x close

หนุ่มตกท่อดูดควัน ติดอยู่ 2 วัน ขึ้นไม่ได้ - คนใกล้ ๆ ได้ยินเสียงแปลก ๆ ถึงกับสะพรึง

          หนุ่มพลัดตกปล่องระบายควันของร้านอาหารเก่า ติดอยู่ 2 วัน ขึ้นไม่ได้ ร้องโอย ๆ ให้คนช่วย คนอยู่ใกล้ ๆ ได้ยินเสียง แต่ไม่คิดอะไร มาดูอีกทีตกใจ รีบเรียกเจ้าหน้าที่มาช่วย ตำรวจเผย ถ้าติดนานกว่านี้ คงไม่รอดชีวิต
ตกปล่องดูดควันในร้านอาหาร

          เมื่อหลายวันก่อน อิกอร์ แคมปอส เจ้าของบริษัทจัดการภาษีซึ่งมีสำนักงานตั้งอยู่ในห้างสรรพสินค้าขนาดเล็กแห่งหนึ่งในเมืองซานลอเรนโซ รัฐแคลฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ได้ยินเสียงแปลก ๆ ดังออกมาจากที่ไหนสักแห่ง เขาเงี่ยหูฟังดูก็ได้ยินเสียงคล้ายคนร้องว่า "โอย โอยย โอยยย" ตอนแรกเขาคิดว่าเสียงประหลาดนี้อาจจะดังมาจากร้านเชฟควอง ร้านอาหารจีนที่ตั้งอยู่ติดกัน แต่ร้านอาหารแห่งนี้ปิดทำการไปแล้ว ดังนั้นจึงไม่มีใครอยู่ และเสียงคงไม่ได้มาจากที่นั่น อิกอร์ยักไหล่ คิดว่าตัวเองคงหูฝาด เขาสลัดความคิดเรื่องเสียงนี้ออกไปและทำงานต่อไปตามปกติ

          อย่างไรก็ตาม เสียงแปลก ๆ ดังกล่าวยังลอยมาให้ได้ยินอยู่เป็นระยะ ๆ ไม่หายไปสักที อิกอร์จึงทนไม่ไหวอีกต่อไป ตัดสินใจเดินออกไปสำรวจดูให้มันรู้แล้วรู้รอดว่ามันคือเสียงอะไรกันแน่ และเขาก็ได้พบกับต้นตอของเสียง ซึ่งเป็นอะไรที่เขาไม่ได้คาดคิด

ตกปล่องดูดควันในร้านอาหาร

          จากการรายงานของเว็บไซต์สตัฟฟ์ เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2561 ระบุว่า อิกอร์ได้เดินออกไปสำรวจหาต้นตอเสียงในช่วงเช้าของวันพุธที่ผ่านมา เขาไปดูที่ร้านอาหารจีนใกล้เคียง และมองดูรอบ ๆ อิกอร์คิดว่าเขาคงไม่เจออะไร เพราะร้านนี้ปิดไปนานแล้ว เป็นร้านว่างเปล่าที่ไม่มีคน ขณะที่เขากำลังจะหันหลังเดินกลับออกไป เขาก็ได้ยินเสียง "โอยยย โอยยย" อีกครั้ง และมันดังออกมาจากกำแพง

          อิกอร์ตกใจมาก เขารู้สึกอกสั่นขวัญแขวนแบบสุด ๆ เพราะแถวนี้ไม่มีใครสักคน สิ่งที่เขาได้ยินอยู่นี่คือเสียงผีหรืออะไรกันแน่ เขายืนตั้งสติอยู่ครู่หนึ่งก่อนจะเดินไปผนังที่เป็นต้นตอเสียง และเขาก็ได้พบคำตอบของทุกอย่าง เขาพบว่ามีผู้ชายคนหนึ่งติดอยู่ในท่อแคบ ๆ เชื่อมต่อกับปล่องดูดควันของห้องครัว เขารู้สึกตกใจมากและเข้าไปทักผู้ชายเคราะห์ดังกล่าว

ตกปล่องดูดควันในร้านอาหาร

          เมื่อผู้ชายคนนั้นได้ยินเสียงคนก็รีบตอบกลับมาว่า "โอ๊ย ช่วยที ช่วยผมออกไปที" อิกอร์ยังคงงง ๆ และอึ้ง ๆ เขาถามกลับไปว่า "โอเค คุณชื่ออะไรน่ะ แล้วมาทำอะไรตรงนี้ อ่า เอางี้ เดี๋ยวผมจะช่วยคุณนะ ผมจะไม่ทำอะไรคุณหรอก" หลังจากนั้นอิกอร์ก็จัดการโทร. ขอความช่วยเหลือ และทีมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของอลาเมดาเคาน์ตีก็มาถึงในเวลาไม่นาน

          เจ้าหน้าที่เข้ามาดูด้านในร้าน พวกเขาพบเท้าและขาของชายเคราะห์ร้ายติดอยู่ในช่องแคบ ๆ เชื่อมกับปล่องควัน เมื่อขึ้นไปดูด้านบน ก็พบเห็นเจ้าตัวอยู่ในปล่องแคบ ๆ สภาพเนื้อตัวเปรอะเปื้อน เต็มไปด้วยคราบน้ำมัน เขาคงพยายามจะปีนขึ้นมาแล้ว แต่คงทำไม่สำเร็จ ตอนแรกทีมเจ้าหน้าที่ตั้งใจว่าจะดึงผู้ชายคนนี้ขึ้นจากด้านบน แต่พบว่าไม่สามารถทำได้

ตกปล่องดูดควันในร้านอาหาร
ภาพจาก Instagram alamedacofire

          ปล่องมีความยาวประมาณ 1.5 เมตร บริเวณจุดเชื่อมต่อของปล่องมีลักษณะเป็นซี่เหล็กแหลม ๆ คม ๆ เหมือนกับฟันของงู การพยายามดึงเขาขึ้นไปอาจก่อให้เกิดการบาดเจ็บร้ายแรงได้ เจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจใช้วิธีตัดตระแกรงเหล็กด้านล่างออก ให้เป็นช่องกว้างพอในการนำตัวเขาลงมา ภารกิจครั้งนี้กินเวลาประมาณ 1 ชั่วโมง และชายเคราะห์ร้ายก็ถูกช่วยเหลือออกมาได้สำเร็จ

ตกปล่องดูดควันในร้านอาหาร
ภาพจาก Instagram alamedacofire

          ผู้ชายคนดังกล่าวมีอายุ 29 ปี เขาถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง เขาอยู่ในสภาพอิดโรย อ่อนเพลีย และขาดน้ำ เนื่องจากติดอยู่ในนั้นเป็นเวลานานถึง 2 วัน ถ้าไม่มีใครมาพบเห็น เขาก็จะต้องคิดอยู่แบบนี้ต่อไป และอาจเสียชีวิตได้ในเวลาไม่นาน ขณะนี้เขากำลังอยู่ในการดูแลของแพทย์ คาดว่าจะหายดีในเร็ว ๆ นี้

          ทางด้านโฆษกสำนักงานตำรวจท้องถิ่น เปิดเผยว่า พื้นที่บริเวณนี้มีเหตุลักขโมยบ่อยครั้ง โดยเฉพาะที่ร้านอาหารเก่าดังกล่าว คนร้ายหลายคนเคยงัดแงะเข้าไปด้านในเพื่อลักข้าวของ หรือตัดสายไฟเพื่อเอาลวดทองแดงไปขาย กรณีชายหนุ่มคนนี้ ยังไม่มีการแจ้งข้อหาใด ๆ กับเขา เพราะไม่ทราบแน่ชัดว่าเขามีเจตนาเข้ามาขโมยหรือบุกรุกสถานที่หรือไม่ ซึ่งจะต้องมีการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง แต่เจ้าหน้าที่คาดว่าคงจะไม่มีการดำเนินคดีใด ๆ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มตกท่อดูดควัน ติดอยู่ 2 วัน ขึ้นไม่ได้ - คนใกล้ ๆ ได้ยินเสียงแปลก ๆ ถึงกับสะพรึง โพสต์เมื่อ 15 ธันวาคม 2561 เวลา 12:34:07 24,434 อ่าน
TOP