x close

รวบเบนซ์แฝด สวมทะเบียนปลอม ทำอดีตนายพล เจ้าของตัวจริงโดนใบสั่ง 4 ครั้ง

           กองปราบรวบหนุ่มขับเบนซ์แฝด สวมทะเบียนปลอม เรื่องแดงปมโดนใบสั่งจนทำอดีต พล.ร.อ. เจ้าของตัวจริงเสียหาย
สวมทะเบียนรถเบนซ์

           วันที่ 12 ธันวาคม 2561 พ.ต.อ. จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บังคับการ กองบังคับการปราบปราม พร้อมด้วยชุดสืบสวน ร่วมกันแถลงข่าวการตรวจยึดรถยนต์ใช้ป้ายทะเบียนปลอม โดยผู้เสียหายที่เป็นเจ้าของรถ คือ นายชลิษฐ์ สักกวาที อดีตข้าราชการสังกัดกองทัพเรือ ยศ พล.ร.อ. อายุ 66 ปี เข้าพบตำรวจหลังเจ้าหน้าที่จับกุม นายวัฒน์ แซ่อู๋ ที่นำรถยนต์มาติดป้ายทะเบียนปลอมตรงกับรถของตนเอง

สวมทะเบียนรถเบนซ์

          นายชลิษฐ์ เล่าว่า ซื้อรถยนต์เบนซ์รุ่น E 250 ทะเบียน ญว 65 กทม. มาจากห้างย่านรัชดา ในราคากว่า 4 ล้านบาท เมื่อ 7 ปีที่ผ่านมา แต่เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2561 ได้รับใบสั่งใบแรก ที่จุดกลับรถลาดพร้าว ซอยลาดพร้าว 86 ในข้อหาขับรถฝ่าฝืนกฎจราจร จากนั้นก็มีใบสั่งส่งมาที่บ้านอีก 3 ครั้ง มีข้อหาขับรถด้วยความเร็วและฝ่าฝืนกฎจราจร ได้ตรวจสอบแล้วยืนยันได้ว่า ไม่ใช่รถของตนแน่ น่าจะเป็นรถที่ใช้ทะเบียนปลอมมาสวม จึงเข้าแจ้งความกับตำรวจ สน.สามเสน

สวมทะเบียนรถเบนซ์

          ต่อมาตำรวจได้พบตัว นายวัฒน์ แซ่อู๋ อายุ 29 ปี ซึ่งอ้างว่าเป็นเจ้าของรถ ทั้งนี้เมื่อสอบถามได้อ้างว่า รถคันดังกล่าวเป็นของเพื่อน ส่วนตัวยืมมาขับขี่เพียงชั่วคราว ทราบว่าเพื่อนซื้อรถมาจากเพจหนึ่งในราคา 4 แสนบาท ซึ่งผู้ขายบอกว่า รถคันดังกล่าวไม่สามารถต่อทะเบียนได้ เมื่อเห็นว่าราคาถูกจึงซื้อมาใช้ เมื่อทำการสอบสวนเสร็จก็ได้ปล่อยตัวผู้ต้องหา

สวมทะเบียนรถเบนซ์

          ล่าสุด พนักงานสอบสวน ระบุว่า ขณะอยู่ระหว่างรอผลการตรวจหลักฐานจากกรมการขนส่งบก หากพบว่าเป็นรถที่สวมทะเบียนปลอมจะแจ้งข้อหาภายหลัง ในเบื้องต้นเข้าข่ายความผิดปลอมแปลงและใช้เอกสารทางราชการปลอม มีโทษจำคุก 6 เดือนถึง 5 ปี ปรับ 1,000 – 10,000 บาท และเตรียมขยายผลว่าเกี่ยวข้องกับขบวนการลักลอบนำเข้ารถอย่างผิดกฎหมายหรือไม่

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบเบนซ์แฝด สวมทะเบียนปลอม ทำอดีตนายพล เจ้าของตัวจริงโดนใบสั่ง 4 ครั้ง อัปเดตล่าสุด 13 ธันวาคม 2561 เวลา 17:35:49 24,087 อ่าน
TOP