x close

คนมีบัตรคนจนอวดทอง แต่คนจนจริงไม่มีบัตร อยู่กระท่อมหลังเมรุ วอนรัฐช่วยเหลือ

          คนมีบัตรคนจนอวดทอง แต่คนจนจริงไม่มีบัตร อยู่กระท่อมหลังเมรุ หลังบ้านโดนเผาวอด วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือ

บัตรคนจน

          เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2561 ข่าวเวิร์คพอยท์ มีรายงานหลังตรวจสอบที่กระท่อมเก่า ๆ มุงสังกะสี ภายในเมรุเผาศพของวัดเนรมิตวิปัสสนา บ้านหัวนายูง เขตเทศบาลตำบลด่านซ้าย อ.ด่านซ้าย จ.เลย พบสองแม่ลูกชื่อ นางบัวขัน มาสีดา อายุ 67 ปี และนายเทพ (นามสมมติ) อายุ 41 ปี อาศัยอยู่ในกระท่อมเก่า ๆ มุงสังกะสี ภายในมีพัดลมเก่า ๆ หนึ่งตัว พร้อมอุปกรณ์นึ่งข้าวเหนียว ข้าวสารครึ่งกระสอบ เตาถ่าน และของใช้ทำครัวเล็กน้อย ไม่มีเครื่องใช้ไฟฟ้า มีไฟฟ้าใช้หลอดเดียวให้แสงสว่างในยามกลางคืน ส่วนที่นอนเป็นมุ้งหลังเก่า ปูด้วยผ้าห่มทำเป็นที่นอน มีหมอน ผ้าห่มเก่า

          นางบัวขัน เล่าว่า ทุกวันนี้อยู่กับลูกชายที่สติไม่ค่อยสมประกอบ ได้เบี้ยยังชีพผู้สูงอายุเดือนละ 600 บาทเท่านั้น ซึ่งทางผู้ใหญ่บ้านจะนำมาให้ทุกเดือน ส่วนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือ บัตรคนจน นั้นตนไม่รู้เรื่อง ไม่มีใครบอก และไม่รู้ว่าต้องไปทำที่ไหน เพิ่งมารู้จักจากผู้สื่อข่าววันนี้เอง หากได้บัตรสวัสดิการเเห่งรัฐ ก็น่าจะดีเพราะตนจะได้มีเงินซื้อข้าวสาร-อาหารแห้งประทังชีวิต


          นางบัวขัน กล่าวอีกว่า ตั้งแต่บ้านหลังเดิมที่เคยอาศัยถูกเพื่อนบ้านเผาวอด ทำให้ไม่มีที่อยู่ ตนกับลูกชายไม่สมประกอบ จึงต้องมาอาศัยอยู่ใต้เมรุเผาศพของวัดเนรมิตวิปัสสนา เป็นที่หลับนอน จนต่อมาทางเจ้าอาวาสได้สร้างกระท่อมมุงสังกะสีให้ อยู่ด้านหลังเมรุเผาศพ และให้คอยดูแลจัดเก็บทำความสะอาดและเก็บกระดูกที่ชาวบ้านนำศพมาเผา

บัตรคนจน

          ทุกวันนี้ตนไม่มีเงินติดตัว ได้เงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุมาก็รีบไปซื้อของใช้ที่จำเป็นเก็บไว้กินไว้ใช้ นอกเหนือจากนี้ก็จะได้เงินจากชาวบ้านที่นำศพมาเผาครั้งละ 200-300 บาท เดือนหนึ่งไม่ถึง 1,000 บาท บางเดือนก็ไม่ได้ จึงขอวิงวอนไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยพาไปทำบัตรคนจน เพื่อจะได้มีรายได้ส่วนนี้มาเลี้ยงลูกชายที่ไม่สมประกอบ และดำรงชีพต่อไป

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนมีบัตรคนจนอวดทอง แต่คนจนจริงไม่มีบัตร อยู่กระท่อมหลังเมรุ วอนรัฐช่วยเหลือ อัปเดตล่าสุด 13 ธันวาคม 2561 เวลา 10:44:06 18,795 อ่าน
TOP