x close

ฝนตกก็ไม่หวั่น อ.เฉลิมชัย พา 13 หมูป่า พร้อมประชาชน แห่รูปปั้นจ่าแซม มุ่งสู่ถ้ำหลวง

          อาจารย์เฉลิมชัย นำทีม 13 หมูป่าฯ แห่รูปหล่อจ่าแซม ฝ่าฝนออกจากวัดร่องขุ่น มุ่งหน้าสู่ถ้ำหลวง ประชาชนรอต้อนรับแน่นตลอดสองข้างทาง
ข่าวจ่าแซม
ภาพจาก สปริงนิวส์

          เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2561 เวลา 09.00 น. ที่วัดร่องขุ่น ต.ป่าอ้อดอนชัย อ.เมือง จ.เชียงราย อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ พร้อมด้วยนายภาสกร บุญญลักษม์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ศิลปินที่ร่วมกันปั้นรูปปั้นจ่าแซม และเยาวชนทีมหมูป่าทั้ง 13 คน ได้ทำพิธีเคลื่อนขบวนรูปหล่อจ่าแซมออกจากวัดร่องขุ่น เพื่อไปสักการะอนุสาวรีย์พ่อขุนเม็งรายมหาราช ก่อนจะเคลื่อนขบวนต่อไปยังถ้ำหลวง วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน

ข่าวจ่าแซม
ภาพจาก สปริงนิวส์

          โดยขบวนนั้นเริ่มออกจากวัดร่องขุ่น ตั้งแต่เวลา 09.00 น. นำโดยขบวนรูปหล่อโลหะบรอนด์ของจ่าแซมสูง 3.20 เมตร ฐานกว้าง 2.50 เมตร ลำเลียงโดยรถยกของโรงหล่อเอเชีย ไฟน์ อาร์ต จ.พระนครศรีอยุธยา ที่อาสาหล่อให้ฟรีโดยไม่คิดมูลค่า ตามด้วยขบวนรถโบราณที่มีนายเอกพล จันทะวงษ์ หรือ โค้ชเอก พร้อมด้วยน้องทีมหมูป่าทั้ง 13 คน นั่งในขบวนรถโบราณตามไปด้วย โดยมีอาจารย์เฉลิมชัยและคณะคอยกำกับไปตลอดรายทาง ระยะทางประมาณ 60 กิโลเมตร กำหนดจุดจอดขบวนทั้งหมด 5 จุด ได้แก่

ข่าวจ่าแซม
ภาพจาก สปริงนิวส์

          1. ที่อนุสาวรีย์ พ่อขุนเม็งรายมหาราช
          2. ตลาดสดบ้านดู่
          3. โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์แม่จัน
          4. ด่านพรมแดน ไทย – เมียนมา อ.แม่สาย
          5. วนอุทยาน ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน

ข่าวจ่าแซม
ภาพจาก สปริงนิวส์

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แม้จะมีฝนตกโปรยลงมาอย่างต่อเนื่อง แต่อาจารย์เฉลิมชัย และคณะยืนยันจะเดินหน้าเคลื่อนรูปหล่อของจ่าแซมไปตามกำหนดการเดิม ท่ามกลางการต้อนรับจำนวนมากของพี่น้องประชาชนตลอดสองข้างทาง โดยเฉพาะที่บริเวณหน้าอนุสาวรีย์พ่อขุนเม็งรายมหาราชนั้น มีประชาชนให้กำลังใจอย่างคับคั่ง ขณะเดียวกันน้องทีมหมูป่าทั้ง 13 คนก็ไหว้ขอบคุณผู้ออกมาให้กำลังใจตลอดทาง ส่วนนางวลีพร กุนัน ภรรยาของนาวาตรีสมาน หรือจ่าแซม ก็เดินทางมาร่วมในพิธีที่อนุสาวรีย์ด้วย

ข่าวจ่าแซม
ภาพจาก สปริงนิวส์

          อาจารย์เฉลิมชัย กล่าวว่า เหตุการณ์ช่วยเหลือทีมหมูบริเวณถ้ำหลวงนั้นพบว่ามีฝนได้ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง และจ่าแซมพร้อมทีมงานก็เข้าไปช่วยเหลือเด็ก ๆ ท่ามกลางสายฝนดังกล่าวโดยไม่ย่อท้อ ซึ่งก็น่าแปลกใจที่ในวันนี้เมื่อจะเคลื่อนรูปหล่อจ่าแซมฝนก็ตกในฤดูหนาวอีก เราจึงยืนยันจะทำตามกำหนดการณ์เดิมและจะลุยฝนไปให้ถึงที่สุดต่อไป
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฝนตกก็ไม่หวั่น อ.เฉลิมชัย พา 13 หมูป่า พร้อมประชาชน แห่รูปปั้นจ่าแซม มุ่งสู่ถ้ำหลวง อัปเดตล่าสุด 13 ธันวาคม 2561 เวลา 14:48:01 14,705 อ่าน
TOP