x close

แจงรูปตำรวจจอดรถนอนสลบริมถนน หลังถูกโซเชียลวิจารย์ยับ คิดว่าเมา ที่แท้ป่วย

 
            หนุ่มคนโพสต์รูปตำรวจนอนสลบบนถนน โร่ขอโทษ หลังแชร์รูปหวังประจานทำโซเชียลเข้าใจผิดคิดว่าเมา แต่ที่แท้ป่วย - เผย ความดันพุ่งกว่า 200 หลังทำงานหนัก

           สืบเนื่องจากกรณีหนุ่มรายหนึ่งได้มีการโพสต์ภาพเจ้าหน้าที่ตำรวจ นอนสลบอยู่ริมถนน โดยจอดรถจักรยานยนต์ไว้ข้าง ๆ พร้อมระบุข้อความว่า "คือไรวะ" นำมาซึ่งกระแสวิพากษ์วิจารณ์เชิงลบอย่างมากในโลกออนไลน์ ซึ่งคาดเดาว่าอาจจะเมาหรือไม่นั้น

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ (14 ธันวาคม 2561) รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่อง Amarin TV รายงานบทสัมภาษณ์ พ.ต.ท. อนุรักษ์ อิ่มละเอียด รอง ผกก.จร.สน.บางนา ผู้บังคับบัญชาของ ด.ต. สมพงษ์ สุทธิศักดิ์ ผบ.หมู่ (จร.) สน.บางนา ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจในภาพ เปิดเผยว่า กระแสดังกล่าวที่กล่าวหาว่า ด.ต. สมพงษ์ เมานั้น ไม่เป็นความจริง ซึ่งจากการสอบถามแล้ว ด.ต. สมพงษ์  เปิดเผยว่า ขณะนั้น ด.ต.สมพงษ์ ปฏิบัติหน้าที่อยู่ตรงบริเวณแยกลาซาล บางนา ตั้งแต่เวลา 05.00 - 22.00 น. และหลังจากเลิกงาน ขณะขี่รถกลับบ้านเกิดอาการหน้ามืด จึงได้จอดรถเพื่อแวะนั่งพัก แต่เกิดวูบไปตอนไหนไม่รู้

            ทั้งนี้ หลังรู้ว่ามีภาพดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ด.ต. สมพงษ์ ก็รู้สึกเครียดมาก เนื่องจากถูกกล่าวหาว่าเมาเหล้า แต่ก็ไม่ได้ติดใจคนโพสต์แต่อย่างใด แต่อยากเตือนว่าหากจะโพสต์อะไรควรตรวจสอบข้อเท็จจริงให้ดี ๆ ก่อน และทางคนโพสต์ก็ได้มีการติดต่อเพื่อขอนัดเจอ เพื่อกล่าวขอโทษกับเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว

           พ.ต.ท. อนุรักษ์ กล่าวต่อว่า เบื้องต้น ตนเองได้อนุญาตให้ ด.ต. สมพงษ์ พักรักษาตัวจนกว่าจะหายดี หลังจากตรวจร่างกายพบว่าความดันขึ้นสูงกว่า 200 แพทย์วินิจฉัยว่า เป็นความดันโลหิตสูงเฉียบพลัน

           ขณะที่ นายเจม (นามสมมติ) ผู้โพสต์ เปิดเผยว่า วันที่ถ่ายรูปคือวันที่ 8 ธันวาคม ที่ผ่านมา ตอนนั้นตนเองยืนรอแท็กซี่อยู่ ได้หันไปเห็นรถจักรยานยนต์เจ้าหน้าที่จอดอยู่ โดยพบตำรวจนายดังกล่าวนอนอยู่ข้าง ๆ จึงเดินเข้าไปเรียก แต่ก็ไม่ตอบสนอง จึงได้ถ่ายรูปไว้แล้วโพสต์ลงเฟซบุ๊กตัวเอง ซึ่งก็ไม่คิดว่าจะมีคนแชร์ต่อไปเยอะ จนมารู้ความจริงว่าตำรวจนายดังกล่าวป่วย ตนเองก็ขอโทษ และยืนยันว่าสำนึกผิด เบื้องต้นได้มีการลบโพสต์ดังกล่าวออกไปแล้ว

           "รู้สึกผิดมาก ๆ ที่โพสต์รูปนี้ลงไปทางโซเชียล แล้วก็อยากจะกราบขอโทษคุณพี่ตำรวจนายนี้ด้วย อยากขอโทษในสิ่งที่ผมทำลงไป คือผมจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก"

           และจากการตรวจสอบไปยังเฟซบุ๊กนายเจม พบว่าเจ้าตัวได้มีการโพสต์ข้อความยอมรับผิด และขอโทษกับเรื่องที่เกิดขึ้นด้วย

 
 


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แจงรูปตำรวจจอดรถนอนสลบริมถนน หลังถูกโซเชียลวิจารย์ยับ คิดว่าเมา ที่แท้ป่วย โพสต์เมื่อ 15 ธันวาคม 2561 เวลา 15:29:27 32,896 อ่าน
TOP