x close
hilight > ข่าวยาเสพติด

จังหวะดี ชายมึน ไม่รู้ทหารกำลังค้นกระบะ หิ้วยาบ้านับแสนใส่ท้ายรถ เจอรวบทันที

| 25,212 อ่าน

 

          เจ้าหน้าที่ทหารสกัดจับกระบะต้องสงสัย ลักลอบขนยาเสพติด เขตชายแดนไทย-เมียนมา จ.เชียงราย แต่ตรวจค้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย จู่ ๆ ชายเมียนมา ไม่รู้ว่ามีเจ้าหน้าที่ตรวจค้นอยู่ แบกถุงยาบ้านับแสนเม็ด ใส่ท้ายกระบะ เจอรวบทันควัน

          วันที่ 12 ธันวาคม 2561 ข่าวเวิร์คพอยท์ รายงานว่า เจ้าหน้าที่ทหารหมวดลาดตระเวน 2 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 กองกำลังผาเมือง ได้จัดกำลังดักซุ่มบริเวณแม่น้ำรวก จุดท่าข้ามบ้านเวียงหอม ซึ่งเป็นลำน้ำกั้นพรมแดนไทย-เมียนมา ต.แม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย เพื่อสกัดกั้นการกระทำผิดกฎหมาย หลังได้รับรายงานการลักลอบขนยาเสพติดผ่านชายแดน

 

          ต่อมา เจ้าหน้าที่สกัดตรวจรถกระบะท่าทางมีพิรุธ ป้ายทะเบียน บษ 5332 เชียงราย พบคนขับคือ นายเอกชัย ไทยนุรัฐ ซึ่งตรวจค้นทั้งด้านหน้าและท้ายรถไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย แต่ขณะเจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบอยู่นั้น ปรากฏว่ามีชายชาวเมียนมา 1 คน ได้เดินนำถุงพลาสติกสีดำ 1 ใบ แบกไปวางไว้ท้ายรถกระบะคันดังกล่าว โดยไม่ทราบว่าเจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบอยู่

 

          ทางเจ้าหน้าที่จึงตรวจค้นถุงดังกล่าว ปรากฏพบยาบ้าจำนวน 50 มัด มัดละ 2,000 เม็ด รวมของกลางทั้งหมด 100,000 เม็ด จึงได้ควบคุมตัวนายเอกชัย คนขับรถ และชายชาวเมียนมาคนดังกล่าว จากนั้นนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่งตำรวจ สภ.แม่สาย เพื่อดำเนินคดีและขยายผลตามกฎหมายต่อไป

 

ภาพจาก ข่าวเวิร์คพอยท์
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

ข่าวเวิร์คพอยท์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จังหวะดี ชายมึน ไม่รู้ทหารกำลังค้นกระบะ หิ้วยาบ้านับแสนใส่ท้ายรถ เจอรวบทันที อัปเดตล่าสุด 13 ธันวาคม 2561 เวลา 10:46 25,212 อ่าน
TOP