x close

น้ำตาบัณฑิตสาว ใช้คำดูถูกคนแถวบ้านผลักดัน กับวันนี้ที่เอาใบปริญญากราบคุณตา




            เผยภาพสุดซึ้งใจ บัณฑิตสาวน้ำตานองหน้า คว้าใบปริญญาไปฝากคุณตา - เอาชุดครุยให้ท่านใส่ ผลักดันตัวเองจนมีวันนี้ ลบคำสบประมาทเป็นลูกชาวนา
ภาพประทับใจ
ภาพจาก Goppy Suebsamut

ภาพประทับใจ
ภาพจาก Goppy Suebsamut

            ในวันรับปริญญา ถือเป็นอีกวันที่สำคัญและยิ่งใหญ่ในชีวิตของ ๆ คนหนึ่ง ที่เดินทางฝ่าฟันชีวิตจนสำเร็จการศึกษา สร้างความภาคภูมิใจให้ตัวบัณฑิตและครอบครัวเป็นอย่างมาก

            อย่างไรก็ตาม ในวันรับปริญญาคงจะมีความหมายมากขึ้นไปอีก หากบัณฑิตผู้นั้นได้เริ่มต้นจาก 0 ไต่เต้าจนได้รับใบปริญญามาครอบครอง เฉกเช่นกับที่ล่าสุด (12 ธันวาคม 2561) บนโลกออนไลน์ ได้พูดถึงเรื่องราวของคุณ Goppy Suebsamut สาวตัวเล็ก ๆ จากต่างจังหวัด ที่ทนฝ่าฟันทุกคำครหา จนวันนี้ที่เธอเรียนจบจาก มหาวิทยาลัยขอนแก่น วิทยาเขตหนองคาย

ภาพประทับใจ
ภาพจาก Goppy Suebsamut

            ทั้งนี้ เจ้าของโพสต์ ได้เผยให้เห็นภาพอันซึ้งใจ เมื่อเธอเองได้สวมกอดคุณตาวัย 80 และเอาชุดครุยให้คุณตาใส่ พร้อมกับเอาใบปริญญาก้มลงกราบแทบเท้าคุณตา และเล่าถึงชีวิตของตัวเองว่า ตนเป็นเด็กบ้านนอกคนหนึ่ง ที่ก้าวฝ่าคำดูถูกของคนแถวบ้าน ตนแบกเป้และขึ้นรถไฟฟรีมาเรียน ทำงานไปด้วย เรียนไปด้วย จนวันนี้ที่ตนเรียนจบ มีรถเป็นของตัวเอง ด้วยน้ำพักน้ำแรงและเงินทุกบาททุกสตางค์

            ถึงกระนั้น ตนต้องขอบคุณคุณตาป้อง คุณตาวัย 80 ของตน ที่แม้จะมีไม่มากเหมือนลูกคนอื่น แต่ตนก็ไม่เคยด้อยไปกว่าใคร ตนทำทุกอย่างให้ได้เงินมาแม้จะเหน็ดเหนื่อย ต้องนอนน้อยกว่าคนรุ่นเดียวกัน แต่ตนก็ทำเพื่อคุณตา เพื่อพ่อแม่ จนได้ปริญญาลูกชาวนา - ปริญญาลูกแม่ค้า

ภาพประทับใจ
ภาพจาก Goppy Suebsamut

            "ขอบคุณคำดูหมิ่นเหยียบหยามทุกคำดูถูกคือแรงผลักดัน ก้าวแรก ก้าวเล็กๆ ให้มันเป็นแรงบรรดาลใจ"

            เรื่องนี้ได้มีคนแชร์ออกไปอย่างมหาศาล และชื่นชมกับเจ้าของโพสต์เป็นอย่างมาก ที่มานะบากบั่น วิริยะอุตสาหะ ไม่น้อยใจต่อโชคชะตา จนมีได้อย่างทุกวันนี้
 
ข้อมูลจาก Goppy Suebsamut
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้ำตาบัณฑิตสาว ใช้คำดูถูกคนแถวบ้านผลักดัน กับวันนี้ที่เอาใบปริญญากราบคุณตา อัปเดตล่าสุด 12 ธันวาคม 2561 เวลา 16:23:48 72,909 อ่าน
TOP