x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

2 แม่ชีสารภาพบาป โกงเงินบริจาคมาเป็น 10 ปี ไปทริปเล่นพนันที่ลาสเวกัส

| 15,278 อ่าน


                 2 แม่ชีรับสารภาพ แอบยักยอกเงินค่าบริจาคของโรงเรียนมานานกว่า 10 ปี ไปเที่ยวทริปเสี่ยงโชคเล่นการพนันที่ลาสเวกัส ดินแดนสวรรค์ของนักพนัน


                 วันที่ 11 ธันวาคม 2561 สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า ซิสเตอร์แมรี คริวเปอร์ และ ซิสเตอร์ลานา ชาง อดีตแม่ชี 2 ราย ซึ่งทำงานอยู่ที่โรงเรียนเซนต์เจมส์คาทอลิก ในรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ยอมรับสารภาพว่า แอบยักยอกเงินบริจาคของโรงเรียน นำไปเที่ยวทริปเสี่ยงโชค ที่เมืองลาสเวกัส ในรัฐเนวาดา ดินแดนสวรรค์แห่งนักพนันตัวยง


                 รายงานเผยว่า ซิสเตอร์แมรี และ ซิสเตอร์ลานา เป็นเพื่อนสนิทกัน เคยเป็นแม่ชีเก่าแก่ที่ทำงานอยู่ที่โรงเรียนดังกล่าวมาเป็นเวลานาน โดยซิสเตอร์แมรี เคยเป็นครูใหญ่ของโรงเรียนมานานถึง 29 ปี ขณะที่ซิสเตอร์ลานา ทำงานเป็นคุณครูที่โรงเรียนแห่งนี้มานานถึง 20 ปีด้วยกัน แต่ปัจจุบันเกษียณแล้ว


                 โดยรายงานระบุว่า เมื่อครั้งที่ทำงานอยู่ที่โรงเรียนดังกล่าว ซิสเตอร์แมรี และ ซิสเตอร์ลานา ได้แอบยักยอกนำเงินจากบัญชีที่มีไว้สำหรับเก็บค่าธรรมเนียมและเงินบริจาคของทางโรงเรียนออกมาหลาย ๆ ครั้ง ตลอดระยะเวลาอย่างน้อย 10 ปี เพื่อนำไปใช้จ่ายท่องเที่ยวและเล่นการพนันแสนสำราญ โดยที่ไม่ถูกจับได้เป็นเพราะ ทั้งคู่แอบนำเช็กเงินค่าธรรมเนียมและค่าบริจาคที่ทางโรงเรียนได้รับ ไปใส่อีกบัญชีส่วนตัวที่แยกไว้


                 โดยเรื่องราวถูกเปิดเผยเมื่อวันที่ 10 ธันวาคม ที่ผ่านมา ภายหลังจากทาง โบสถ์เซนต์เจมส์ออกมา เผยว่า ซิสเตอร์แมรี และ ซิสเตอร์ลานา ได้เกิดความสำนึกผิด และเสียใจอย่างที่สุดต่อการกระทำในอดีต จึงได้ตัดสินสารภาพ และขอให้ทางครอบครัวให้อภัย และสวดภาวนาให้พวกเธอ


                 ทั้งนี้ทางโบสถ์ ระบุว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสร้างความเศร้าใจและเป็นกังวลใจต่อทางชุมชนเป็นอย่างมาก ยิ่งทั้งยังเป็นการสร้างบาดแผลความเจ็บปวดต่อความสัมพันธ์อันดีที่มีมายาวนานระหว่างโรงเรียนและทางครอบครัว

                 อย่างไรก็ดี ได้มีการแจ้งเรื่องไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว และขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวน แต่ยังไม่มีการตั้งข้อกล่าวหาใดกับทั้งสอง

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
2 แม่ชีสารภาพบาป โกงเงินบริจาคมาเป็น 10 ปี ไปทริปเล่นพนันที่ลาสเวกัส อัปเดตล่าสุด 13 ธันวาคม 2561 เวลา 08:06 15,278 อ่าน
TOP