x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

สลด เสือดาวขย้ำพระธุดงค์มรณภาพ ขณะเข้าป่าฝึกสมาธิ แม้มีผู้มาช่วยแต่ไม่ทันกาล

| 25,841 อ่าน

 

         สลด เสือดาวขย้ำพระธุดงค์มรณภาพ ขณะเข้าป่าฝึกสมาธิ แม้มีผู้มาช่วยแต่ไม่ทันกาล ด้านเจ้าหน้าที่ป่าไม้เผยเคยเตือนแล้ว ว่าไม่ให้เข้าไปในป่าลึก หวั่นอันตรายจากเสือ

         วันที่ 13 ธันวาคม 2561 สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า เกิดเหตุเสือดาวทำร้ายพระธุดงค์ขณะนั่งทำสมาธิอยู่ในป่าทาโบดา ของรัฐมหาราษฏระ ประเทศอินเดีย เป็นผลให้พระรูปดังกล่าวมรณภาพ แม้ว่าจะมีพระรูปอื่นที่พยายามวิ่งไปขอความช่วยเหลือจากคนอื่น ๆ แต่ก็ไม่ทันกาล

 

         โดยเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ระบุว่า พระรูปที่มรณภาพมีชื่อว่า ราหุล วัลเก ซึ่งได้ธุดงค์มายังวัดที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ป่าดังกล่าว กระทั่งในช่วงเช้าที่ผ่านมา พระราหุลได้ออกจากวัดเดินเข้าไปในป่าเพื่อหาพื้นที่เงียบ ๆ ในการนั่งทำสมาธิใต้ต้นไม้

 

         อย่างไรก็ตามในตอนที่พระอีกรูปกำลังจะนำอาหารมาให้เขา ก็ได้พบภาพช็อกเมื่อมีเสือดาวตัวหนึ่งกำลังจู่โจมเข้าทำร้ายพระราหุล พระรูปดังกล่าวจึงรีบวิ่งไปตามคนอื่น ๆ มาช่วย แต่กว่าพวกเขาจะกลับมาถึงที่เกิดเหตุ พระราหุลก็ได้สิ้นใจไปเสียแล้ว

 

         ทั้งนี้ สำหรับป่าดังกล่าวนั้นเป็นที่รู้จักกันดีว่าเป็นถิ่นอาศัยของเสือที่เป็นสัตว์สงวน โดยมีเสือกว่า 88 ตัว รวมถึงเสือดาวและสัตว์อื่น ๆ อาศัยอยู่ในป่า เจ้าหน้าที่ป่าไม้ได้พยายามเตือนพระรูปดังกล่าวรวมถึงบุคคลอื่น ๆ แล้ว ว่าไม่ให้เข้าไปภายในป่าลึก เพราะเกรงจะเกิดอันตรายได้

 

         สำหรับสิ่งที่เจ้าหน้าที่ต้องทำต่อจากนี้ ก็คือการพยายามตามล่าเสือดาวตัวดังกล่าว โดยได้เตรียมกรงไว้ 2 กรง พร้อมกับดัก ขณะที่ครอบครัวของพระราหุลจะได้รับเงินชดเชยจากรัฐ สำหรับความสูญเสียครั้งนี้ 1.2 ล้านรูปี (ราว 5.4 แสนบาท)

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลด เสือดาวขย้ำพระธุดงค์มรณภาพ ขณะเข้าป่าฝึกสมาธิ แม้มีผู้มาช่วยแต่ไม่ทันกาล อัปเดตล่าสุด 14 ธันวาคม 2561 เวลา 14:32 25,841 อ่าน
TOP