x close

ผู้ใหญ่บ้านเมาอาละวาด ขับรถชนศาลเจ้าที่เละเทะ แถมขู่ชาวบ้าน อยากมีปัญหาไหม ?!

          ผู้ใหญ่บ้านใน จ.ชัยภูมิ ดื่มเหล้าแล้วเมาอาละวาด ขับรถขนศาลเจ้าเละเทะ แถมถอยหลังกลับเข้ามาเหยียบซ้ำ ชาวบ้านทนไม่ไหว โร่แจ้งความแล้ว

          เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2561 สำนักข่าวไทย รายงานว่า ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่พูดคุยกับชาวบ้าน ที่ หมู่ 9 ต.บ้านค่าย อ.เมืองชัยภูมิ จ.ชัยภูมิ หลังจากที่โลกออนไลน์ได้มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอ บันทึกเหตุการณ์ขณะผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ ขับรถกระบะพุ่งชนศาลเจ้าที่ภายในหมู่บ้าน จนสภาพเละเทะยับเยิน เครื่องบูชาต่าง ๆ รวมทั้งตุ๊กตาปูนภายในศาลเจ้าที่ อยู่ในสภาพพังเสียหาย กระจัดกระจายไปทั่วบริเวณ สร้างความแตกตื่นตกใจให้แก่ชาวบ้านเป็นอย่างมาก ยิ่งไปกว่านั้น ผู้ใหญ่บ้านยังขับรถย้อนกลับมาชนศาลจุดเดิมอีกหลายครั้ง โดยไม่มีใครรู้ว่าผู้ใหญ่บ้านทำแบบนั้นไปเพราะอะไร

          คลิปวิดีโอดังกล่าวถูกเผยแพร่โดยเพจ ชัยภูมิทูเดย์ สังคมข่าวออนไลน์ จากในคลิปจะเห็นได้ว่า มีรถกระบะสีขาวคันหนึ่ง ขับไปชนศาลบริเวณริมถนน ใกล้ ๆ กับต้นกล้วย รถได้ถอยหลังกลับมาเหยีบศาลอีกครั้ง หลังจากที่ได้ชนไปแล้ว หลังจากนั้นก็จอดนิ่งอยู่ มีชาวบ้านยืนดูเหตุการณ์อยู่หลายคน ซึ่งก็ส่งเสียงพูดคุยกันอย่างตกใจว่าทำไมเกิดเหตุการณ์อะไรแบบนี้

          นายมี มิตระกูล ชาวบ้านผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา โดยในเวลาประมาณ 15.00 น. ตนและญาติกำลังช่วยกันจัดงานศพอยู่ที่หลังที่ทำการกองทุนหมู่บ้าน คนในกองทุนฯได้วิ่งออกมาพวกตน บอกว่าพบเห็นรถกระบะคันหนึ่งขับมาชนศาลเจ้าจนเสียหาย ก่อนจะขับรถหนีไป ตนจึงได้ออกไปดู และประมาณ 20 นาทีต่อมา รถกระบะคันเดิมก็ขับย้อนกลับมาอีก เข้ามาพุ่งศาลเจ้าอีก และขับเหยียบศาลเจ้าซ้ำ ๆ หลายครั้ง จนรถไปติดบริเวณเนินดิน ไม่สามารถถอยหลังกลับออกมาได้

ผู้ใหญ่บ้านเมาอาละวาด

          คนขับรถดังกล่าวได้ลงมาจากรถ พบว่าไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็นผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่นั่นเอง ผู้ใหญ่บ้านคนนี้อยู่ในสภาพคล้ายคนเมา พูดจาไม่รู้เรื่อง และแสดงท่าทางข่มขู่ สั่งให้เข้าไปยกศาลขึ้น นายมีกล่าวปฏิเสธไป บอกว่าตตนแก่แล้ว เข้าไปยกศาลขึ้นเองไม่ไหว แต่เดี๋ยวจะไปตามชาวบ้านคนอื่น ๆ มาช่วย ผู้ใหญ่บ้านไม่พอใจมาก ขู่กลับมาว่าอยากมีปัญหาหรือไม่ นายมีก็ตกใจมาก และไม่อยากมีเรื่อง รีบกล่าวขอโทษแล้วเดินหนีออกมา

          ต่อมาในวันที่ 28 พฤศจิกายน ทางกองทุนหมู่บ้านได้จัดประชุมที่ศาลาเอนกประสงค์ของหมู่บ้าน เพื่อพูดคุยหารือกับชาวบ้าน ถึงพฤติกรรมของผู้ใหญ่บ้านรายนี้ แต่ก็ยังไม่ได้ข้อสรุปที่ชัดเจนว่าจะจัดการอย่างไร กระทั่งวันที่ 3 ธันวาคม ชาวบ้านได้รวมตัวกันไปแจ้งความที่ สภ.บ้านค่าย โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาผู้ใหญ่บ้านรายนี้ 3 ข้อหา คือ ความผิดฐานทำให้เสียทรัพย์ ขับรถขณะเมาสุราหรือของมึนเมาอย่างอื่น และข้อหาหลบหนีไม่หยุดช่วยเหลือ หรือแสดงตัวตน และแจ้งต่อเจ้าพนักงาน หรือเจ้าหน้าที่ที่อยู่ใกล้เคียงทันที

          เจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวผู้ใหญ่บ้านเข้ารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว แต่ผู้ใหญ่บ้านปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และกล่าวว่าจะขอสู้คดีในชั้นศาลเท่านั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้รวบรวมสำนวนคดีเพื่อส่งฟ้องศาล

          ทางด้าน นายมี และกลุ่มชาวบ้าน ก็ได้นำหลักฐานคลิปวิดีโอ เอกสารที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งใบรายชื่อถอดถอนผู้ใหญ่บ้าน เดินทางเข้าร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดชัยภูมิ เพื่อให้ทางจังหวัดรับทราบถึงพฤติกรรมอันไม่เหมาะสมของผู้ใหญ่บ้านรายนี้ และวอนขอความเป็นธรรมจากผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ พิจารณาถอดถอน เนื่องจากผู้ใหญ่บ้านมีพฤติกรรมดื่มสุราแล้วเมาอาละวาด อีกทั้งข่มขู่ท้าทายชาวบ้าน ไม่สมควรอยู่ในตำแหน่งอีกต่อไป


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้ใหญ่บ้านเมาอาละวาด ขับรถชนศาลเจ้าที่เละเทะ แถมขู่ชาวบ้าน อยากมีปัญหาไหม ?! อัปเดตล่าสุด 15 ธันวาคม 2561 เวลา 11:25:43 9,957 อ่าน
TOP