x close

อุทาหรณ์ แก๊งคนไทยแอบถ่าย "โอปป้า" เจอจับส่ง ตร. โทษแรงติดคุก 7 ปี

         เพจดังแชร์อุทาหรณ์ แก๊งคนไทยไปเที่ยวเกาหลี เจอหนุ่มหล่อบาดใจทนไม่ไหว แอบแชะภาพโดยที่ไม่ขอ งานนี้คดีพลิก โอปป้าไม่ใจดีเหมือนในซีรีส์ จับส่ง ตร. ทันที ชี้ มีโทษจำคุกถึง 7 ปี ปรับ 30 ล้านวอน

แก๊งคนไทยแอบถ่าย

         เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม 2561 เฟซบุ๊ก 한국에서 뭐하지? มาเกาหลี ทำอะไรดีน้า? ได้แชร์เรื่องราวเป็นอุทาหรณ์ให้กับกลุ่มคนไทยที่เดินทางไปท่องเที่ยวประเทศเกาหลีใต้ แต่ไม่ศึกษากฎหมายบ้านเมืองให้ดี ๆ ได้แอบถ่ายรูปหนุ่มหน้าตาดีบนรถไฟฟ้าใต้ดิน โดยที่ไม่ได้ขออนุญาต จนเป็นเรื่องถึงขั้นต้องขึ้นโรงพัก ซึ่งโทษของการแอบถ่าย จำคุกสูงสุด 7 ปี ปรับ 30 ล้านวอน หรือประมาณ 9 แสนบาท เลยทีเดียว

         โดยเรื่องมีอยู่ว่า ผู้โพสต์พบกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวไทยในรถไฟฟ้าใต้ดินจำนวน 3 คน ประกอบด้วย ผู้ชาย 1 คน สาวประเภทสอง 1 คน และผู้หญิง 1 คน ซึ่งขณะนั่งอยู่นั้นทั้งหมดได้พูดคุยกันเสียงดัง และวิจารณ์คนในรถไฟเป็นภาษาไทย กระทั่งมีหนุ่มเกาหลีหน้าตาดี 3 คน เข้ามานั่งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับกลุ่มคนไทยกลุ่มนั้นพอดี ทั้งหมดต่างออกอาการกรี๊ดหนุ่มหล่อ พร้อมหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาแอบถ่าย แถมพูดจาแทะโลมจนออกนอกหน้า จนหนุ่มเกาหลีสังเกตเห็นได้ จึงได้รีบเข้าไปคว้าโทรศัพท์มาดู

         จากนั้นคนไทยในกลุ่มที่เป็นผู้ชาย ได้พยายามพูดขอโทษว่า "โอปป้า ไอซอรี่น้า" ซึ่งตามนิสัยของคนเกาหลีโดยปกติ ถ้าคนไม่สนิทมาเรียก โอปป้า (ผู้หญิงใช้เรียกพี่ชาย), ออนนี (ผู้หญิงเรียกผู้หญิงด้วยกันว่าพี่สาว), นูน่า (ผู้ชายเรียกผู้หญิงว่าพี่สาว) จะรู้สึกไม่ชอบ จึงยิ่งทำให้ชายหนุ่มที่ถูกแอบถ่ายโมโหหนักขึ้นไปอีก มีการยื้อแย่งมือถือไปมา จนคนในรถเริ่มมอง ผู้โพสต์ซึ่งเป็นคนไทยจึงต้องเข้าไปช่วยแปลให้ แต่หนุ่มเกาหลีไม่ยอมเจรจา และจะพาคู่กรณีไปสถานีตำรวจให้ได้

         อย่างไรก็ตาม กลุ่มคนไทยได้ขอให้ผู้โพสต์ไปเป็นล่ามให้ แต่เนื่องจากผู้โพสต์ติดงาน เลยให้เบอร์ติดต่อสถานทูตไป แล้วทั้ง 2 ฝ่ายก็ลงจากรถที่สถานีถัดไป ซึ่งต่อจากนี้ทางผู้โพสต์ก็ไม่ทราบว่าเรื่องราวจะลงเอยเช่นไร จึงนำมาโพสต์เป็นอุทาหรณ์ให้นักท่องเที่ยวชาวไทยได้พึงระวัง ในการไปเที่ยวต่างแดนว่าควรจะศึกษากฎหมาย หรือวัฒนธรรมประเทศนั้น ๆ ให้ดี ไม่เช่นนั้นก็จะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ได้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อุทาหรณ์ แก๊งคนไทยแอบถ่าย "โอปป้า" เจอจับส่ง ตร. โทษแรงติดคุก 7 ปี อัปเดตล่าสุด 13 ธันวาคม 2561 เวลา 10:02:06 42,536 อ่าน
TOP