x close

หนุ่มไทยถูกยิงที่สตราส์บูร์ก พาลูกเมียมาเที่ยวพักผ่อน - บัวแก้วเร่งประสานดูแล

          กระทรวงการต่างประเทศ ยันเหตุคนไทยเสียชีวิต 1 ราย จากเหตุกราดยิงที่สตราส์บูร์ก ฝรั่งเศส พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ดูแลเมีย-ลูก ใกล้ชิด ก่อนเตรียมลงพื้นที่ช่วยเหลือ
กราดยิงในฝรั่งเศส
ภาพจาก FREDERICK FLORIN / AFP

           จากเหตุกราดยิงใกล้ตลาดคริสต์มาส เมืองสตราส์บูร์ก ประเทศฝรั่งเศส จนมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 4 ราย และหนึ่งในนั้นคือนักท่องเที่ยวชาวไทยนั้น (อ่านข่าว : วินาทีชาวฝรั่งเศส ช่วยกันปั๊มหัวใจ นักท่องเที่ยวไทยเสียชีวิต เหตุกราดยิงสตราส์บูร์ก)

           ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 12 ธันวาคม 2561 เว็บไซต์เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า น.ส.บุษฎี สันติพิทักษ์ อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวว่า ได้รับการยืนยันว่าชาวไทยผู้เสียชีวิตคือ นายอนุพงษ์ สืบสมาน อายุ 45 ปี ซึ่งสถานทูตได้ติดต่อกับภรรยานายอนุพงษ์ ที่เดินทางมาท่องเที่ยวด้วยกันเพื่อให้ความช่วยเหลือแล้ว

กราดยิงในฝรั่งเศส
ภาพจาก FRANCE CreditSÉBASTIEN BOZON / AFP

           น.ส.บุษฎี กล่าวว่า สถานทูตได้ติดต่อกับเครือข่ายชุมชนไทยในเมืองสตราส์บูร์ก เพื่อประสานงานกับเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นและจัดหาที่พักให้ภรรยานายอนุพงษ์ และได้ประสานกับฝ่ายตำรวจเมืองสตราส์บูร์กอย่างใกล้ชิด และในวันนี้ เจ้าหน้าที่กงสุลจะรีบเดินทางไปในพื้นที่เพื่อให้ความช่วยเหลือที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิดเต็มที่ต่อไป

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มไทยถูกยิงที่สตราส์บูร์ก พาลูกเมียมาเที่ยวพักผ่อน - บัวแก้วเร่งประสานดูแล อัปเดตล่าสุด 13 ธันวาคม 2561 เวลา 15:21:42 14,554 อ่าน
TOP