x close

ชำแหละความต่างของปลั๊กไฟสามตาราคาถูก-แพง และเหตุผลที่ควรลงทุนกับเรื่องนี้

          เพจดังชำแหละไส้ในของปลั๊กไฟสามตา ทั้งของถูกและของแพงเทียบกันชัด ๆ พบของถูกเดินขั้วไฟแบบโง่ ๆ แถมใส่ช่องเดินสายดินมาหลอก ๆ ขณะที่อันแพงสุดมีครบทุกอย่าง เตือน อย่าเห็นแก่ของถูกจนมองข้ามความปลอดภัย

          วันที่ 14 ธันวาคม 2561 มีรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก ท็อฟฟี่เป็นตุ๊ดซ่อมคอม ได้โพสต์ภาพชำแหละปลั๊กไฟสามตา เพื่อเตือนสติคนที่ชอบใช้ของถูกว่าอย่ามองข้ามเรื่องระบบไฟฟ้า และควรหันมาลงทุนซื้อของราคาแพง เพื่อแลกกับความปลอดภัยของตัวเอง และทรัพย์สินจะดีกว่า

          โดยในภาพจะเห็นได้ว่าเจ้าของโพสต์ได้นำปลั๊กไฟสามตามาแกะดูไส้ใน ซึ่งเรียงลำดับจากของราคาถูกไปถึงราคาแพงสุด โดยราคาถูกสุดซื้อในร้านทุกอย่าง 20 บาท ถัดมาคือซื้อที่ตลาดนัด และซื้อที่ร้านเครื่องใช้ไฟฟ้า พบว่า ของที่ซื้อในร้านทุกอย่าง 20 บาท และซื้อที่ตลาดนัด มีการเดินขั้วไฟแบบโง่ ๆ ช่องสายดินก็ใส่มาหลอก ๆ แต่สำหรับอันที่แพงสุด มีเบรกเกอร์ตัดไฟ มีการเดินสายอย่างดี ดังนั้นอย่าประหยัดกับเรื่องระบบไฟฟ้า เพราะจากที่มีข่าวไฟฟ้าลัดวงจร ก็มาจากปลั๊กไฟราคาถูกทั้งนั้น



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชำแหละความต่างของปลั๊กไฟสามตาราคาถูก-แพง และเหตุผลที่ควรลงทุนกับเรื่องนี้ โพสต์เมื่อ 14 ธันวาคม 2561 เวลา 17:46:10 156,989 อ่าน
TOP