x close

เที่ยวบินระทึก ควันปริศนาลอยฟุ้งทั่วลำ ลงจอดฉุกเฉิน-เร่งอพยพผู้โดยสาร


           เที่ยวบินสายการบินของอินเดียเกิดเหตุระทึก มีควันปริศนาลอยฟุ้งทั่วลำขณะอยู่กลางอากาศ จำต้องลงจอดฉุกเฉิน และเร่งอพยพผู้โดยสารด่วน ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

             วันที่ 12 ธันวาคม 2561 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า เกิดเหตุระทึกขึ้นบนเครื่องบินแอร์บัส A-320neo ของสายการบินอินดิโก ของอินเดีย ซึ่งบรรทุกผู้โดยสารและลูกเรือ 136 ชีวิต เมื่ออยู่ ๆ เกิดมีควันลอยฟุ้งไปทั่วบริเวณ ทั้งที่ห้องโดยสาร ห้องนักบิน และห้องน้ำ ในขณะที่เครื่องกำลังบินอยู่กลางอากาศ

            รายงานระบุว่า เที่ยวบินดังกล่าวออกเดินทางจากเมืองชัยปุระ ทางตอนเหนือของอินเดีย มุ่งหน้าไปยังโกลกาตา ในรัฐเบงกอลตะวันตก ของอินเดีย แต่ก่อนที่เครื่องจะถึงจุดหมายเพียงแค่ประมาณ 72 กิโลเมตร ได้เกิดเหตุดังกล่าวขึ้น กัปตันจึงจำเป็นต้องนำเครื่องลงจอดฉุกเฉิน และอพยพผู้โดยสารออกจากเครื่องบินผ่านทางสไลด์ฉุกเฉิน ขณะที่ผู้โดยสารส่วนหน้าของเครื่องบิน สามารถอพยพลงทางบันไดได้รวดเร็วกว่า


           ภายหลังจากเกิดเหตุ ทางโฆษกของทางสายการบินอินดิโก ได้ออกมาเผยยืนยันว่า เที่ยวบินดังกล่าวได้มีการลงจอดฉุกเฉินจริงตามรายงาน ภายหลังจากมีควัน "ต้องสงสัย" ลอยคลุ้งภายในตัวเครื่อง โดยเครื่องบินสามารถลงจอดฉุกเฉินได้สำเร็จ ผู้โดยสารและลูกเรือปลอดภัย ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ซ่อมบำรุงภาคพื้นกำลังอยู่ระหว่างตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุของควันเจ้าปัญหาดังกล่าว

https://twitter.com/ari_maj/status/1072342459315879941


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เที่ยวบินระทึก ควันปริศนาลอยฟุ้งทั่วลำ ลงจอดฉุกเฉิน-เร่งอพยพผู้โดยสาร อัปเดตล่าสุด 27 มกราคม 2562 เวลา 01:47:21 11,867 อ่าน
TOP