก่อนถึงวันแต่งงาน จัดโรงแรม 5 ดาวรองรับแขกเซเลบ 

งานแต่ง ลูกสาวอภิมหาเศรษฐีอินเดีย
ภาพจาก AFP PHOTO / RELIANCE INDUSTRIES

         ขึ้นชื่อว่าเป็นงานแต่งงานของทายาทมหาเศรษฐีผู้ร่ำรวยที่สุดในประเทศอินเดียทั้งที แค่คำว่าอลังการยังน้อยไป และเพื่อเนรมิตงานวิวาห์ให้ออกมาหรูหราสมฐานะ พวกเขาจึงไม่เสียดายที่จะทุ่มเงินมหาศาลถึง 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 3.28 พันล้านบาท) ให้แก่หนึ่งในการจัดงานแต่งที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลกเท่าที่เคยมีมา

         โดยเมื่อวันที่ 10 ธันวาคม 2561 เว็บไซต์นิตยสารไทม์ รายงานว่า เนื่องด้วยโอกาสพิเศษที่ อิชา แอมบานี ลูกสาวสุดรักของ มูเกซ แอมบานี เจ้าของธุรกิจด้านพลังงานและโทรคมนาคม ซึ่งขึ้นชื่อว่าเป็นอภิมหาเศรษฐีอันดับ 1 ของอินเดียและเอเชีย กำลังจะเข้าพิธีแต่งงานกับ อนานด์ พิรามาล ทายาทของ อาเจย์ พิรามาล อภิมหาเศรษฐีเจ้าของบริษัทที่ลงทุนในด้านการเงิน ยา และสุขภาพ โดยมีกำหนดแต่งงานในวันที่ 12 ธันวาคม นี้ พวกเขาจึงได้มีการจัดเลี้ยงอย่างยิ่งใหญ่ตลอดทั้งสัปดาห์ก่อนที่จะถึงวันแต่งงาน โดยคาดว่าค่าใช้จ่ายในการจัดงานนั้นน่าจะมีมูลค่าสูงถึง 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

        แน่นอนว่างานแต่งงานของบุคคลระดับนี้ แขกที่ได้รับเชิญให้เข้าร่วมงานก็ย่อมไม่ใช่ธรรมดา แต่เป็นคนดังที่มีชื่อเสียงระดับโลก นับตั้งแต่ บียอนเซ่ ไปจนถึง ฮิลลารี คลินตัน และเนื่องจากรายชื่อของแขกคนดังที่ยาวเป็นหางว่าวนั้น ทำให้ทั้ง 2 ตระกูลเจ้าภาพต้องเช่าเหมาโรงแรม 5 ดาว ถึง 5 แห่งที่อยู่ใกล้สถานที่จัดงานในเมืองอุทัยปุระ ของอินเดีย มาใช้เพื่อรับรองแขกผู้ทรงเกียรติ ตลอดจนต้องมีการบริหารจัดการการเดินทางเป็นอย่างดี


https://www.instagram.com/p/BrMdqsLAbZI/embed

อิชา แอมบานี, ฮิลลารี คลินตัน และ นิตา แอมบานี (แม่เจ้าสาว)


        นอกจากนี้ยังมีรายงานจากสื่อท้องถิ่นด้วยว่า มีเที่ยวบินเช่าเหมาลำกว่า 100 เที่ยวบิน ที่จะเดินทางพาแขกของงานเดินทางไป-กลับ จากท่าอากาศยานมหารานา ประดาป ในเมืองอุทัยปุระ

        ไม่เพียงแค่งานฉลองอย่างหรูหราที่มีแขกคนดังเข้าร่วมเท่านั้น แต่ทางตระกูลแอมบานี ยังจะร่วมบริจาคอาหาร 3 มื้อ ตลอด 4 วัน ให้เพียงพอแก่ชาวเมือง 5,100 คน รวมถึงเตรียมจัดโชว์ผลงานภาพเขียนอินเดีย เครื่องปั้นดินเผา และงานศิลปะอื่น ๆ จากศิลปินในท้องถิ่น ให้แขกได้ดื่มด่ำกับความงดงามของงานศิลป์เหล่านี้ด้วย

https://www.instagram.com/p/BrGOnFmg2Ct/embed

        สำหรับสถานที่ซึ่งจะใช้ประกอบพิธีหลักนั้น จะใช้คฤหาสน์อันติเลียซึ่งเป็นอาคารสูง 27 ชั้นของ มูเกซ แอมบานี ในการจัดพิธี ส่วนงานฉลองหลังการแต่งงานจะจัดขึ้นภายในเมือง

คฤหาสน์อันติเลีย
บ้านราคาแพงที่สุดในโลก คฤหาสน์อันติเลีย
ภาพจาก SNEHIT / Shutterstock.com 

        ทั้งนี้ อิชา แอมบานี ว่าที่เจ้าสาว นับเป็นทายาทคนแรกของ มูเกซ แอมบานี ที่จะได้เป็นฝั่งเป็นฝา เข้าพิธีแต่งงานสร้างครอบครัวเป็นของตัวเอง โดยหลังจบงานฉลองทั้งหมดแล้ว คู่แต่งงานใหม่ก็จะย้ายเข้าไปยังเรือนหอคฤหาสน์ 26 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 853 ล้านบาท) ในนครมุมไบ ต่อไป

https://www.instagram.com/p/BoEDC36hQ9Q/embed


https://www.instagram.com/p/BoEDC36hQ9Q/embed


https://www.instagram.com/p/BrMqie4AA47/embed



https://www.instagram.com/p/BrLcnu6n-6d/embed


https://www.instagram.com/p/BrM6QGvAcq9/embed

https://www.instagram.com/p/BoHfp-LH01J/embed


https://www.instagram.com/p/BoDlHNCH35Q/embed


https://www.instagram.com/p/BieI6U6gj9f/embed


https://www.instagram.com/p/Bicd0LUg6ug/embed


https://www.instagram.com/p/Bicd1fzgwQ3/embed


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดมูลค่างานแต่ง ลูกสาวอภิมหาเศรษฐีอินเดีย ยิ่งกว่าอลังการ จัดไป 3.28 พันล้าน อัปเดตล่าสุด 12 ธันวาคม 2561 เวลา 13:17:33 56,772 อ่าน
TOP