x close

รวบแล้ว มือปาระเบิดใส่เวที กปปส. อนุสาวรีย์ฯ หลังกบดานประเทศเพื่อนบ้าน


              รวบแล้ว มือปาระเบิดใส่เวที กปปส. อนุสาวรีย์ฯ ปี 2557 หลังกบดานประเทศเพื่อนบ้าน ทนแรงกดดันไม่ไหวจนต้องยอมมอบตัว รับกังวลเรื่องค่าหัวสูงจนกลัวถูกพวกเดียวกันไล่เก็บ
ปาระเบิด

              วันที่ 14 ธันวาคม 2561 พล.ต.ท. สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม. เดินทางรับตัว นายกฤษดา ไชยแค อายุ 47 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ลงวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2557 ในฐานความผิดฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, กระทำให้เกิดการระเบิดจนน่าจะเป็นอันตรายแก่บุคคล หรือทรัพย์สินของผู้อื่น, มีและใช้วัตถุระเบิดที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้มีและให้ใช้ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย และข้อหาอื่น หลังถูกจับกุมได้ที่ชายแดนไทย ใกล้กับด่าน จ.สระแก้ว ขณะพยายามหลบหนีเข้าเมือง

              การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก นายกฤษดาเป็นผู้ต้องหาที่ก่อเหตุปาระเบิดใส่เวทีกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. ที่ขณะนั้นปักหลักบริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ซึ่งมี นายถาวร เสนเนียม เป็นแกนนำควบคุมกำลังอยู่ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก ซึ่งหลังก่อเหตุได้หลบหนีการจับกุมไปกบดานอยู่ที่ประเทศเพื่อนบ้าน กระทั่งชุดสืบสวนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติพบความเคลื่อนไหวที่ประเทศกัมพูชา จึงได้เดินทางเข้าพบ พล.ท. แซมวันวีระ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งราชอาณาจักรกัมพูชา เพื่อประสานความร่วมมือการทำงานร่วมระหว่างทางการไทยและทางการกัมพูชาในการติดตามจับกุม

              โดยทางการกัมพูชาและทางการไทยสนธิกำลังปูพรมลงพื้นที่สืบสวนตามข้อมูลที่ทางตำรวจไทยประสาน กระทั่งผู้ต้องหาทนแรงกดดันไม่ไหว ตัดสินใจข้ามกลับมาฝั่งไทยเพื่อมอบตัว และถูกคุมตัวได้ใกล้ด่าน ตม.สระแก้ว อ.คลองลึก ซึ่งทาง พล.ต.ท. สุรเชษฐ์ ได้รายงานตรงต่อ พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณรองนายกรัฐมนตรี ให้รับทราบถึงผลการจับกุมผู้ต้องหารายสำคัญในคดีความมั่นคงรายนี้โดยทันที

ปาระเบิด

              เบื้องต้น จากการสอบปากคำนายกฤษดา ให้การรับสารภาพว่า ร่วมกับพวกที่ถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้ ก่อเหตุความไม่สงบระหว่างปี 2557 โดยทำมาทั้งหมด 2 ครั้ง ครั้งแรกก่อเหตุปาระเบิดที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ หน้าโรงพยาบาลราชวิถี และครั้งที่สองก่อเหตุที่บริเวณบรรทัดทอง ปาระเบิดใส่ขบวนของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำ กปปส. นอกจากนี้ยังร่วมอยู่ในเหตุการณ์ก่อความไม่สงบทางการเมืองในหลายครั้ง

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบแล้ว มือปาระเบิดใส่เวที กปปส. อนุสาวรีย์ฯ หลังกบดานประเทศเพื่อนบ้าน โพสต์เมื่อ 15 ธันวาคม 2561 เวลา 09:18:11 12,000 อ่าน
TOP