x close

ออกหมายจับ โจรขโมยเพชร 10 ล้าน ลงทุนเช่าที่เปิดร้าน-ลวงจนตายใจ

          ออกหมายจับโจรแสบ ลวงเปิดร้านอัญมณี ออกอุบายเป็นนายหน้าซื้อเพชร 10 กะรัต มูลค่า 10 ล้านบาท ก่อนทำเนียนขอส่องเพชร แล้วฉกขึ้นจักรยานยนต์ กดรีโมตขังเจ้าของเพชรในร้าน หนีลอยนวล
โจรขโมยเพชร 10 ล้าน

          วันที่ 13 ธันวาคม 2561 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า เกิดเหตุโจรแสบขโมยเพชร 10 กะรัต มูลค่า 10 ล้านบาท จากร้านขายอัญมณี ใกล้ซอยสองพระ ถนนสี่พระยา กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม ที่ผ่านมา โดยคนร้ายใช้วิธีเปิดร้านขายอัญมณีแบบปลอม ๆ แล้วหลอกล่อให้เจ้าของเพชร นำเพชรมาขายที่ร้าน อ้างว่ามีผู้สนใจซื้อ เมื่อเจ้าของเพชรหลงเชื่อและนำเพชรมาที่ร้าน คนร้ายก็อ้างว่าขอนำเพชรไปส่องแสงธรรมชาติหน้าร้าน คนร้ายจึงถือเพชรออกไปหน้าร้าน แล้วกดรีโมตปิดประตูขังเจ้าของเพชร ก่อนวิ่งขึ้นวินมอเตอร์ไซค์ที่จอดรออยู่หน้าร้าน หลบหนีไป

โจรขโมยเพชร 10 ล้าน

          ทั้งนี้ นายเจน หรือ วีกี้ ไวบัส อายุ 44 ปี เจ้าของเพชรชาวอินเดีย เผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเร็วมาก เพียงแค่ 3 วินาทีเท่านั้น คนร้ายก็สามารถขโมยเพชรไปได้ต่อหน้าต่อตา ตนขายเพชรมากว่า 20 ปี ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน โดยตนและคนร้ายรู้จักกันในงานขายเพชรแห่งหนึ่ง มีการแลกเบอร์โทร. กันไว้ จากนั้นคนร้ายก็ติดต่อขอซื้อเพชร 10 กะรัต อ้างว่ามีลูกค้าสนใจ ตอนแรกตนตั้งราคาไว้สูงกว่า 10 ล้าน แต่คนร้ายขอต่อรองราคา

โจรขโมยเพชร 10 ล้าน

          กระทั่งคนร้ายนัดตนมาที่ร้านเกิดเหตุ ตนเห็นกลุ่มชายคนร้ายอยู่ในร้าน 4-5 คน นั่งคุยกันคล้ายกำลังประชุมอยู่ ซึ่งคนร้ายบอกกับตนว่า ร้านนี้เป็นออฟฟิศชั่วคราว เพราะตัวเขาไม่มีร้านขาย แต่เป็นกลุ่มนายหน้าขายเพชร ซึ่งตนก็หลงเชื่อ

          ต่อมาก็นัดซื้อขายกันในวันที่ 12 ธันวาคม ที่ผ่านมา คนร้ายนัดตนมาเจอที่ร้านเกิดเหตุ ออกอุบายว่าคนที่จะซื้อเพชร จะนำเงินสดมาให้ที่ร้านนี้ พอมาถึงร้าน ตนอยู่กับคนร้าย 2 คน พูดคุยกันตามปกติ จากนั้นคนร้ายก็ขอดูเพชร ตนก็ไว้ใจยื่นให้ดู คนร้ายบอกจะออกไปส่องแสงธรรมชาติหน้าร้าน แล้วคนร้ายก็กดรีโมตอัตโนมัติ ล็อกประตูร้านทันที

โจรขโมยเพชร 10 ล้าน

          จังหวะนั้นตนตกใจมาก ใช้ไหล่และมือทุบกระจกร้านและวิ่งออกไปตาม แต่ก็ไม่ทัน ถูกกระจกบาดที่ข้อมือ เย็บถึง 20 เข็ม ตนอยากได้เพชรคืนมาก ซึ่งเชื่อว่าคนร้ายยังไม่ได้นำเพชรไปขาย เพราะเพชรเม็ดใหญ่แบบนี้ ร้านทั่วไปไม่รับซื้อง่าย ๆ อยากขอร้องให้นำเพชรมาคืน

          นอกจากนี้ เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยว ข้างร้านเกิดเหตุ เล่าว่า ร้านเพชรแห่งนี้เปิดได้เพียง 11 วัน ไม่มีใครรู้ด้วยซ้ำว่าเป็นร้านขายเพชร เพิ่งเห็นเจ้าของมาเช่าและโปสเตอร์มาติดเมื่อไม่กี่วันนี้

โจรขโมยเพชร 10 ล้าน

          อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางรัก ได้ขอศาลอนุมัติหมายจับผู้ต้องหาแล้ว คือ นายภิพัศพงษ์พัศฐ์ สุขสวัสดิ์พิพัฒน์ อายุ 59 ปี พร้อมพวกอีก 2 คน ในข้อหาร่วมกันวิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด หรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม และอยู่ระหว่างเร่งติดตามจับกุมมาดำเนินคดี

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ออกหมายจับ โจรขโมยเพชร 10 ล้าน ลงทุนเช่าที่เปิดร้าน-ลวงจนตายใจ อัปเดตล่าสุด 13 ธันวาคม 2561 เวลา 16:34:48 15,218 อ่าน
TOP