x close

เพจดังดึงสติ คนโยงปลาเต็กเล้งแทงคอทหารดับ ไม่เกี่ยวบิ๊กเขียวมอบสร้อยกลางทะเล

         เพจดังโวย คนโยงปลาเต็กเล้งแทงคอทหารเรือดับ เอี่ยวบิ๊กเขียวมอบสร้อยให้กลางทะเล พร้อมดึงสติชาวเน็ต ชี้น่าจะเกิดจากแสงไฟฉายมากกว่า อีกทั้งเป็นอุบัติเหตุที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น


ทหารเสียชีวิต
ภาพจาก workpointnews.com

          จากกรณี จ่าโท เกรียงศักดิ์ เพ่งพินิจ สังกัด พัน.ส.พล.นย. ถูกปลากระทุงเหว หรือ ปลาเต็กเล้ง แทงคอขณะฝึกหลักสูตรปัญหาต่อเนื่อง 60 ชั่วโมง (ฝึกรีคอน) กลางทะเล อ.แหลมงอบ จ.ตราด จนเสียชีวิต ต่อมาเพจ เจ้าหญิงน้อยแห่งอันดามัน เผยว่าปลาชนิดนี้ไวต่อสิ่งสะท้อนแสง พวกเงิน สเตนเลส สร้อย แหวน หรือด็อกแท็ก เพราะอาจทำให้ปลาคิดว่าแสงสะท้อนเป็นเหยื่อที่กำลังหนี และพุ่งชาร์จใส่ตามสัญชาตญาณ

          ต่อมาลูกเพจก็ได้นำภาพ พล.ร.ท. ศังกร พงษ์ศิริ ผบ.นย. ที่โพสต์โดยเฟซบุ๊ก วาสนา นาน่วม มาคอมเมนต์ เป็นภาพขณะตรวจเยี่ยมการฝึกและมอบป้ายเฉพาะบุคคล หรือด็อกแท็ก ให้ทหารกลางทะเล จึงเกิดข้อสงสัยว่าด็อกแท็กนี้ อาจทำให้ปลาเต็กเล้งพุ่งเข้าใส่ทหารที่เสียชีวิตหรือไม่นั้น (อ่านข่าว : ปลาเต็กเล้งพุ่งแทงคอ พบเป็นปลาไวต่อแสงสะท้อน เอี่ยวบิ๊กเขียวมอบสร้อยกลางทะเล ?!)

ทหารเสียชีวิต
         

          ล่าสุด (14 ธันวาคม 2561) เพจ เจ้าหญิงน้อยแห่งอันดามัน ได้โพสต์ถึงเรื่องดังกล่าวอีกครั้ง ตำหนิสื่อสำนักหนึ่งที่พาดหัวข่าวถึง พล.ร.ท. ศังกร พงษ์ศิริ หรือบิ๊กเขียว ผบ.นย. คล้ายเป็นสาเหตุทำให้ทหารเรือคนดังกล่าวเสียชีวิต เพราะมอบสร้อยให้กลางทะเล พร้อมดึงสติชาวเน็ตระบุว่า สาเหตุน่าจะมาจากไฟฉายที่ส่องในน้ำมากกว่า และเป็นอุบัติเหตุที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น ไม่ควรเอาข้อสงสัยไปฟันธงกันเอง ซึ่งอาจทำให้ผู้ถูกพาดพิงได้รับความเสียหาย

ทหารเสียชีวิต

          นอกจากนี้ ทางเพจยังได้กล่าวขอโทษบิ๊กเขียวล่วงหน้าอีกด้วย เนื่องจากกล่าวไปตามประสบการณ์ที่เคยมีข่าวชาวต่างชาติใส่ด็อกแท็กแล้วโดนปลาแทงเสียชีวิต เมื่อ 10 กว่าปีที่แล้ว

ทหารเสียชีวิต

ทหารเสียชีวิต
ภาพจาก workpointnews.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพจดังดึงสติ คนโยงปลาเต็กเล้งแทงคอทหารดับ ไม่เกี่ยวบิ๊กเขียวมอบสร้อยกลางทะเล อัปเดตล่าสุด 14 ธันวาคม 2561 เวลา 14:55:00 17,296 อ่าน
TOP