x close

ผอ.ชัยวัฒน์ ขึ้นศาลคดี เปรมชัย-พวก ล่าเสือดำ ยันมั่นใจหลักฐานชัดเอาผิดเปรมชัย

          ศาลทองผาภูมิ นัดสืบพยานโจทก์นัดที่ 9 คดี เปรมชัยและพวกล่าเสือดำ ด้าน ผอ.ชัยวัฒน์ หอบหลักฐานขึ้นเบิกความ มั่นใจมีหลักฐานเอาผิดได้


เปรมชัย-พวก ล่าเสือดำ
ภาพจาก one31.net

          จากกรณีอัยการจังหวัดทองผาภูมิ สั่งฟ้อง นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) กับพวกรวม 4 คน เป็นจำเลยที่ 1-4 ในคดีล่าเสือดำ ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร (ด้านตะวันตก) จ.กาญจนบุรี ซึ่งในเวลาต่อมา ศาลจังหวัดทองผาภูมิได้นัดสืบพยานโจทก์เป็นฝ่ายแรก รวม 10 นัดนั้น 

          ล่าสุดวันนี้ (13 ธันวาคม 2561) ที่ศาลจังหวัดทองผาภูมิ เวลา 09.00 น. นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 อดีตหัวหน้าหน่วยพญาเสือ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช พยานปากสำคัญในคดีนี้ พร้อมด้วยนายศักดิ์สิทธิ์ ซิ้มเจริญ หัวหน้ากลุ่มงานวิจัยสัตว์ป่า ได้เดินทางมาขึ้นเบิกความ โดยมี น.ส.ดาราพร ไชยวัฒน์ และนายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก ได้เดินทางมาให้กำลังใจ และร่วมรับฟังในห้องพิจารณาคดีด้วย

          นายชัยวัฒน์ ระบุว่า มั่นใจในหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์และเอกสารหลักฐาน ที่ส่งมอบให้กับพนักงานสอบสวน ส่วนประเด็นที่ฝ่ายจำเลยซักค้านว่า นายเปรมชัย จำเลยที่ 1 ไม่ได้อยู่ในที่เกิดเหตุนั้น ก็เป็นเรื่องของนายเปรมชัย แต่เจ้าหน้าที่ยืนยันว่าเหตุเกิดวันที่ 3 กุมภาพันธ์ ประกอบกับหลักฐานที่ปรากฏอยู่ชัดเจน

เปรมชัย-พวก ล่าเสือดำ
ภาพจาก one31.net

          ขณะที่ฝ่ายจำเลยในคดีนี้ คือ นายยงค์ โดดเครือ, นางนที เรียมแสน และนายธานี ทุมมาศ จำเลยที่ 2-4 พร้อมทนายความ ได้เข้ารับฟังการสืบพยานฝ่ายโจทก์ มีเพียงนายเปรมชัย จำเลยที่ 1 เพียงคนเดียว ที่ไม่มาเข้ารับฟังการสืบพยาน เนื่องจากศาลอนุญาตให้เบิกความลับหลังจำเลยได้ เหตุจากนายเปรมชัยให้เหตุผลด้านธุรกิจและสุขภาพ

รายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผอ.ชัยวัฒน์ ขึ้นศาลคดี เปรมชัย-พวก ล่าเสือดำ ยันมั่นใจหลักฐานชัดเอาผิดเปรมชัย อัปเดตล่าสุด 14 ธันวาคม 2561 เวลา 09:28:20 7,127 อ่าน
TOP