x close
hilight > ข่าวทั่วไป

ร.10 ทรงรับนักปั่นใจบุญ เป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์ หลังถูกรถชนสาหัส

| 11,387 อ่าน

          สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงรับนักปั่นใจบุญ เป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์ หลังถูกชนรถจนอาหารสาหัส ขณะปั่นจักรยานหาเงินสร้างโรงพยาบาล ด้านลูกสาวสุดซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณ

          วันที่ 15 ธันวาคม 2561 แนวหน้า รายงานว่า จากกรณี นางปิยะนุช ศรประสิทธิ์ หรือ โย อายุ 53 ปี นักปั่นจักรยานการกุศลชาว จ.สงขลา ผู้ออกไปปั่นจักรยานรับเงินบริจาคบริเวณริมถนนเพชรเกษม ฝั่งมุ่งหน้าเข้าจังหวัดราชบุรี หมู่ที่ 9 ต.ลำพยา อ.เมือง จ.นครปฐม เพื่อระดมทุนหาเงินสร้างโรงพยาบาล กระทั่งถูกรถกระบะพุ่งชนจนได้รับบาดเจ็บสาหัส และขณะนี้กำลังนอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลนครปฐม

          แพทย์หญิงรุจิรา เข็มเพ็ชร รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลศูนย์นครปฐม ทำหน้าที่แทนผู้อำนวยการโรงพยาบาลนครปฐม เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม ทีมผู้บริหารจากโรงพยาบาลหาดใหญ่ ได้เดินทางมาเยี่ยมอาการของนางปิยะนุช พร้อมกล่าวว่า ถ้าหากญาติต้องการย้ายผู้ป่วยกลับไปรักษาที่สงขลา ทางโรงพยาบาลยินดีจัดหารถให้ แต่ต้องรอดูความพร้อมของผู้ป่วยก่อน เนื่องจากชีพจรและความดันไม่คงที่ ดังนั้นอาจเกิดอันตรายระหว่างเดินทางได้

          แพทย์หญิงรุจิรา กล่าวอีกว่า ทีมแพทย์ได้รักษาเยียวยา นางปิยะนุช อย่างเต็มความสามารถ ตั้งแต่วันแรกที่รับตัวมารักษา และขณะนี้ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงรับนางปิยะนุช เป็นผู้ป่วยในพระบรมราชานุเคราะห์แล้ว

          ด้าน น.ส.พรรณกร ศรประสิทธิ์ หรือ น้องหญิง อายุ 21 ปี ลูกสาวคนเล็กของนางปิยะนุช เปิดเผยถึงความตื้นตันเมื่อทราบว่า สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ทรงพระกรุณาธิคุณรับคุแม่ไว้ดูแล โดยระบุว่า ตนรู้สึกปลาบปลื้มยินดีและซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์ทรงเมตตา และเป็นเกียรติของวงศ์ตระกูลอย่างยิ่ง ตนรู้สึกเสียใจกับอุบัติเหตุ แต่ก็ดีใจที่แม่ได้สร้างกุศลยิ่งใหญ่ และอยากจะให้เกิดปาฏิหาริย์ เพื่อให้แม่กลับมาทำงานเพื่อสังคมอีกครั้ง

          ขณะนี้นางปิยะนุชนอนรักษาตัวที่ห้องไอซียู ยังคงไม่รู้สึกตัว ร่างกายยังไม่ตอบสนองใด ๆ และต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ แพทย์ได้ให้ยากระตุ้นความดันแล้ว และอาการโดยรวมยังทรงตัว ขณะเดียวกันทางญาติของนางปิยะนุชยังอยากจะให้คู่กรณีได้เข้ามาเยี่ยมและแสดงความเสียใจต่อนางปิยะนุชด้วย

ภาพจาก เฟซบุ๊ก หนังสือพิมพ์ใต้สันติสุข

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ร.10 ทรงรับนักปั่นใจบุญ เป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์ หลังถูกรถชนสาหัส อัปเดตล่าสุด 15 ธันวาคม 2561 เวลา 17:05 11,387 อ่าน
TOP