x close

ผู้ปกครองเศร้า ผอ.โรงเรียนอนุบาล หยิก-ตีเด็ก พบเด็กไม่จ่ายค่าอาหาร ถึงขั้นให้ออก

 

              ผู้ปกครองโอด ผู้บริหารคนใหม่ในโรงเรียนอนุบาล สั่งเก็บค่าอาหารเด็กเดือนละ 500 พบมีคนไม่จ่าย ถึงขั้นให้ออก แถมตีเด็กบ่อย เผยเจ้าอาวาสเป็นคนสร้างโรงเรียน เพื่อเด็กยากจน แต่ทุกวันนี้ ทุกอย่างเปลี่ยนไป










เก็บค่าอาหารเด็ก

              เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2561 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์แชร์เรื่องราวปัญหาที่เกิดขึ้นในโรงเรียนอนุบาลแห่งหนึ่ง ที่สร้างความไม่สบายแก่ผู้ปกครองอย่างมาก หลังพบว่ามีเด็กคนหนึ่งถูกบังคับให้ออกจากโรงเรียน เนื่องจากผู้ปกครองไม่จ่ายเงินบริจาคค่าอาหาร เดือนละ 500 บาท ตามที่ตกลงกันไว้ ย้อนหลัง 2 เดือน

              เจ้าของโพสต์ยังเล่าว่า เดิมทีโรงเรียนอนุบาลแห่งนี้ก่อตั้งโดยเจ้าอาวาสวัดดัง ด้วยเจตนารมณ์ ต้องการอนุเคราะห์เด็ก ๆ ยากไร้ จากครอบครัวยากจนในชุมชนบริเวณใกล้เคียง ให้ได้มีที่ศึกษาเล่าเรียน เมื่อพระภายในวัดอออกบิณฑบาตรรับอาหารมาแล้ว พระจะให้เด็กวัดนำอาหาร ขนม และผลไม้ที่ได้ นำมาให้เด็ก ๆ ที่โรงเรียนได้กิน จากเดิมไม่เคยมีเรื่องอะไรเกิดขึ้น แต่เมื่อผู้บริหารแห่งใหม่เข้ามา ก็เริ่มมีการเก็บเงินบริจาคค่าอาหาร จากเด็กที่อายุต่ำกว่าเกณฑ์ คือมีอายุไม่ครบ 3 ขวบในปีที่เข้าเรียน



เก็บค่าอาหารเด็ก





              สำหรับผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน คือแม่ของเด็กคนหนึ่งในโรงเรียนแห่งนี้ ซึ่งได้เผยความทุกข์ใจให้เจ้าของโพสต์รับรู้ว่า ลูกของเธออยู่ในกลุ่มเด็กอายุต่ำกว่าเกณฑ์ แล้วทางครอบครัวได้รับจดหมายเตือนทวงเงินค่าอาหารกลางวันที่ไม่ได้จ่าย แต่เนื่องจากเธอไม่มีเงิน ทำให้ทางโรงเรียนคัดชื่อลูกของเธอออกทันที

              ด้านเจ้าของโพสต์ เผยกับผู้สื่อข่าวกระปุกดอทคอม เล่าว่า เจ้าอาวาสผู้ก่อตั้งโรงเรียน ไม่เคยมีนโยบายเรียกเก็บเงินใด ๆ จากผู้ปกครองเด็ก เงินเดือนครู ค่าน้ำค่าไฟต่าง ๆ ทางวัดก็เป็นคนออกให้ทั้งหมด เนื่องจากต้องการช่วยเหลือเด็ก ๆ ในชุมชน

              แต่ผู้บริหารคนใหม่ที่เข้ามาได้สร้างความเปลี่ยนแปลงอย่างมาก ทั้งเจ้าระเบียบมากเกินไป อีกทั้งบริหารจัดการดูแลเด็กอย่างไม่เป็นธรรม และเมื่อมีการเรียกเก็บเงินแต่ละครั้ง พบว่าทางผู้บริหารไม่ได้ออกใบเสร็จหรือใบอนุโมทนาบุญให้ นับว่าเรื่องที่แปลกมาก หลาย ๆ คนไม่กล้าทำอะไรผู้บริหารคนนี้ เพราะค่อนข้างเป็นคนใหญ่คนโต

              นอกจากปัญหาเรียกเก็บเงินค่าอาหารกลางวันแล้ว ผู้ปกครองยังพบว่าผู้บริหารมีการลงโทษเด็กเกินกว่าเหตุหลายครั้ง เช่น ใช้มือหยิกและตีหลังเด็กที่ไม่ทำความเคารพ พร้อมใช้คำพูดไม่เหมาะสมต่อว่าเด็ก ซึ่งทางผู้ปกครองได้มีการแจ้งเรื่องไปยังคณะกรรมการผู้บริหารโรงเรียน รวมถึงได้แจ้งเรื่องต่อทางวัดแล้ว แต่เรื่องก็ยังเงียบไป

เก็บค่าอาหารเด็ก

เก็บค่าอาหารเด็ก

เก็บค่าอาหารเด็ก

เก็บค่าอาหารเด็ก

เก็บค่าอาหารเด็ก

เก็บค่าอาหารเด็ก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้ปกครองเศร้า ผอ.โรงเรียนอนุบาล หยิก-ตีเด็ก พบเด็กไม่จ่ายค่าอาหาร ถึงขั้นให้ออก อัปเดตล่าสุด 15 ธันวาคม 2561 เวลา 16:12:30 22,247 อ่าน
TOP