x close

เสี่ยเอ สารภาพสิ้น ฉกเพชร 10 ล้านขายต่างชาติ เอาเงินถลุงในบ่อนจนเกลี้ยง

           เสี่ยเอ สารภาพสิ้น ฉกเพชร 10 ล้านขายต่างชาติ ได้เงินมาครึ่งล้าน เอาเงินถลุงในบ่อนจนเกลี้ยง รับติดพนันหนักจนถึงขั้นกิจการล่มมาแล้ว
โจรขโมยเพชร 10 ล้าน

           จากกรณีโจรแสบขโมยเพชร 10 กะรัต มูลค่า 10 ล้านบาท จากร้านขายอัญมณี ซึ่งขณะนี้ทางตำรวจสามารถจับกุมตัว นายภิพัศพงษ์พัศฐ์ สุขสวัสดิ์พิพัฒน์ อายุ 59 ปี ผู้ต้องหาได้แล้วที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองไทย-กัมพูชา จ.จันทบุรี ขณะผู้ต้องหากำลังจะหลบหนีออกนอกประเทศ แต่ยังไม่พบเพชร 10 กะรัต ของกลางนั้น [อ่านข่าว : ไม่รอด โจรแสบฉกเพชร 10 กะรัต เตรียมเผ่นออกเขมร ก่อนถูกรวบคาด่าน ตม.]

           ล่าสุด (15 ธันวาคม 2561) ข่าวช่องวัน รายงานว่า หลังจากที่ชุดสืบสวนได้นำตัวนายภิพัศพงษ์พัศฐ์ มาสอบปากคำจนเสร็จสิ้น ก็ได้พาตัวนายภิพัศพงษ์พัศฐ์มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพยังที่เกิดเหตุ ก่อนจะควบคุมตัวไปฝากขังยังศาลอาญากรุงเทพใต้

โจรขโมยเพชร 10 ล้าน

           โดยจากการสอบปากคำ นายภิพัศพงษ์พัศฐ์ยอมรับสารภาพ ว่าได้นำของกลางไปขายให้กับชาวต่างชาติในบ่อนพนันฝั่งกัมพูชาแล้ว ส่วนเงินที่ได้ก็นำไปเล่นพนันจนหมดเกลี้ยง

           ทั้งนี้ ก่อนวันเกิดเหตุทราบว่านายภิพัศพงษ์พัศฐ์มีเงินติดตัวอยู่ทั้งสิ้น 40,000 บาท โดยวางแผนนำเงิน 10,000 บาทมาเช่าร้าน และใช้อีก 20,000 บาท ติดตั้งระบบประตูล็อกอัตโนมัติ ส่วนที่เหลืออีก 10,000 บาท นำมาใช้จ่ายส่วนอื่น ๆ ซึ่งแผนทั้งหมดมีนายภิพัศพงษ์พัศฐ์เป็นผู้วางแผนเอง และได้ว่าจ้างคนงานเข็นผักที่จันทบุรีมาเป็นคนขับรถพาหนี

โจรขโมยเพชร 10 ล้าน

           โดยหลังก่อเหตุ นายภิพัศพงษ์พัศฐ์ได้หลบหนีไปย่านวัดดวงแข และแยกย้ายกันไป จากนั้นได้นำเพชรไปขายให้กับชาวต่างชาติคนหนึ่งในราคา 550,000 บาท และนำเงินมาจ่ายเป็นค่าจ้างคนพาหลบหนี 100,000 บาท และเหลืออีก 400,000 บาท นำไปเล่นการพนันในบ่อนต่างประเทศ

           ขณะที่จากการสืบสวนยังพบว่า นายภิพัศพงษ์พัศฐ์มีการวางแผนมาอย่างดีก่อนเกิดเหตุ มีซิมโทรศัพท์มือถือจำนวนมากสำหรับติดต่อทีมงาน และรู้ว่าทางตำรวจจะไล่หาเส้นทางหลบหนีจากกล้องวงจรปิด จึงพยายามเปลี่ยนรถ จากที่นั่งมอเตอร์ไซค์หลบหนีก็เปลี่ยนไปต่อรถแท็กซี่ และมีการขับรถยนต์ที่จอดทิ้งไว้ในพื้นที่ปทุมธานี หนีมายังจันทบุรี

โจรขโมยเพชร 10 ล้าน

           จากการตรวจสอบประวัติผู้ต้องหา พบมีประวัติยุ่งเกี่ยวกับการพนัน และต้องโทษในคดีต่างๆจำนวนมากประมาณ 7 ถึง 8 คดี อาทิ ลักทรัพย์ ฉ้อโกง พร้อมยืนยัน ขณะนี้ชุดสืบสวนยังคงติดตามผู้ต้องหาที่เหลือมาดำเนินคดี 

           นอกจากนี้ทีมข่าวช่องวัน ยังได้ข้อมูลจากชุดจับกุมด้วยว่า ที่นายภิพัศพงษ์พัศฐ์เลือกก่อเหตุเนื่องจากมีความรู้ด้านอัญมณีและเคยค้าขายเพชรมานาน อดีตเคยเป็นเจ้าของกิจการค้าอัญมณี มีฐานะร่ำรวยจนได้รับฉายาในวงการว่า เสี่ยเอ แต่ต่อมาติดการพนันอย่างหนัก ประกอบกับประสบปัญหาทางธุรกิจจึงต้องปิดกิจการ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เสี่ยเอ สารภาพสิ้น ฉกเพชร 10 ล้านขายต่างชาติ เอาเงินถลุงในบ่อนจนเกลี้ยง โพสต์เมื่อ 15 ธันวาคม 2561 เวลา 13:55:19 44,789 อ่าน
TOP