x close
hilight > ข่าวการเมือง

ทนายจ๋า ลาออกพ้นพรรคอนาคตใหม่ หลังโดนกล่าวหาเป็นเสื้อเหลือง-ตัดสิทธิ์ลง ส.ส.

| 16,352 อ่าน

 

             ธิดารัตน์ ศิริวิทยากร หรือ ทนายจ๋า ตัดสินใจลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ หลังโดนตัดสิทธิ์ไม่ให้สมัคร ส.ส. และถูกกล่าวหาเป็นเสื้อเหลือง กปปส. เผยพรรคชูประชาธิปไตย แต่ภายใน ยิ่งกว่าเผด็จการ 

             วันที่ 15 ธันวาคม 2561 เว็บไซต์ไทยโพสต์ รายงานว่า น.ส.ธิดารัตน์ ศิริวิทยากร หรือ ทนายจ๋า สมาชิกพรรคอนาคตใหม่ ได้ถูกตัดชื่อออกจากการเป็นผู้สมัคร ส.ส. ในนามพรรคแล้ว เนื่องจากทางพรรคคิดว่kเป็นสมาชิกกลุ่มเสื้อเหลือง หรือ กปปส. โดย น.ส.ธิดารัตน์ ได้เข้าไปโพสต์ข้อความในกลุ่มไลน์ของพรรคอนาคตใหม่ เพื่อชี้แจงถึงข้อเท็จจริง และยืนยันว่าตนเองไม่ได้เป็นสมาชิกกลุ่มเสื้อเหลืองแต่อย่างใด และในการเลือกนายกเทศมนตรีเชียงใหม่ที่ผ่านมา ตนได้รับคะแนนเสียงจากทุกกลุ่มการเมือง ไม่ใช่แค่กลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง 
 
             สำหรับประวัติของ น.ส.ธิดารัตน์ นั้น เธอเกิดและโตใน จ.เชียงใหม่ จบการศึกษาจากคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ที่ผ่านมามีประสบการณ์ทำงานเกี่ยวข้องกับข้อพิพาทระหว่างชุมชนกับรัฐ เช่น คดีชุมชนรุกล้ำป่าสงวน ที่ จ.ลำพูน และ คดีข้อพิพาทในเขตเทศบาลเชียงใหม่ 
 
             ในปี 2556 น.ส.ธิดารัตน์ ลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ โดยได้คะแนนมาเป็นอันดับที่ 2 แพ้ให้กับนายทัศนัย บูรณุปกรณ์ อดีตนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก ส.ส.พรรคเพื่อไทยในครั้งนั้น ปัจจุบันได้ดสมัครเป็นสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ และได้เกิดปัญหาขึ้น 

             น.ส.ธิดารัตน์ เผยว่า ตนไม่ได้ซื้อเสียงด้วยเช่นกัน แต่เมื่อตนก้าวเข้ามาในพรรคอนาคตใหม่แล้ว ตนก็ยอมรับผลที่เกิดขึ้น ขอยุติความขัดแย้งทุกอย่าง และขอลาออกจากพรรคอนาคตใหม่ หลังจากนี้หวังว่าจะไม่มีใครกล่าวหาว่าตนเป็นเสื้อแดง หรือ นปช. เพิ่มอีก เพราะตนเดินทางสายกลางมาโดยตลอด ถ้าหากพรรคใช้วิธีที่เป็นประชาธิปไตย ตนก็จะยินดีสนับสนุนพรรคต่อไป แต่สิ่งที่เกิดขึ้นนี้ไม่ใช่ประชาธิปไตย ดังนั้นมันยอมรับไม่ได้ 
 
             นอกจากนี้แล้ว นส.ธิดารัตน์ ยังกล่าวอีกว่า "การอ้างประชาธิปไตยเพื่อหาเสียง แต่ภายในกลับเป็นระบบที่ยิ่งกว่าเผด็จการ อ้างความมุ่งเน้นถึงความโปรงใส แต่กลับใช้วิธีที่ไม่สะอาด" และหลังจากนี้ ถ้าหากมีผู้ใดนำเรื่องนี้ไปเป็นประเด็น ตนจะดำเนินการฟ้องร้องตามกฎหมาย 
 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก ไทยโพสต์
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทนายจ๋า ลาออกพ้นพรรคอนาคตใหม่ หลังโดนกล่าวหาเป็นเสื้อเหลือง-ตัดสิทธิ์ลง ส.ส. อัปเดตล่าสุด 15 ธันวาคม 2561 เวลา 15:35 16,352 อ่าน
TOP