x close

สุวิทย์ ออกตัวป้องโครงการบัตรคนจน ชี้ต้องแจกเงิน 500 เพราะคนจะอดตายอยู่แล้ว



          สุวิทย์ เมษินทรีย์ รมว.กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ยันพร้อมลาออกไปเล่นการเมืองเมื่อถึงเวลา ป้องโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ชี้ต้องแจกเงิน 500 เหตุคนจะอดตายอยู่แล้ว

          วันที่ 13 ธันวาคม 2561 แนวหน้า รายงานว่า นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวว่า เมื่อมีการปลดล็อกการเมือง 4 รัฐมนตรีในพรรค พปชร.พร้อมเดินหน้าทำงานการเมืองตามกรอบที่เหมาะสม ยืนยันว่าจะลาออกจากตำแหน่งแน่นอนเมื่อถึงเวลา เพราะต้องการลงมาทำงานการเมืองเต็มตัวอยู่แล้ว เพียงแต่ยังมีงานที่ต้องทำอยู่ในตอนนี้

          นายสุวิทย์ กล่าวว่าการทำไพรมารีโหวตเพื่อเสนอชื่อนายกรัฐมนตรีจะต้องมีการหารือกันในพรรคอีกครั้ง โดยพรรคยังไม่ได้พูดคุยเรื่องดังกล่าวกับ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ซึ่งเป็นผู้ที่มีการคาดการณ์กันว่าจะถูกเสนอชื่อ แต่ตอนนี้เมื่อปลดล็อกแล้ว ก็คิดว่าถึงเวลาที่จะเชิญ พล.อ. ประยุทธ์ ได้แล้ว เพราะส่วนตัวไม่เคยคุยเรื่องนี้กับ พล.อ.ประยุทธ์ มีเพียงการพูดคุยกันเรื่องงาน

สุวิทย์ เมษินทรีย์

          ส่วนนโยบายของรัฐบาลนั้น นายสุวิทย์ มองว่า หลายโครงการควรสานต่อ เช่น โครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ซึ่งไม่ใช่การแจกเงินคนจนอย่างที่มีการกล่าวหา เพราะเมื่อประชาชนมีรายได้ไม่เพียงพอ ก็ต้องเติมให้ประชาชน เราต้องการสร้างสังคมประชารัฐ คนจะอดตายอยู่แล้ว คุณไม่เติมให้เขาได้ยังไง จากนั้นจึงให้เขาพัฒนาตัวเอง นอกจากนี้จะมีนโยบายช่วยมนุษย์เงินเดือน , กองทุนบำนาญเอกชน นโยบายด้านนวัตกรรม การเพิ่มพื้นที่พัฒนากระจายเศรษฐกิจด้วยการสร้างเมืองใหม่ เป็นต้น

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุวิทย์ ออกตัวป้องโครงการบัตรคนจน ชี้ต้องแจกเงิน 500 เพราะคนจะอดตายอยู่แล้ว อัปเดตล่าสุด 13 ธันวาคม 2561 เวลา 13:34:57 14,194 อ่าน
TOP