x close

ญาติร้องหนุ่มเส้นเลือดแตกตาย แต่วัดไม่ให้ตั้งศพ อ้างศาลาไม่ว่าง ติดแกะสลักประตู

          ญาติเศร้าต้องตั้งศพชายวัย 52 ที่เส้นเลือดในสมองแตกตายนอกศาลาวัด หลังเจ้าอาวาสวัดไม่อนุญาตให้ตั้งในศาลา อ้างศาลาไม่ว่างติดงานแกะสลักประตู-หน้าต่าง

          เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2561 ผู้ใช้งานเฟซบุ๊ก ชัยวุฒิ พลายพิชิต ได้มีการโพสต์ข้อความร้องเรียนเจ้าอาวาสวัดสำนักขาม จ.ชลบุรี หลังเจ้าอาวาสปฏิเสธิไม่ให้ตั้งศพชายเสียชีวิตในวัด อ้างว่าศาลาไม่ว่าง ให้ไปหาวัดอื่นเอาเอง ทำให้ญาติ ๆ ต้องตระเวนหาวัดใหม่ แต่อีกวัดก็ไม่ว่างเช่นกัน เนื่องจากติดตั้งศพถึง 2 ศพ ทำให้ต้องตั้งศพชายรายนี้ชั่วคราวที่ด้านนอก ข้าง ๆ ศาลาเล็กไปก่อน โดยระบุข้อความว่า...


          เกี่ยวกับเรื่องนี้ (15 ธันวาคม 2561) ข่าวเวิร์คพอยท์ รายงานบทสัมภาษณ์ ญาติของ นายกิตติ อยู่นาน อายุ 52 ปี ผู้เสียชีวิต ที่เสียชีวิตจากอาการเส้นโลหิตใหญ่ในสมองแตกเฉียบพลัน เปิดเผยว่า ผู้ตายเป็นคนในพื้นที่ เป็นจิตอาสาวัดสำนักขาม และเป็นกรรมการหมู่บ้าน คอยให้ความช่วยเหลือวัดสำนักขามมาโดยตลอด ตัวเจ้าอาวาสก็รู้จักดี เมื่อเสียชีวิตทางครอบครัวจึงญาติจึงอยากนำศพมาบำเพ็ญกุศลที่วัดแห่งนี้ แต่กลับถูกปฏิเสธจากเจ้าอาวาสวัด โดยอ้างว่าศาลาใหญ่ไม่ว่าง เพราะกำลังให้ช่างแกะสลักประตูแบะหน้าต่าง และจะมีการปลุกเสกพระด้วย ขอให้ไปหาวัดใกล้เคียงแทน


          โดย ทางญาติ ๆ จึงออกถามตามวัดใกล้เคียงก็มีอยู่วัดหนึ่งคือ วัดหนองยาง หากออกไปราว 2 กิโลเมตร แต่ก็ไม่สามารถตั้งศพในศาลาได้เช่นกัน เพราะมีงานศพอยู่แล้ว 2 งาน ทำให้ต้องตั้งศพนายกิตติ อยู่ที่ด้านนอกข้าง ๆ ศาลาที่วัดดังกล่าวเป็นการชั่วคราวแทน

          ทั้งนี้ ญาติ ๆ รู้สึกเสียใจมากเพราะนายกิตติ เป็นคนดี ทำงานจิตอาสาให้ที่วัดสำนักขามมาโดยตลอด แต่กลับถูกปฏิเสธรับตั้งศพสวดทำพิธี ซึ่งเบื้องต้น ทราบว่าก่อนหน้านี้ก็เคยมีการปฏิเสธรับตั้งศพสวดทำพิธีที่วัดมาแล้วหลายครั้ง จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบเรื่องนี้ด้วย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ญาติร้องหนุ่มเส้นเลือดแตกตาย แต่วัดไม่ให้ตั้งศพ อ้างศาลาไม่ว่าง ติดแกะสลักประตู โพสต์เมื่อ 15 ธันวาคม 2561 เวลา 16:48:17 19,363 อ่าน
TOP